สาวสิ้นหวังไม่มีหัวนม! กราบหมอไทย ปลูกถ่ายสำเร็จ คืนชีวิตใหม่กลับคืน

วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

สาวสิ้นหวังไม่มีหัวนม! กราบหมอไทย ปลูกถ่ายสำเร็จ คืนชีวิตใหม่กลับคืน


เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ สาวสิ้นหวัง ผ่าตัดมะเร็ง ต้องตัดนมทิ้งหัวนมหาย! กลายเป็นคนอัปลักษณ์ผัวทิ้ง ได้ชีวิตใหม่เพราะหมอไทย สุดยอดปลูกถ่ายหัวนมใหม่ ใช้เนื้ออวัยวะเพศมาทำปานหัวนม ฟินมากความรู้สึกทางเพศกลับคืน

กลายเป็นข่าวดังเลยทีเดียวหลังจากมีเหยื่อศัลยกรรมเข้าไปรับการผ่าตัดที่คลินิกแห่งหนึ่งเพื่อลดขนาดหน้าอก แต่ปรากฏว่าแผลเน่าหัวนมหาย กลายเป็นผู้หญิงไม่มีหัวนม จากกรณีดังกล่าว "ดร.เชปิง ไชยศาสน์" ประธานโครงการเฟซออฟ ที่ปรึกษาด้านศัลยกรรม ได้ออกมาเปิดเผยให้สาวๆ ที่มีปัญหาดังกล่าวว่า ไม่ต้องกังวลเพราะที่โครงการได้ทำการปลูกถ่ายหัวนมและปานนมให้กับสาวที่เป็นมะเร็งต้องตัดเต้านมและหัวนมทิ้งให้สามารถกลับมามีเต้านมและหัวนมเช่นเดิมได้

เคสดังกล่าวคือ "คุณวีรนุช" สาวไทยที่ใช้ชีวิตอยู่ที่อเมริกา ซึ่งเจอปัญหาต้องผ่าตัดเต้านมจากโรคมะเร็งเป็นเวลา 10 ปี ก่อนเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมซิลิโคนที่อเมริกาและถูกหมอตัดหัวนมและปานนมทิ้ง การผ่าตัดสร้างความเจ็บปวดและทรมาน หลังผ่าตัดมีรอยแผลเป็นขนาดใหญ่เว้าลึกกลางเต้านม และเต้านมทั้งสองข้างมีขนาดไม่เท่ากัน โดยคุณวีรนุชต้องทนอยู่กับสภาพจิตตก คิดว่าตัวเองมีสภาพอัปลักษณ์เหมือนคนพิการ ซ้ำร้ายเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ถูกสามีทิ้ง กลายเป็นคนที่มีชีวิตที่หดหู่ และในที่สุดก็ได้ชีวิตใหม่กลับคืน

หลังจากที่ ดร. เซปิง ยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่ง ดร. เซปิง เผยว่า เป็นเคสที่ยากอีกเคสหนึ่ง เพราะปัญหาลักษณะนี้เป็นการผ่าตัดแก้ไขความบกพร่องของหน้าอกที่ค่อนข้างยากมากๆ เนื่องจากเคสนี้ปัญหาเต้านมด้านขวาหย่อนยานและใหญ่กว่าด้านซ้ายมาก ส่วนเต้านมด้านซ้ายมีขีดจำกัดในการเสริมซิลิโคนเพื่อให้มีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับด้านขวา ประกอบกับปานนมและหัวนมก็ถูกตัดทิ้งไปแล้ว ศัลยแพทย์ตกแต่งจะต้องมีความชำนาญเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งวิธีการผ่าตัดแก้ไข คือตัดและยกกระชับเต้านมด้านขวา ลักษณะแผลเป็นตัว T ซึ่งเป็นเทคนิคที่ยากกว่าแผลลักษณะตัวO และเต้านมด้านซ้ายต้องผ่าตัดเอาซิลิโคนเก่าออก แล้วเลาะผังพืดเป็นจำนวนมาก รวมถึงต้องตัดเนื้อตายและเนื้อที่เป็นไตเป็นก้อน สร้างโพรงนมใหม่ให้กว้างและใหญ่ขึ้นเพื่อสามารถใส่ซิลิโคนขนาดใหญ่กว่าเดิมที่ใกล้เคียงกับขนาดของเต้านมที่ยกกระชับฝั่งขวามือให้ได้มากที่สุด

จากนั้นก็แบ่งหัวนมจากด้านขวา เพื่อมาจัดวางตำแหน่งหัวนมด้านซ้าย ส่วนปานนมนั้นต้องนำชิ้นเนื้อจากอวัยวะส่วนอื่นของร่างกายที่มีลักษณะนุ่มและสีใกล้เคียงกับปานนมมากที่สุด ซึ่งสามารถนำมาได้จาก เช่น หลังหู เนื้อขาหนีบ และสะโพก แต่ในกรณีเคสนี้ต้องการปานนมที่เป็นสีชมพูที่ใกล้เคียงกับปานนมเดิมมากที่สุด จึงเลือกใช้เนื้ออ่อนด้านในบริเวณอวัยวะเพศ โดยการผ่าตัดไม่รู้สึกเจ็บและไม่มีผลกระทบกับโครงสร้างเดิมของอวัยวะเพศ สุดท้ายเลยก็คือทำให้รอยแผลจากการผ่าตัดมะเร็งเต้านมดีขึ้นกว่าเดิม"

สำหรับการผ่าตัดเคสนี้ใช้เวลาประมาณ 3 ชม. พักฟื้นที่รพ. 1 คืน ระยะเวลาที่ให้เซลล์เนื้อเยื่อของอวัยวะเพศและการย้ายหัวนมสมานและติดกันได้ดี ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์ ซึ่งผลการรักษาสร้างความรู้สึกประทับใจแก่คนไข้ เพราะไม่ต้องทานยาแก้ปวด เห็นการเปลี่ยนแปลงได้ชัดเจน หน้าอกข้างที่แฟ่บก็ใหญ่ขึ้น ข้างที่หย่อนคล้อยก็เต่งตึง ขนาดก็ใกล้เคียงกัน แล้วยังมีหัวนมและปานนมเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งข้าง มีความรู้สึกที่บริเวณหัวนม คนไข้พึงพอใจอย่างมาก

"อยากฝากถึงคุณผู้หญิงทุกท่านที่หมดหวังและท้อแท้กับปัญหาลักษณะเช่นนี้ อย่าหมดหวังยังคงมีศัลยแพทย์ตกแต่งไทยที่มากความสามารถที่จะคอยช่วยเหลือเยียวยารักษาให้ทุกคน ถึงแม้จะเคยผิดหวังจากการปฏิเสธกับทุกที่ที่คุณได้เคยเดินเข้าไปปรึกษา และคุณผู้หญิงที่อยากจะเสริมหน้าอกใหม่ ขอให้เลือกที่จะเสริมหน้าอกกับศัลยแพทย์ตกแต่งเฉพาะทางเท่านั้นและควรเลือกที่จะทำการผ่าตัดในโรงพยาบาล จึงจะได้รับการปลอดภัยอย่างสูงสุด"



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ