“ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์” กางแผนลงทุนสร้างโรงงาน-ขับเคลื่อนธุรกิจ กระจายสินค้าสู่ภูมิภาคอาเซียน ดันธุรกิจขายตรงเติบโตยั่งยืน

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

“ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์” กางแผนลงทุนสร้างโรงงาน-ขับเคลื่อนธุรกิจ กระจายสินค้าสู่ภูมิภาคอาเซียน ดันธุรกิจขายตรงเติบโตยั่งยืน


“ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์” กางแผนลงทุนสร้างโรงงาน-ขับเคลื่อนธุรกิจ เดินหน้ากระจายสินค้าสู่ภูมิภาคอาเซียนมากขึ้น หลัง 7 ปีธุรกิจเติบโตเกินพันล้านบาท/ปี ปลื้มสมาชิกมีมากกว่า 2 แสนรายทั่วประเทศ ลุยธุรกิจขายตรงให้เติบโตอย่างยั่งยืน

นพ.สิทธวีร์ เกียรติชวนันต์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) (SCM) เปิดเผยว่า ธุรกิจซัคเซสมอร์ฯ ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปโภคและบริโภคทั้งภายในประเทศและต่างประเทศในลักษณะเครือข่ายขายตรง (Multi-level Marketing หรือ MLM) โดยบริษัทฯ มีทุนจดทะเบียน 300 ล้านบาท และปัจจุบันมีบริษัทย่อยทั้งหมด 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ แล็บบอราทอรี่ จำกัด (SML) บริษัท ซัคเซส สปิริต จำกัด (SPT) และ SCM Spirit (Myanmar) Co., Ltd. (SPM) ดำเนินธุรกิจใน 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มธุรกิจแบบเครือข่าย กลุ่มธุรกิจให้บริการคำปรึกษาในการดำเนินธุรกิจเครือข่ายและรับจัดงานสัมมนา และกลุ่มธุรกิจโรงงานผลิตสินค้า

ด้าน นายนพกฤษฏิ์ นิธิเลิศวิจิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซัคเซสมอร์ บีอิ้งค์ จำกัด (มหาชน) (SCM) กล่าวว่า จุดแข็งที่สำคัญของ SCM คือมีเครือข่ายสมาชิกเป็นจำนวนมาก โดยปัจจุบันมีสมาชิกกว่า 2 แสนคนทั่วประเทศ และมีสาขากระจายอยู่ทั่วทุกภูมิภาคของไทย 23 แห่ง อีกทั้ง ยังมีตัวแทนจำหน่ายสินค้าในต่างประเทศถึง 6 ประเทศ ประกอบไปด้วย เมียนมา สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อเป็นช่องทางกระจายสินค้าในประเทศแถบภูมิภาคอาเซียน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีการเติบโตเร็วมาก ในการก้าวขึ้น 7 ปี สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 1 พันล้านบาท/ปี และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยตอกย้ำแบรนด์ของเราให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค สร้างโอกาสในการเพิ่มฐานเครือข่ายสมาชิกและลูกค้า พร้อมผลักดันรายได้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต”

สำหรับภาพรวมตลาดในต่างประเทศที่มีทิศทางในการเติบโตที่ดี และซัคเซสมอร์ฯ จะเป็นบริษัทเครือข่ายคนไทยที่จะก้าวไปเป็นอันดับหนึ่งของแต่ละประเทศ โดยที่ผ่านมาสามารถสร้างยอดขายในเมียนมาได้อย่างถล่มทลาย และสปป.ลาว มีทิศทางการเติบโตที่ดีขึ้น รวมทั้งประเทศกัมพูชาก็มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกัน ซึ่งมีปัจจัยการเติบโตที่แข็งแกร่งมาจากระบบพัฒนาศักยภาพนักธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งนี้หลังจากที่มีปัญหาการทำธุรกิจในประเทศเมียนมา ซัคเซสมอร์ได้ปรับกลยุทธ์ในการโฟกัสการเติบโตทางธุรกิจใน สปป.ลาว กัมพูชา และมาเลเซีย หลังจากที่มีความชัดเจนในเรื่องกฎหมายขายตรงในเมียนมา คาดการณ์ว่าการกลับเข้าไปทำธุรกิจของซัคเซสมอร์จะสามารถสร้างการเติบโตได้ขึ้นอีกครั้งหนึ่งแน่นอน นอกจากนี้ยังเชื่อว่าแนวโน้มการเติบโตในอุตสาหกรรมขายตรงในต่างประเทศและในประเทศน่าจะมีเปอร์เซ็นต์การเติบโตเพิ่มมากขึ้นในทุกๆ ปี

               



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ