“ชนินทร์” ขยายไลน์ธุรกิจรีเทลเฟอร์นิเจอร์ เปิดร้านอาหารใหม่ ตั้งเป้า 1.5 พันล้านบาท ปี 63

วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“ชนินทร์” ขยายไลน์ธุรกิจรีเทลเฟอร์นิเจอร์ เปิดร้านอาหารใหม่ ตั้งเป้า 1.5 พันล้านบาท ปี 63


ชนินทร์ สิริสันต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด กล่าวว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา หรือตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 - 2561 บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเฉลี่ยปีละประมาณ 15 - 20% โดยผลประกอบการของบริษัทฯ ในปีที่แล้ว มียอดรายได้รวม 1.2 พันล้านบาท ซึ่งชนินทร์มีกลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน ทั้งจากลูกค้ารีเทล สำหรับที่อยู่อาศัย และกลุ่มลูกค้าโปรเจค เช่น ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และกลุ่มสถาปนิกและดีไซเนอร์ ซึ่งล้วนแล้วเป็นกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่มีกำลังซื้อสูงทั้งสิ้น โดยชนินทร์มีส่วนแบ่งการตลาดอยู่ที่ 28% ของตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ลักซ์ชัวรี่ระดับไฮเอนด์ในประเทศไทย ซึ่งมีมูลค่าตลาดรวม 4,332 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2561

ทั้งนี้ ธุรกิจหลักของชนินทร์ในปัจจุบัน ประกอบด้วย 1.ธุรกิจกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน และเฟอร์นิเจอร์สำหรับสำนักงาน ประกอบด้วย 11 โชว์รูม ใน 4 โลเคชั่น ณ สยามพารากอน, โนเบิล โซโล ทองหล่อ, อาคารจีพีเอฟ วิทยุ และสุขุมวิท 61 โดยมีแผนจะเปิดตัวโชว์รูมใหม่อีก 2 โลเคชั่น ได้แก่ ซอยทองหล่อ และซอยสุขุมวิท 26 2.ธุรกิจการบริการออกแบบให้บริการออกแบบตกแต่งภายใน สำหรับที่อยู่อาศัย สำนักงาน และโครงการอสังหาริมทรัพย์ ตั้งแต่ ให้คำแนะนำการออกแบบและตกแต่งภายใน เฟ้นหาดีไซเนอร์ให้เหมาะกับความต้องการและ สไตล์ของลูกค้า การคัดสรรและสั่งซื้อสินค้าจากทั่วโลก การขนส่งโดยผู้เชี่ยวชาญ การให้บริการจัดเก็บสินค้า ตลอดจนถึง การออกแบบอย่างครบวงจร  และ 3.ธุรกิจกลุ่มร้านอาหารและเครื่องดื่ม ประกอบด้วย ร้านคลินตัน สตรีท เบคกิ้ง คอมพานี ซึ่งเป็นร้านอาหารแนวคอมฟอร์ตฟู้ดและแพนเค้กชื่อดัง จากนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐฯ โดยมี 2 สาขา คือ สยามพารากอน และประเทศสิงคโปร์ ซึ่งบริษัทฯมีแผนจะเปิด CHANINTR CAFE ซึ่งเป็นร้านอาหารที่สะท้อนถึงปรัชญาในการดำเนิน ธุรกิจของบริษัทฯ โดยเน้นเรื่องวัตถุดิบ คุณภาพของอาหาร และการบริการที่ดี

บิ๊กบอส กล่าวต่อว่า ในโอกาสครบรอบ 25 ปีของการดำเนินธุรกิจนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ของบริษัท ชนินทร์ ลิฟวิ่ง จำกัด ในปีนี้ บริษัทเตรียมงบลงทุนกว่า 180 ล้านบาท  จะทำการขยายพื้นที่รีเทล ด้วยการเปิดโชว์รูมขนาดใหญ่กว่า 1,000 ตารางเมตรถึง 2 แห่ง ได้แก่ CHANINTR HOME (ชนินทร์ โฮม) ในซอยทองหล่อ นำเสนอเฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน และสินค้าไลฟ์สไตล์ รวมถึงเป็นที่ตั้งของโชว์รูม Waterworks (วอเตอร์เวิร์คส์) แบรนด์สุขภัณฑ์นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา แห่งแรกในเอเชีย และ CHANINTR CAFE (ชนินทร์ คาเฟ่) สาขาแรก ส่วนอีกแห่งหนึ่งคือ CHANINTR OFFICE (ชนินทร์ ออฟฟิศ) ตั้งอยู่ที่โครงการ Warehouse 26 ในซอยสุขุมวิท 26 นำเสนอไอเดียและเฟอร์นิเจอร์สำนักงาน จากแบรนชั้นนำ นอกจากนี้บริษัทฯขยายพอร์ตแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ ในกลุ่มธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่เดิม พร้อมทั้งต่อยอดธุรกิจด้านการบริการให้ครอบคลุม มากยิ่งขึ้น บริษัทฯ เชื่อจะช่วยส่งเสริมการเติบโตของบริษัทฯ ทั้งในด้าน ผลประกอบการให้โตได้ไปตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ จากข้อมูลของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พบว่าปี 2561 มีมูลค่ารวมประมาณ 40,000 ล้านบาท ประมาณ 49.8% จะมี 4 ผู้นำในธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ครองส่วนแบ่งตลาด(มาร์เก็ตแชร์)อยู่ ได้แก่ INDEX สัดส่วน 7.38% , IKEA สัดส่วน 5.94% , SB สัดส่วน 5.39% และเป็นแบรนด์ของบริษัทฯ CHANINTR อยู่ที่ 1.20% และส่วนที่เหลืออีก 50.2% จะเป็นกลุ่มผู้ค้าปลีกรายอื่น ขณะที่ตลาดค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ระดับไฮเอนด์ชนิดใช้ในครัวเรือนในประเทศไทย ในปี 2561 ที่ผ่านมา มีมูลค่าตลาดรวมที่ 4,300 ล้านบาท มีอัตราการเติบโตประมาณ 9.6% ต่อปี โดยแบรนด์ CHANINTR มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 28% มูลค่าที่แชร์อยู่ในตลาดกลุ่มนี้อยู่ที่ 1,208 ล้านบาท และผู้ค้าปลีกอื่นๆ มีส่วนแบ่งประมาณ 3,124 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 72.1% และคาดว่า ส่วนแบ่งตลาดจะเพิ่มขึ้น โดยคาดในปี 2562 จะมีรายได้ประมาณ 1,350 ล้านบาท ปี 2563 มีรายได้ 1,500 ล้านบาท



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ