กรมทางหลวง ส่องแสงสว่างให้ “ชาวบ้านหนองไฮ-อุบลฯ”

วันจันทร์ที่ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2562

กรมทางหลวง ส่องแสงสว่างให้ “ชาวบ้านหนองไฮ-อุบลฯ”


นายสราวุธ ทรง​ศิวิไล อธิบดรกรมทางหลวง เปิดเผยว่า ตามที่ชาวบ้านหนองไฮ ต.หนองขอน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ได้ร้องเรียนถึงปัญหาความเดือดร้อน ไม่มีไฟฟ้าส่องสว่างและป้ายบอกทาง บริเวณถนนทางเข้าบ้านหนองไฮ ซึ่งปากทางเข้าหมู่บ้านเชื่อมกับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 23 (แจ้งสนิท) พื้นที่ ต.หนองขอน อ.เมือง จ.อุบลราชธานี ตรงข้ามกับศูนย์วิจัยและพัฒนาพันธุ์สัตว์ อุบลราชธานี เป็นเหตุให้ได้รับผลกระทบต่อวิสัยทัศน์การมองเห็นในการขับขี่ เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และปัญหาอาชญากรรม รวมถึงที่ผ่านมาได้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง จนถึงขั้นได้รับบาดเจ็บ

ดังนั้น ตนจึงได้สั่งการไปยังแขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 กรมทางหลวง (ทล.) ดำเนินการแก้ไขปัญหา ตามข้อร้องเรียนของประชาชน เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความปลอดภัยทางถนนให้กับประชาชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม

ทั้งนี้ เมื่อช่วงวันที่ 17 ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่แขวงทางหลวงอุบลราชธานีที่ 1 ได้ลงพื้นที่สำรวจบริเวณดังกล่าว พร้อมทั้งดำเนินการติดตั้งไฟฟ้าส่องสว่าง จำนวน 5 เสา และติดตั้งป้ายบอกทางบริเวณด้านหน้าทางเข้าบ้านหนองไฮ ฝั่งตรงข้ามกับศูนย์วิจัยและพัฒนาพันธุ์สัตว์ อุบลราชธานี ถนนแจ้งสนิท มุ่งหน้าไปยัง จ.ยโสธร ตามข้อร้องเรียนของประชาชน ซึ่งได้ดำเนินการแล้วเสร็จไปเมื่อวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม จากการลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนทางเข้าบ้านหนองไฮ ต.หนองขอน อ.เมือง จ.อุบลราชธานีนั้น พบว่า มีการติดตั้งไฟส่องสว่าง สามารถเห็นสภาพการจราจรได้อย่างชัดเจน ส่งผลทำให้ชาวหนองไฮ และบริเวณใกล้เคียง รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก และขอบคุณกรมทางหลวง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องมา ณ โอกาสนี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ