‘บีทีเอส’ ปลื้มผู้โดยสารซื้อตั๋วรถไฟฟ้าผ่าน QR Code เกิน 1.25 ล้านรายการ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2562

‘บีทีเอส’ ปลื้มผู้โดยสารซื้อตั๋วรถไฟฟ้าผ่าน QR Code เกิน 1.25 ล้านรายการ


‘บีทีเอส’ เผยจำนวนผู้โดยสารใช้ QR Code ซื้อตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าเกิน 1.25 ล้านรายการ นับแต่เปิดให้ใช้งานตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 ระบุ ‘แรบบิท ไลน์ เพย์’ ผลการตอบรับดีเยี่ยม เพราะเพิ่มความสะดวกผู้โดยสาร ทั้งเติมเงิน เติมเที่ยวเดินทางบัตรแรบบิทได้เองง่ายๆ บนแอปพลิเคชันไลน์

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือบีทีเอสซี ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า นับแต่บีทีเอสเปิดให้ตู้จำหน่ายตั๋วทัชสกรีน รองรับการซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวเดียวด้วย QR Code ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2561 - สิงหาคม 2562 มีผู้ใช้งานรวมแล้วกว่า 1.25 ล้านรายการ

ทั้งนี้ ปัจจุบันตู้จำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกตู้ ทุกสถานี รองรับ QR Code ทั้งหมด โดยรองรับ QR Code 2 ระบบ คือ 1.แรบบิท ไลน์ เพย์ (Rabbit LINE Pay) และ 2.แอปพลิเคชันธนาคารทุกธนาคาร เป็นความสะดวกสบายที่เพิ่มขึ้น จึงขอเชิญชวนผู้โดยสารได้ทดลองใช้งาน สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ได้ใช้ QR Code สามารถซื้อตั๋วได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วได้โดยตรง โดยไม่ต้องแลกเหรียญเช่นกัน

สำหรับบริการแรบบิท ไลน์ เพย์ ที่บีทีเอสร่วมกับพันธมิตรพัฒนาบริการให้เติมเงินหรือเติมเที่ยวเดินทางบัตรแรบบิทได้บนแอปพลิเคชันไลน์ ตั้งแต่ปลายปี 2561 ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยม เพราะมีจุดแข็ง คือ ผู้โดยสารสามารถจัดการบัตรแรบบิทของตัวเองทั้งหมดได้ ทั้งการเติมเที่ยวเดินทางหรือเติมเงินบัตรโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ตรวจสอบประวัติการเดินทางและประวัติการชำระเงินซื้อสินค้า รวมทั้งระงับหรืออายัดบัตรได้เองทันทีกรณีสูญหาย ซึ่งผู้โดยสารสามารถสมัครและเปิดการใช้งานแรบบิท ไลน์ เพย์ ได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วบีทีเอสทุกสถานี

“นับแต่เปิดให้บริการครั้งแรกในปี 2542 บีทีเอสได้พัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกภายในระบบรถไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพิ่มจำนวนตู้จำหน่ายตั๋วอัตโนมัติ พัฒนาให้รับชำระเงินด้วยคิวอาร์ โคดทุกตู้ และอยู่ระหว่างติดตั้งตู้จำหน่ายตั๋วที่รับธนบัตรให้มีครบทุกสถานี โดยจะมีครบทุกสถานีภายในปี 2562 นี้ ในส่วนจำนวนขบวนรถก็ได้เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจาก 35 ขบวน ขบวนละ 3 ตู้โดยสารเมื่อเริ่มให้บริการ เพิ่มเป็น 81 ขบวน ขบวนละ 4 ตู้โดยสารในปัจจุบัน เมื่อรับมอบขบวนรถที่สั่งซื้อไว้ครบถ้วนแล้ว บีทีเอสจะมีรถไฟฟ้ารวมถึง 98 ขบวน” หากผู้โดยสารต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส ไลน์ @btsskytrain หรือโทร 0 2617 6000 ได้ตลอดเวลาการเดินรถ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ