“CPF” ชู ‘ไก่เบญจา’ แบรนด์ยูฟาร์ม ปักธงไทยดันยอด 500 ล. สถานีต่อไปปักเจาะทั่วเอเชีย

วันเสาร์ที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2562

“CPF” ชู ‘ไก่เบญจา’ แบรนด์ยูฟาร์ม ปักธงไทยดันยอด 500 ล. สถานีต่อไปปักเจาะทั่วเอเชีย


นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ กล่าวว่า เมื่อปลายปี 2561 ที่ผ่านมาบริษัทได้นำผลิตภัณฑ์ไก่สด “เบญจา หรือ Benja Chicken” ภายใต้แบรนด์ ยู-ฟาร์ม ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ 100% จากธรรมชาติ ปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยงดู และเป็นครั้งแรกของโลกที่เลี้ยงไก่ด้วยข้าวกล้องคัดพิเศษ ที่อุดมไปด้วยสารกาบา (GABA) และสารต้านอนุมูลอิสระ มีวิตามิน B3 B6 B9 ทำให้มีคุณสมบัติ เนื้อนุ่ม ฉ่ำ ปลอดสาร ปลอดภัย ได้รับการรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF International (National Sanitation Foundation) ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้ง 5 ประการ และรสชาติที่ดีกว่า แตกต่างกว่า เจาะกลุ่มคนยุคใหม่หันมาสนใจสุขภาพกันมากขึ้น เจาะกลุ่มคนยุคใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ  ทำให้ที่ผ่านมาได้รับผลตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคเป็นอย่างมากโดยเฉพาะช่องทาง B2B  ที่เป็นร้านอาหาร โรงแรมชั้นนำ และในร้านสะดวกซื้อ 7-11 ด้วย จึงส่งผลให้ยอดขายเติบโตในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 200 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้ บริษัทฯ เตรียมขยายกำลังการผลิตเพิ่มเพื่อให้ตอบสนองการบริโภคในประเทศและพร้อมขยายสู่ตลาดต่างประเทศจากฐานการตลาดทั่วโลกอยู่แล้ว โดยเน้นเจาะกลุ่มตลาด Premium Segment  อาทิ ร้านอาหา ภัตตราคาร โรงแรม และซุเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยม เป็นต้น ซึ่งปัจจุบันเราได้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไก่สดเบญจาไปจำหน่ายในร้านอาหารที่ประเทศสิงค์โปร์ ชื่อว่า Alma by Juan Amador ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับรางวัลระดับโลก ล่าสุดได้รับการโหวตให้เป็นร้านอาหาร อันดับ 1 ในสิงคโปร์ จาก Trip Advisor และในอนาคตวางแผนจะนำเข้าไปจำหน่ายในห้างสรรพสินค้าทั่วสิงคโปร์ พร้อมทั้งขยายสู่ตลาดในจีนโดยจะนำเข้าไปจำหน่ายแบบไก่แช่แข็ง โดยตั้งเป้าเข้าไปวางในห้างสรรพสินค้าและซุปเปอร์มาเก็ตระดับพรีเมี่ยมของจีน  โดยนำร่องที่แรกก่อนคือ ซูเปอร์มาเก็ต เหอหม่า (Hema) และฮ่องกงในเดือนตุลาคมของปีนี้  จากนั้นวางแผนจะเร่งเพิ่มกำลังการผลิตต่อเนื่อง โดยตั้งเป้าการส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่นในรูปแบบไก่สดแปรรูปภายในปี 2563 และวางแผนจะส่งออกไปประเทศแถบยุโรปในอนาคตอันใกล้ด้วย

ล่าสุด ได้เปิดตัวเมนู สเต๊กอกไก่ โมชิโอะ เป็นไก่พร้อมรับประทาน โดยร่วมมือกับเชฟระดับโลก อย่าง เชฟหนุ่ม-ธนินทร จันทรวรรณ จาก ร้าน CHIM BY SIAM WISDOM พัฒนาให้เป็นเมนูอาหารพร้อมทาน ที่สะดวก รวดเร็ว หาซื้อง่าย โดยเบื้องต้น จะวางจำหน่ายในช่องทางร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ทุกสาขาทั่วประเทศ พร้อมกันนี้ในเดือนต.ค. จะเปิดตัว เมนูไก่สามรส อีกหนึ่งเมนูภายใต้เบญจา ชิคเก้น ซึ่งยังเป็นการร่วมมือกับเชฟหนุ่มในการพัฒนาเมนูเช่นเดียวกัน ซึ่งแผนการตลาดในปี 2563 จะกระจายช่องทางการจำหน่ายผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตอื่นๆ ด้วย โดยคาดหวังยอดขายเฉพาะในไทยด้วยสัดส่วน 60% จากยอดขายรวมในกลุ่มเบญจา ชิคเก้น 500 ล้านบาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ