ไทยเจียระไนกรุ๊ป เตรียมจัดงานออสการ์แห่งเมืองไทย "Thailand Headlines Person of the Year Awards 2019"

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ไทยเจียระไนกรุ๊ป เตรียมจัดงานออสการ์แห่งเมืองไทย


“ไทยเจียระไนกรุ๊ป” เตรียมจัดงานใหญ่ระดับอาเซียน Thailand Headlines Person of the Year Awards ครั้งที่ 7  ณ ไอคอนสยาม เผยครั้งนี้จะมีไฮไลท์ แสง สี เสียงตื่นตาตื่นใจยิ่งใหญ่กว่าครั้งที่ผ่านมา และจะมีบุคคลชั้นนำที่มีชื่อเสียงจากหลากหลายวงการเข้ารับรางวัลเป็นจำนวนมาก คาดจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 5,000  คน

นางสาวหลุ่ย แซ่กั๊ว ประธานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยเจียระไน กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ตระหนักถึความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย-จีนในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และเล็งเห็นถึงความสำคัญของชาวจีนที่อยากทราบข่าวสารความเป็นไปต่าง ๆ ของประเทศไทย อีกทั้งอยากเรียนรู้วัฒนธรรม การท่องเที่ยวในเมืองไทย จึงได้เปิดสำนักข่าวภาษาจีนรายงานข่าวประเทศไทย ซึ่งปัจจุบันมีทั้ง Free Copy รายปักษ์ภาษาจีน @Mangu และสำนักข่าว Thailand Headlines ขึ้นมา เพื่อให้คนไทยเชื้อสายจีนในประเทศไทย และประชาชนชาวจีนในประเทศจีน ได้รับข่าวสารต่าง ๆ ในทุก ๆ ด้านของประเทศไทย พร้อมกันนี้เราได้มีการจัดงานมอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับบุคคลดีเด่นที่ได้รับความสนใจติดตามจากประชาชนชาวไทยและจีนขึ้นมา โดยใช้ชื่องานว่า "Thailand Headlines Person of the Year Awards"

เป็นการมอบรางวัลให้แก่บุคคลที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และเป็นบุคคลจากทุกสาขาอาชีพที่มีประเด็นน่าสนใจในตลอดรอบปีที่ผ่านมา มีหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกจากบุคคลที่สร้างชื่อเสียง คุณงามความดีและได้รับการรายงานข่าวอย่างสม่ำเสมอ เป็นบุคคลที่ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวจีนมากที่สุดในรอบปี  โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ทำความดีและมีบทบาทในการสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและประเทศจีน

ทั้งนี้ งาน  "Thailand Headlines Person of the Year Awards"  ได้มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง ปีนี้ถือว่าเป็นปีที่ 7 และได้รับการขนานนามว่า "งานออสการ์แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" หรือ "งานออสการ์แห่งประเทศไทย" โดยเป็นการมอบรางวัลเชิดชูบุคคลดีเด่นแห่งปี 5 สาขา ได้แก่ สาขาข่าวสารการเมือง สาขาความสัมพันธ์ไทย-จีน สาขาเศรษฐกิจและสังคม สาขาวัฒนธรรมและบันเทิง และสาขาสาขา The Most Influential โดยในแต่ละปีจะมีบุคคลสำคัญจากวงการต่าง ๆ เข้ารับรางวัล 10 - 20 คนต่อสาขา ในปีนี้เป็นปีสำคัญอีกปีของทั้งสองประเทศพี่น้องไทย-จีนอีกด้วย  โดยในปีนี้เป็นปีมหามงคลเนื่องในวโรกาสที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเสด็จขึ้นครองราชย์เป็นพระมหากษัตริย์ไทยรัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี  และร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 70 ปีแห่งการสถาปนาสาธารณรัฐประชาชนจีนอีกด้วย

"Thailand Headlines Person of the Year Awards 2019" ได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์ร่วมเพิ่มขึ้นอย่าง "หูหนานทีวี" ที่ถือได้ว่าเป็นสื่อทีวีอันดับ 2 ของจีนและเป็นศูนย์รวมรายการบันเทิงยอดฮิตอันดับ 1 ของจีนในเวลานี้ กับ "C-Trip" ที่เป็นช่องทางท่องเที่ยวออนไลน์ยักษ์ใหญ่ของประเทศจีนที่มียอดสมาชิกกว่า 300 ล้านคน”

สำหรับบุคคลดีเด่นที่เข้าร่วมรับมอบรางวัลกันในปีนี้ อาทิ ท่านอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ท่านสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ท่านอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม คุณศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานบริหารของทรู คอร์ปอเรชั่น คุณศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท  เดอะมอลล์กรุ๊ป จำกัด คุณชฎาทิพ จูตระกูล CEO บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด กันต์ กันตถาวร วุ้นเส้น-วิริฒิพา ตั๊ก-บงกช คงมาลัย และเชียร์  ฑิฆัมพร เป็นต้น รวมถึงเหล่านักแสดงจากซีรี่ส์ดังจากประเทศจีนก็ตามร่วมงานครั้งนี้  รวมถึงบล็อกเกอร์ KOL ท่องเที่ยวอันดับหนึ่งของจีน เสี่ยวเสี่ยวซา อีกทั้งยังมีเน็ตไอดอลทั้งไทยและจีนรวมกันกว่า 200 ท่าน

“Thailand Headlines Person of the Year 2019 จะจัดขึ้นวันที่ 26 พฤศจิกายน 2562 ณ ไอคอนสยาม  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา คาดว่าจะมีแขกผู้เข้าร่วมงานไม่ต่ำกว่า 5,000 คน และครั้งนี้จะมีการแสดง แสง สี เสียงตื่นตาตื่นใจ และมีเซอร์ไพรส์ต่างจากครั้งปีก่อน ๆ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ