“ไอซีเอ เจมแลป” ธุรกิจใบรับรองอัญมณี ปักหมุดทำตลาดในไทย

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“ไอซีเอ เจมแลป” ธุรกิจใบรับรองอัญมณี ปักหมุดทำตลาดในไทย


นาย โอมาร์ วาฮิต ฮัตต้า กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไอซีเอ เจม ลาบอราเทอรี่ จำกัด หรือ  ICA GemLab ผู้เชี่ยวชาญด้านอัญมณี และผู้นำด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีการวิจัย และตรวจวิเคราะห์ อัญมณี กล่าวว่า บริษัทเราเป็นที่ให้บริการตรวจสอบ และรายงานความเป็นของแท้ ของอัญมณีหรือพลอยสีต่างๆ  เช่น ไพลิน, ทับทิม, มรกต, โกเมน, แทนซาไนต์, ทัวร์มาลีน, โอปอล, โทแพซ, เพอริดอท, มอแกนไนต์ ฯลฯ พร้อมทั้งออกเอกสาร ใบรายงานที่ได้รับการยอมรับมาตรฐานสากล ซึ่งมีความโดดเด่นแตกต่างจากที่อื่น ด้วยรูปแบบ ใบรายงานระดับพรีเมียม โดยใช้วิธีการพิมพ์ UV บนกระดาษลามิเนตคุณภาพสูง พร้อมรหัสคิวอาร์โค้ดที่เชื่อมต่อกับฐานข้อมูลออนไลน์ ปัจจุบัน ICA | GemLab  มีสำนักงานในประเทศไทย และศูนย์เซอร์วิสเซ็นเตอร์ในเขตปกครองพิเศษฮ่องกง และมีกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการจากหลากหลายประเทศ อาทิ  ศรีลังกา, ฮ่องกง, อิสราเอล, เยอรมัน และ สหรัฐอเมริกา เป็นต้น” และขณะนี้สามารถออกเอกสาร ใบรับรองประมาณ 1,000 รายงานต่อเดือน

ทั้งนี้ เราได้วางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดในปีหน้า (2563) ไว้จะทำการเปิดตัวแอปพลิเคชั่น API ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นเพื่อตอบสนองผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ชื่นชอบการช็อปปิ้งหรือทำการซื้อขายออนไลน์ เป็นวิธีการลดข้อจำกัดในการทำธุรกิจ ทั้งฝั่งผู้ซื้อและผู้ขายในรูปแบบเดิมๆ ICA | GemLab  เป็นห้องปฎิบัติการแรกที่ให้บริการดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ในขณะเดียวกันก็ยังคงมีรูปแบบใบรายงานที่ออกแบบอย่างสวยงาม ประกอบไปด้วยภาพถ่ายที่คมชัดเจน 3 มิติ และมีเรื่องราวการเดินทางของพลอยเม็ดนั้นจากจุดกำเนิดสู่มือลูกค้า และคาดว่าจะมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 50% เพิ่มสัดส่วนการให้บริการตรวจวิเคราะห์อัญมณีก้าวกระโดดถึง 200% เมื่อผนวกการบริการในรูปแบบที่เรามีอยู่ และช่องทางดิจิทัลตอบสนองธุรกิจการค้าออนไลน์และตั้งเป้ายอดเติบโต 150 ล้านบาท ภายในสิ้นปี 2563  ร่วมกับจัดแคมเปญทางการตลาดรายไตรมาส พร้อมอัปเดตข้อมูลอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ เพิ่มช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการนำดิจิทัลมาให้บริการกับลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าสามารถบริหารจัดการข้อมูลรายงานสินค้าคงคลังของตัวเองได้อย่างสะดวก ทำให้คาดว่าจะได้รับอัญมณีและสามารถออกเอกสาร ใบรายงานมากถึง 2,000 รายงานต่อเดือนภายในคิวที่ 3 ของปี 2563 อีกด้วย

สำหรับสัดส่วนลูกค้าในปัจจุบันของบริษัทฯ แบ่งเป็นผู้ผลิตเครื่องประดับและผู้ค้าปลีก 10% ธุรกิจอัญมณี 90% โดย 70% เป็นธุรกิจของคนไทยและตลาดต่างประเทศ 30% ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ฮ่องกง ยุโรป และศรีลังกา ซึ่งฐานลูกค้าเมื่อเทียบกับปี 2561 ถึง 2562 มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น 300%  มีปริมาณการตรวจสอบอัญมณีเพิ่มขึ้น 100% สามารถสร้างรายได้เติบโตเฉลี่ย 50%

โอมาร์  กล่าวปิดท้ายว่า “ในอนาคต ICA | GemLab  เตรียมขยายธุรกิจในประเทศศรีลังกา และ เมืองเซินเจิ้น ประเทศจีน ด้วยระบบการบริหารจัดการและการตลาดจากบุคลากรที่เปี่ยมประสิทธิภาพ ทำให้เพิ่มการขยายฐานลูกค้า สอดคล้องกับการขยายงานในภาคส่วนของห้องปฏิบัติการซึ่งจะมีการให้บริการเพิ่มเติมทางด้านองค์ความรู้ ทั้งนี้เพื่อรองรับการทดสอบทางด้านไข่มุก ซึ่งอยู่ในแผนงานให้บริการเร็วๆนี้

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ