‘อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ หนุนมาตรการ ‘ชิมช้อปใช้’ปลุกกำลังซื้อตลาดเฟอร์ฯ ปลายปีคึกคัก

วันพฤหัสบดีที่ 03 ตุลาคม พ.ศ. 2562

‘อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ หนุนมาตรการ ‘ชิมช้อปใช้’ปลุกกำลังซื้อตลาดเฟอร์ฯ ปลายปีคึกคัก


‘บมจ.อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์’ หรือ ILM รับมาตรการ ‘ชิมช้อปใช้’ กระตุ้นเศรษฐกิจ หนุนบรรยากาศจับจ่ายใช้สอยในช่วงปลายปีคึกคัก เดินหน้าส่ง 5 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ พระราม 2, เกษตร-นวมินทร์, บางนา, เอกมัย และแจ้งวัฒนะ เข้าร่วมมาตรการฯ เตรียมแอพพลิเคชั่นไว้รับชำระค่าสินค้าและบริการ คาดช่วยดันยอดขายไตรมาสสุดท้ายพุ่ง

               นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า หลังจากที่รัฐบาลได้ออกมาตรการ ‘ชิมช้อปใช้’ โดยให้วงเงินผ่านทางแอพพลิเคชั่น ‘เป๋าตัง’ (G-Wallet) รายละ 1,000 บาท แก่ประชาชนที่มาลงทะเบียนรับสิทธิ์ในโครงการดังกล่าว นำไปใช้เลือกซื้อสินค้าและบริการภายในร้านค้าที่ตั้งอยู่ในจังหวัดที่ได้ลงทะเบียนไว้ (ต้องไม่ใช่จังหวัดที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้าน) เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงปลายปีนี้กลับมาคึกคักยิ่งขึ้น บริษัทฯ มองว่ามาตรการดังกล่าวน่าจะส่งผลดีต่อภาพรวมเศรษฐกิจ และการกระตุ้นให้ประชาชนกล้าที่จะออกมาจับจ่ายใช้สอยเลือกซื้อสินค้ามากขึ้น เมื่อเทียบกับบรรยากาศในช่วงที่ผ่านมาที่มีการใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง เนื่องจากไม่มั่นใจในสภาวะเศรษฐกิจและรายได้ในอนาคต 

                ล่าสุดบริษัทฯ ได้ขานรับมาตรการดังกล่าว โดยนำ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ เป็นตัวแทนเข้าร่วม ลงทะเบียนร้านค้า จำนวน 5 สาขา ในจังหวัดกรุงเทพฯ ครอบคลุมพื้นที่ 4 มุมเมือง เข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้ ได้แก่  สาขาพระราม 2 เกษตร-นวมินทร์ บางนา เอกมัย และแจ้งวัฒนะ โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมแอพพลิเคชั่น ‘ถุงเงิน’ ไว้รับชำระค่าสินค้าและบริการแก่ลูกค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการฯ และได้รับวงเงินใช้จ่ายทางแอพพลิเคชั่น ‘เป๋าตัง’ (G–Wallet)

               “คาดว่าการเข้าร่วมมาตรการดังกล่าว จะช่วยกระตุ้นภาพรวมยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ โดยเฉพาะกลุ่มที่เป็นเจ้าของบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่กำลังวางแผนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในช่วงปลายปี เพื่อเตรียมปรับปรุงซ่อมแซมหรือตกแต่งที่อยู่อาศัยหลังใหม่ จะใช้โอกาสนี้ในการรีบตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น” นางสาวกฤษชนก กล่าว

               ทั้งนี้ หลังจากเปิดเว็บไซต์ ‘ช้อปชิมใช้’ ปรากฏว่ามีประชาชนเข้าร่วมลงทะเบียนจำนวนมาก ซึ่งรัฐบาลกำหนดเป้าหมายการลงทะเบียนไว้ที่ 10 ล้านคน ซึ่งประชาชนที่ลงทะเบียนเข้าร่วมมาตรการชิมช้อปใช้เป็นที่เรียบร้อย สามารถนำวงเงินที่ได้รับในแอพพลิเคชั่น ‘เป๋าตัง’ มาชำระค่าสินค้าและบริการที่อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ทั้ง 5 สาขา ได้ตั้งแต่วันที่ 27 กันยายน – 30 พฤศจิกายน 2562 (วงเงินที่ผู้ลงทะเบียนได้รับมีอายุการใช้จ่าย 14 วัน หลังได้รับ SMS ยืนยันแจ้งสิทธิ์ลงทะเบียน)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ