รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัว “เดอะ 30” รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์

วันพุธที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2562

รอยัล เอนฟิลด์ เปิดตัว “เดอะ 30” รถมอเตอร์ไซค์คัสตอมสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์


รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมรุ่นใหม่ภายในงานคัสตอมเฟสต์ 2019 ประเทศอินโดนีเซีย โดยคัสตอมจากคอนติเนนทัล จีที 650 หนึ่งในรถมอเตอร์ไซค์ที่เปี่ยมด้วยความทะเยอทะยานที่สุดของรอยัล เอนฟิลด์

เดอะ 30 (The 30) คือ รถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ โมเดิร์นคลาสสิกที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างรอยัล เอนฟิลด์ และครอม เวิร์กส์ การาจ (Krom Works Garage) สำนักแต่งรถจักรยานยนต์ชื่อดังจากอินโดนีเซียซึ่งเป็นที่รู้จักจากงานออกแบบที่โดดเด่นและสร้างแรงบันดาลใจ ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากในงานแสดงรถจักรยานยนต์คัสตอมหลายแห่งทั่วโลก

เดอะ 30 คัสตอมจากรอยัล เอนฟิลด์ คอนติเนนทัล จีที 650 ได้รับการออกแบบสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในปัจจุบันที่มองว่ารถของตนเองคือการเติมเต็มตัวตนและขับขี่ไปในทุกช่วงเวลาของชีวิต ชวนให้นึกถึงวิถีชีวิตของรถคาเฟ่ เรเซอร์ที่เริ่มต้นจากการเป็นรถจักรยานยนต์มาตรฐานจากโรงงาน ก่อนถูกถอดรื้อ ปรับแต่ง และโมดิฟายด์แบบเดียวกับรถจักรยานยนต์สายพันธุ์แข่ง

ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจากตำนานในอดีต นำเสน่ห์แห่งความโดดเด่นอันหลากหลายแห่งยุคทองของสไตล์คาเฟ่เรซิ่งกลับมาจากยุค 1960 ครอม เวิร์กส์ จาการ์ตา ปั้นแต่งคอนติเนนทัล จีที 650 ให้กลายเป็นการจุติของรถคัสตอมคันใหม่ที่มีชื่อว่า “เดอะ 30” รถจักรยานยนต์ที่ส่งพลังสะท้อนแนวคิด Back to The Roots ของการจัดงานคัสตอมเฟสต์ในปีนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ โดยตัวเลข 30 มาจากอายุของบริษัทผู้สร้างที่พร้อมก้าวต่อไปอย่างมั่นคงในอนาคต

รถคัสตอมจีทีคันนี้สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดคาเฟ่ เรเซอร์ยุคใหม่ ยังคงคาแรคเตอร์มินิมอลแบบคลาสสิกและผสมผสานวิสัยทัศน์ของงานดีไซน์อันสดใหม่ที่เชื่อมต่อความเก่าและใหม่เข้าไว้ด้วยกัน โครงสร้างแบบดิบเปลือยแนวเรโทรถูกเติมเต็มด้วยช่วงล่างหัวกลับแบบโมเดิร์นที่ด้านหน้าและแบบโช๊คอัพเดี่ยวที่ด้านหลัง ดิสก์เบรก Brembo และคาลิปเปอร์ Tokiko ช่วยให้รถจักรยานยนต์คันนี้อยู่ภายใต้การควบคุมและหยุดได้อย่างไม่ยากเย็น ตกแต่งด้วยเพลทโครเมียม สีดำด้าน และสีทองแดงมุก “เดอะ 30” แสดงทั้งพลังของรถคาเฟ่ เรเซอร์แบบโมเดิร์น คลาสสิกและพัฒนาการของบริษัทผู้ผลิต และไม่เพียงสะท้อนถึงสิ่งที่เคยเป็นมาแต่ยังกำหนดสิ่งที่จะเป็นไปได้อีกด้วย

วิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวถึงการเปิดตัวรถคัสตอมรุ่นนี้ว่า “วัฒนธรรมรถคัสตอมที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในอินโดนีเซีย และสร้างแรงบันดาลใจให้รอยัล เอนฟิลด์มานานหลายปีในการสร้างความร่วมมือกับสำนักแต่งต่างๆ และสร้างสรรค์รถคัสตอมคันใหม่ทุกปีซึ่งเราเปิดตัวที่งานคัสตอมเฟสต์มาอย่างต่อเนื่อง รถจักรยานยนต์ที่เรียบง่ายแต่น่าตื่นเต้นเร้าใจของรอยัล เอนฟิลด์เป็นเหมือนผืนผ้าใบที่สมบูรณ์แบบสำหรับการปรับแต่งเพื่อแสดงออกถึงวิสัยทัศน์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของบริษัทผู้สร้าง ‘เดอะ 30’ คืออีกหนึ่งเรื่องราวแห่งแรงบันดาลใจที่สะท้อนความรุ่งเรืองที่ไม่เคยจางหายของรถคาเฟ่ เรเซอร์มานานกว่า 7 ทศวรรษ ซึ่งรอยัล เอนฟิลด์นำกลับมาในรูปแบบของรถคอนติเนนทัล จีที 650”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ