‘กกท.’จับมือ‘น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง’ และ ‘ไทยแอร์เอเชีย’ร่วมเชียร์นักแข่งไทย ‘อเล็กซ์-อัลบอน’

วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2562

‘กกท.’จับมือ‘น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง’ และ ‘ไทยแอร์เอเชีย’ร่วมเชียร์นักแข่งไทย ‘อเล็กซ์-อัลบอน’


การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ น้ำแร่ตราช้างและไทยแอร์เอเชีย รวมพลคนรักความเร็ว ร่วมเชียร์ อเล็กซ์-อัลบอน อังศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์ชื่อดัง ลูกครึ่งไทย–อังกฤษ สัญชาติไทย หนึ่งเดียวในการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตระดับโลก ฟอร์มูลา วัน ที่ประเทศ สิงคโปร์ ผ่านแคมเปญ “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พาเชียร์นักแข่งไทย ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ สิงคโปร์ 2019 บาย ไทย แอร์เอเชีย”

ณ ห้องราชพฤกษ์บอลรูม ชั้น 2 อาคารสปอร์ตคลับเฮ้าส์ สโมสร ราชพฤกษ์ คลับ นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานงาน “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พาเชียร์นักแข่งไทย ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ สิงคโปร์ 2019 บาย ไทย แอร์เอเชีย” พร้อมด้วย นายวิบูลย์ จำปาเงิน ผู้อำนวยการกองบริหารงานและมาตรฐานกีฬาอาชีพ, นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), นายวิเชฐ ตันติวานิช ประธานกรรมการ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด

นายนภินทร ศรีสรรพางค์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นประชาสัมพันธ์ให้เยาวชนเกิดความตื่นตัวและความสนใจในการเป็นนักแข่งรถยนต์อาชีพ ซึ่งมี อเล็กซ์-อัลบอน อันศุสิงห์ นักแข่งรถยนต์อาชีพของไทย ที่เป็น 1 ของไทยและเอเชีย ที่ได้แข่งขันในสนามระดับโลก ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในการฝึกฝน โดยใช้ตัวนักแข่งไทยเป็นสื่อกลางนำเสนอ เพื่อเป็นภาพลักษณ์ของประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ ๑๒ รัฐบาลและกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะสนับสนุนและส่งเสริมให้ประเทศไทย ได้กลายเป็น สปอร์ต ฮับ (SPORT HUB) ของการแข่งกีฬาชั้นนำของโลกในอนาคต และเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวเชิงกีฬาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทวีปเอเชีย

และยังเป็นโอกาสอันดีในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ไปยังประเทศต่างๆ ที่มีการแข่งขัน ผ่านทางสื่อประชาสัมพันธ์ช่องทางต่างๆ ที่มีการเผยแพร่และถ่ายทอดสดออกไปยังต่างประเทศ โดยจะเข้าถึงผู้ชม กลุ่มเป้าหมาย และครอบคลุมในหลายประเทศทั่วโลก สร้างโอกาสทางธุรกิจที่ดี สำหรับผู้ประกอบการสินค้าบริการ และพันธมิตรต่างๆ ในอุตสาหกรรมกีฬาให้เข้ามาสนับสนุนและใช้เป็นช่องทางในการใช้กลยุทธ์ทางการตลาดเพื่อสร้างรายได้ให้มวลรวม (GDP) ให้กับประเทศแบบยั่งยืน

ด้านนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง พาเชียร์นักแข่งไทย ฟอร์มูลา วัน กรังด์ปรีซ์ สิงคโปร์ 2019 บาย ไทย แอร์เอเชีย” จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ของประเทศไทย ในด้านการเป็นจุดหมายปลายทางการแข่งขันกีฬาชั้นนำของโลก และความพร้อมของการเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาสำคัญระดับชาติและนานาชาติในภูมิภาคเอเชีย จะถูกรับรู้และเผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนต่างประเทศที่ร่วมรายงานข่าวการแข่งขัน

รวมทั้งยังทำให้ประชาชนเกิดความตื่นตัว  เกิดความสนใจและเห็นถึงประโยชน์ของการเป็นนักแข่งรถยนต์อาชีพ ทำให้เยาวชนเกิดความมุ่งมั่นพัฒนาตนเองจนสามารถยึดอาชีพนักแข่งสร้างอาชีพ สร้างรายได้ ส่งผลให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของการกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงเยาวชนที่ได้รับเลือกไปดูการแข่งขัน จะทำให้เกิดขวัญและกำลังใจในการฝึกฝนและต่อยอดเพื่อสู่การเป็นนักแข่งรถยนต์อาชีพต่อไปในอนาคต



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ