ฟอร์มเทพ!“มาสด้า อินโนเวชั่น มอเตอร์สปอร์ต”ที่ลามิน่าหนุน พร้อมสู้สุดฝีเท้าทุกสนาม

วันพุธที่ 09 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ฟอร์มเทพ!“มาสด้า อินโนเวชั่น มอเตอร์สปอร์ต”ที่ลามิน่าหนุน พร้อมสู้สุดฝีเท้าทุกสนาม


เรียกว่าฟอร์มดีมาตั้งแต่ประเดิมสนามแรก สำหรับทีมแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “มาสด้า อินโนเวชั่น มอเตอร์สปอร์ต” ที่ทาง “ลามิน่าฟิล์ม” ให้การสนับสนุนมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี และตอนนี้เดินทางผ่านการแข่งขันมาแล้ว 3 สนาม โดยสนามล่าสุดเป็นสนามบางแสน สตรีท เซอร์กิต จ.ชลบุรี ที่นักแข่งขันรถยนต์ทางเรียบล้วนยอมรับว่าโหดหิน เนื่องจากพื้นสนามเป็นถนน และบริเวณโดยรอบยังแวดล้อมไปด้วยทะเล, ทราย และอากาศที่แปรปรวน เดี๋ยวร้อนเดี๋ยวฝน ทั้งหมดนี้ล้วนส่งผลให้เกิดอุปสรรคในการแข่งขันทั้งสิ้น

                แต่สำหรับเลือดนักสู้ของสมาชิกทีมมาสด้า อินโนเวชั่น มอเตอร์สปอร์ต ที่นำโดยนายไมเคิล ฟรีแมน ผู้ฝึกซ้อมเทคนิคและเป็นที่ปรึกษาให้แก่ 2 นักแข่ง อย่าง นายมานะ พรศิริเชิด นักแข่งมากฝีมือที่กวาดรางวัลมาหลายสนาม โดยในครั้งนี้เจ้าตัวก็การันตีว่าเต็มที่ในทุกๆ สนามที่เหลือแน่นอน

“สนามต่อไปที่จะแข่งคือสนามพีระฯ เซอร์กิต ซึ่งค่อนข้างเก่าแก่ แทรคการแข่งขันจะแคบและเล็กต่างจากสนามบางแสน ส่วนสนามสุดท้ายคือสนามช้าง ทางทีมจะได้เปรียบเรื่องสภาพอากาศ เพราะช่วงที่มีการแข่งขันจะเป็นช่วงอากาศเย็น ทีมใช้มาสด้า 2 เครื่องยนต์ดีเซล รถเราจะวิ่งได้ดีขึ้น กินน้ำมันน้อยกว่าคันอื่น เมื่อรถแบกน้ำมันน้อยกว่า น้ำหนักรถเราก็จะน้อยกว่ารถคันอื่นทำให้เราสามารถทำเวลาได้ดีขึ้น แต่ทางทีมก็ไม่ได้วางใจยังคงมีการเก็บข้อมูลและสถิติต่างๆ เพื่อนำไปปรับใช้ในการแข่งขันครั้งต่อไปให้เกิดประโยชน์มากที่สุดครับ”

ทางด้านสมาชิกคนล่าสุดของทีม “นายจารุตม์ จรวิเศษ” ก็ต้องบอกว่าถึงจะเป็นรุ่นเล็กแต่ก็น่าจับตามองไม่น้อย เนื่องจากเจ้าตัวกระโดดจากการขับโกคาร์ทเข้าสู่การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบด้วยวัยเพียง 18 ปี และยังไม่มีประสบการณ์ในการแข่งขันมาก่อน ทั้งหมดทั้งสิ้นนี้ต้องยกความดีให้กับผู้ฝึกสอนที่มากประสบการณ์อย่างนายไมเคิล ฟรีแมน นักแข่งมากฝีมือก็เอ่ยปากขอบคุณลามิน่าที่คอยให้ความสนับสนุนตั้งแต่ยังขับรถปิคอัพในการแข่งขันจนตอนนี้วางมือและหันมาเป็นที่ปรึกษาให้ทีมอย่างเต็มรูปแบบ

“ขอบคุณทางลามิน่าที่ให้การสนับสนุนมาตั้งแต่แรกเริ่ม ในทุกๆ สนามที่ทีมต้องเข้าแข่งขันทุกอย่างต้องสมบูรณ์แบบ ตัวนักแข่ง, รถและทีมต้องมีความพร้อมที่จะรับในทุกสถานการณ์ เพราะการแข่งขันเป็นเรื่องเพียงเสี้ยววินาที ทุกคนต้องทำงานเป็นหนึ่งเดียวกันครับ ไม่ว่าจะตัวนักแข่ง ผู้จัดการทีม หรือช่างเทคนิค”

มาร่วมติดตามและลุ้นไปกับพวกเขาในสนามที่ 4 พีระฯ เซอร์กิต ในวันที่ 27 - 29 กันยายน และ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ในวันที่ 25 - 27 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ โดยคะแนนของทีมจากสนามที่ผ่านมายังคงอยู่ในระดับที่น่าพอใจ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ