ธพส.เดินหน้าแก้จราจรศูนย์ราชการฯ

วันเสาร์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ธพส.เดินหน้าแก้จราจรศูนย์ราชการฯ


ธพส. เดินหน้าจ้างที่ปรึกษาศึกษาสิ่งแวดล้อมและระบบจราจรในพื้นที่ก่อสร้างศูนย์ราชการฯ โซน C

นายนาฬิกอติภัค แสงสนิท กรรมการผู้จัดการบริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ธพสได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีให้ดำเนินโครงการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐พรรษา  ธันวาคม ๒๕๕๐ ในพื้นที่โซน C ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561 เป็นต้นมานั้น ได้มีความคืบหน้าในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการออกแบบรายละเอียด และดำเนินการเตรียมพื้นที่ให้มีความพร้อมสำหรับการก่อสร้างในการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าว 

นอกจากจะเร่งเดินหน้าพัฒนาพื้นที่อย่างต่อเนื่องแล้ว ธพส. ได้ให้ความสำคัญกับการดูแลด้านสิ่งแวดล้อม จึงได้ลงนามว่าจ้าง บริษัท เอ็นริช คอนซัลแตนท์ จำกัด เป็นที่ปรึกษาด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อดำเนินการศึกษาและจัดทำรายงานการศึกษาด้านสิ่งแวดล้อมให้ครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านทรัพยากรกายภาพ ทรัพยากรชีวภาพ คุณค่าการใช้ประโยชน์ของมนุษย์ คุณค่าต่อคุณภาพชีวิต เพื่อประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมของโครงการพร้อมกับเสนอมาตรการป้องกันและแก้ไขผลกระทบสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งกำหนดมาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบสิ่งแวดล้อม ตลอดระยะเวลาดำเนินงานโครงการฯ โดยเริ่มดำเนินงานตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2562 และสิ้นสุดวันที่ 21 กันยายน 2563 รวมระยะเวลาดำเนินงาน 360 วัน

นอกจากนี้ ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ให้ ธสพประสานงานกับกระทรวงคมนาคมกรุงเทพมหานคร และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการบริหารจัดการจราจรในบริเวณพื้นที่โดยรอบโครงการฯ และพื้นที่เชื่อมโยงกับถนนแจ้งวัฒนะให้เหมาะสมและมีความคล่องตัวเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจร ธพส. จึงได้ลงนามว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท ทรานส์คอนซัลท์ จำกัด บริษัท เอ 21 คอนซัลแตนท์ จำกัด และ บริษัท ปัญญาคอนซัลแตนท์ จำกัด เพื่อศึกษาทบทวนแผนการพัฒนาโครงข่ายการจราจร และสำรวจออกแบบเบื้องต้นระบบขนส่งมวลชนระบบหลักและระบบรองภายในพื้นที่ศูนย์ราชการฯ อย่างเหมาะสม 

รวมทั้งจัดทำแผนแม่บทการพัฒนาระบบการจราจร เพื่อป้องกันและลดผลกระทบด้านการจราจร ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนผู้ใช้บริการภายในพื้นที่ โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2562 และสิ้นสุดวันที่ 24 กันยายน 2563  รวมระยะเวลาดำเนินการ 360 วัน นายนาฬิกอติภัค กล่าว

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลรายละเอียดการดำเนินงานโครงการฯ ได้ที่แฟนเพจ Government Complex ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ Zone C



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ