"โลมา ลูกบุญมี" นักมวยไทยรายแรกที่เซ็นสัญญากับ UFC เตรียมปะทะ "อเล็กซานดรา อัลบู"

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562



UFC ประกาศอย่างเป็นทางการถึงการเซ็นสัญญากับ "โลมา ลูกบุญมี" นักกีฬาสัญชาติไทยรายแรกในประวัติศาสตร์ของรายการ โดย "โลมา" จะขึ้นสู้ในไฟต์เปิดตัวพบกับ "อเล็กซานดรา อัลบู" ในศึกการแข่งขัน UFC FIGHT NIGHT: ไมอา ปะทะ อัสเครน วันที่ 26 ตุลาคมนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

สำหรับการแข่งขันคู่หลักจะเป็นการขึ้นสู้ในสังเวียนกรงแปดเหลี่ยมระหว่างสองนักปล้ำที่เก่งฉกาจมากที่สุดอย่าง เดเมียน ไมอา ผู้ท้าชิงแชมป์รุ่นเวลเทอร์เวทลำดับที่ 10 และนักกีฬาบราซิลเลียนยิวยิตสูสายดำ พบกับ เบน อัสเครน ผู้ท้าชิงลำดับที่ 11 และอดีตนักมวยปล้ำระดับโอลิมปิก

สุภิสรา คนหลัก หรือ "โลมา ลูกบุญมี" (3-1, ตัวแทนจากบุรีรัมย์ ประเทศไทย) เป็นนักกีฬาสัญชาติไทยรายแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้เซ็นสัญญากับ UFC เธอเกิดในครอบครัวที่มีสมาชิกเป็นนักมวยไทย และขึ้นชกครั้งแรกเมื่ออายุ 8 ขวบ ก่อนที่จะคว้าแชมป์หลายครั้งจากการขึ้นชกกว่า 200 ไฟต์ "โลมา" เป็นเจ้าของแชมป์มวยไทยเก้ารายการ รวมถึงแชมป์โลก S-1 และแชมป์รายการศึกอัศวินดำ นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่พาทีมชาติไทยคว้าสามเหรียญทองจาก IFMA

อเล็กซานดรา อัลบู (7-1, ตัวแทนจากมอสโก ประเทศรัสเซีย เดิมเป็นชาววัลคาเนสติ ประเทศมอลโดวา) เป็นชาวมอลโดวาคนแรกที่ได้แข่งในรายการ UFC สำหรับศึก UFC ที่จะจัดขึ้นในสิงคโปร์นั้น จะเป็นการขึ้นสู้ไฟต์ที่สี่ของเธอในรายการนี้ และเธอต้องการกลับมาทวงชัยชนะหลังจากพ่ายแพ้ในการแข่งขันระดับอาชีพเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้าที่จะผันตัวมาสู่เส้นทางนักสู้ MMA อาชีพ "อัลบู" เคยฝึกยูโดมาก่อนรวมถึงเคยแข่งขันคาราเต้ระดับสายดำ ก่อนที่จะข้ามฝั่งมาเล่นครอสฟิตและคว้าแชมป์กีฬาเพาะกายในรัสเซีย

"เรารู้สึกภูมิใจกับการประกบคู่ระหว่างสองนักสู้หน้าใหม่ในกีฬาศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน ซึ่งก็คือ "โลมา ลูกบุญมี" ที่เป็นนักกีฬาคนแรกจากประเทศไทย และ "อเล็กซานดรา อัลบู" ที่เป็นนักกีฬาคนแรกจากมอลโดวา ทั้งสองต่างได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาสามารถนำทักษะการต่อสู้ที่ตัวเองถนัดมาประยุกต์ในการสู้สไตล์ MMA ได้อย่างโดดเด่น" เควิน ชาง รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ UFC กล่าว

สำหรับการต่อสู้รุ่นอื่น ๆ ประกอบด้วย:

    รุ่นไลต์เวท: ไมเคิล จอห์นสัน (20-14, สหรัฐอเมริกา) พบ สตีวี เรย์ (22-9, สกอตแลนด์)

    รุ่นเฮฟวีเวท: ซีริล กาเน (4-0, ฝรั่งเศส) พบ ดอน เทล เมเยส (7-2, สหรัฐอเมริกา)

    รุ่นเฮฟวีเวท: เซอร์เก พาโลวิช (13-1, รัสเซีย) พบ มอรีซ กรีน (8-3, สหรัฐอเมริกา)

    รุ่นไลต์เวท: เบนีล ดาริอุช (16-4-1, อิหร่าน) พบ แฟรงก์ "เดอะแครงค์" คามาโช (21-7, สหรัฐอเมริกา)

    รุ่นสตรอเวท: เหยียน เสี่ยวหนาน (10-1-1 ไม่มีผลแพ้ชนะ, จีน) พบ แอชลีย์ โยเดอร์ (7-4, สหรัฐอเมริกา)

ศึก UFC FIGHT NIGHT: ไมอา ปะทะ อัสเครน ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ตุลาคมนี้เป็นการจัดครั้งที่สองจากทั้งหมดสามครั้งภายใต้ความร่วมมือระยะยาวกับการท่องเที่ยวสิงคโปร์และอุทยานกีฬาสิงคโปร์ การถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์อินดอร์สเตเดียมจะเริ่มจากการแข่งขันคู่ประกอบรายการ เวลา 17:00 น. ตามเวลาในสิงคโปร์ ตามด้วยการแข่งขันคู่หลักซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 20:00 น. เป็นต้นไป สามารถซื้อตั๋วเข้าชมได้ทาง SportsHubtix.sg



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ