“มาซูม่า” ส่ง "HONEYWELL" บินตรงจากอเมริกา เจาะตลาดเครื่องฟอกอากาศในไทย โกยยอดโค้งสุดท้ายปลายปี

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“มาซูม่า” ส่ง


นายศรัล ดุรงค์เดช กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาซูม่า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำ,เครื่องทำอุ่นมาซูม่า และเครื่องฟอกอากาศ  "HONEYWELL" กล่าวว่า หลังจากที่บริษัทได้รับสิทธิ์ในการจัดจำหน่าย เครื่องฟอกอากาศ  "HONEYWELL" จากประเทศสหรัฐอเมริกามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยนำเข้ามาทำตลาดทั้งสิ้น 5 รายการ ตั้งแต่เครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ไปจนถึงเครื่องฟอกอากาศในรุ่นพรีเมี่ยม ระดับราคาตั้งแต่ 1-3 หมื่นบาท ซึ่งได้รับกระแสตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายเป็นอย่างดี เนื่องจากกระแสการดูแลสุขภาพที่กำลังมาแรง ประกอบช่วงปีที่ผ่านมาประเทศไทยประสบกับปัญหา PM 2.5 ทำให้ตลาดเครื่องฟอกอากาศในไทยเติบโตและได้รับตวามนิยมเป็นอย่างสูงจนหลายแบรนด์ไม่เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน โดยในส่วนของบริษัทสามารถทำยอดขายได้ 2 หมื่นเครื่องในช่วงปีแรก ทำให้บริษัทยังไม่มีการทำตลาดอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ล่าสุด เพื่อเป็นการเดินหน้าทำตลาดในเชิงรุกเพิ่มมากขึ้นบริษัทได้ใช้งบประมาณ 10 ล้านบาทในการสร้างการรับรู้แบรนด์  "HONEYWELL" ไปยังกลุ่มเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง ทั้งในช่องทางออนไลน์และออฟไลน์ โดยเน้นการสร้างความรู้ ความเข้าใจ แก่กลุ่มเป้าหมายให้เล็งเห็นถึงความสำคัญและใส่ใจในปัญหาสุขภาพมากขึ้น ผ่านเทคโนโลยีเฉพาะ HiSiv นวัตกรรมเฉพาะตัวของแบรนด์ ที่สามารถกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กกว่า PM 0.1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมกันนี้ยังมีแผนที่จะขยายเข้าไปกลุ่มลูกค้าโครงการทั้ง โรงแรม อาคารสำนักงาน และโรงเรียนเอกชน (นานาชาติ) และนำเข้าเครื่องฟอกอากาศรุ่นใหม่อีก 2 รายการในปีหน้า โดยวางเป้าหมายสัดส่วนยอดขายที่มาจากกลุ่มลูกค้าทั่วไป 80% และลูกค้าโครงการ 20% นอกจากนี้บริษัทยังได้ไลเซ่นในการขยายเข้าไปในตลาดซีแอลเอ็ม หรือ กัมพูชา สปป.ลาว และเมียนมา

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า สำหรับในช่วงเดือนพ.ย. ที่จะถึงนี้บริษัทยังมีแผนจะเปิดตัวเครื่องทำน้ำอุ่นแบรนด์ ARISTON เข้ามาทำตลาด โดยเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอ็นเพื่อเสริมพอร์ตสินค้าในกลุ่มเครื่องน้ำอุ่นให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันในปีหน้าบริษัทยังได้เตรียมเปิดตัว “เครื่องทำความสะอาดกำจัดสารพิษเอนกประสงค์” โดยเน้นเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าทั่วไป ในระดับราคา 4,000 บาท นอกจากนี้ยังมีแผนขยายศูนย์บริการเพิ่มอีก 2 แห่งในปีหน้า เพื่อให้ครอบคลุมทุกความต้อง จากปัจจุบันที่มีศูนย์บริการอยู่ 18 แห่งทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตามบริษัทวางเป้าหมายการเติบโตในสิ้นปีนี้ไว้ที่ 15% แบ่งเป็นยอดขายที่มาจากเครื่องฟอกอากาศ HONEYWELL 30% หรือมียอดขายราว 3 หมื่นเครื่อง ,เครื่องกรองน้ำ 40% และเครื่องทำน้ำอุ่น 30% โดยหลังจากที่บริษัทเดินหน้าทำการตลาดเชิงรุกในกลุ่มของเครื่องฟอกอากาศ HONEYWELL มากขึ้น สัดส่วนยอดขายที่มาจากกลุ่มเครื่องฟอกอากาศจะเพิ่มเป็น 40% ในอีก 5 ปีข้างหน้า (2567)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ