GPI ขยายธุรกิจในเมียนมา เตรียมจัด‘Yangon International Motor Show’ครั้งที่ 2

วันเสาร์ที่ 02 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

GPI ขยายธุรกิจในเมียนมา เตรียมจัด‘Yangon International Motor Show’ครั้งที่ 2


บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ GPI เดินหน้าเตรียมความพร้อมจัดงาน ‘Yangon International Motor Show’ ครั้งที่ 2 ในเมียนมา ดันรายได้จากธุรกิจต่างประเทศ โชว์ผลตอบรับจากค่ายรถจากยุโรปและเอเชีย จองพื้นที่ล่วงหน้าแล้ว 60% คาดได้เห็นแคมเปญส่งเสริมการขายคึกคัก ชูคอนเซปต์งาน ‘Future Driving Society’ หรือสังคมการขับขี่แห่งอนาคต สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเมียนมา ที่ต้องการยกระดับสังคมสู่การขับขี่แห่งอนาคตที่มีความปลอดภัย

นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ GPI ผู้นำสร้างสรรค์การจัดกิจกรรมให้บริการข่าวสาร ข้อมูล สาระ เพื่อสร้างประสบการณ์ และความบันเทิงที่น่าประทับใจ ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้ยานยนต์ เปิดเผยว่า บริษัทฯ วางแผนขยายธุรกิจการจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์หรือ Motor Show ในภูมิภาคอาเซียนอย่างต่อเนื่องเพื่อผลักดันรายได้จากต่างประเทศ โดยหลังจากจัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศเมียนมาเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่องาน 1st Yangon International Motor Show ในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ล่าสุดอยู่ระหว่างเตรียมการจัดงานดังกล่าวเป็นครั้งที่ 2 ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2563 ภายในศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า Yangon Convention Center (YCC) ใจกลางเมืองย่างกุ้ง เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีด้านยานยนต์ที่ทันสมัยตอบสนองความต้องการผู้บริโภคชาวเมียนมาที่มีความต้องการซื้อรถในช่วงเวลาดังกล่าว โดยบริษัทฯ ยังคงร่วมมือกับ Automotive Association of Myanmar หรือสมาคมยานยนต์แห่งประเทศเมียนมาในการจัดงานฯ เช่นเดียวกับครั้งที่ผ่านมา

การจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 ได้รับความสนใจจากค่ายผู้ผลิตรถชั้นนำจากเอเชียและยุโรป หลังจากได้นำเสนอรายละเอียดการจัดงานแก่ผู้ประกอบการยานยนต์ ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่แล้วประมาณ 60% ของพื้นที่จัดงานรวมในครั้งนี้ จากค่ายผู้ผลิตรถรวมประมาณ 10 ราย คาดว่าผู้ประกอบการแต่ละรายจะมีการนำเสนอแคมเปญและโปรโมชั่นส่งเสริมการขายที่น่าสนใจ เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจจองซื้อรถใหม่ภายในงานครั้งนี้

“ปัจจุบันเราอยู่ระหว่างการติดต่อกับค่ายรถแบรนด์อื่นๆ ที่แสดงความสนใจเข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ คาดว่าเมื่อเข้าใกล้ช่วงเวลาการจัดงานฯ จะมียอดจองพื้นที่เต็มตามแผนงานที่วางไว้ และคาดว่าการจัดงานครั้งที่ 2 จะได้รับความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้เข้าชมงานชาวเมียนมามากยิ่งขึ้น รวมถึงน่าจะได้เห็นรถรุ่นใหม่ๆ ภายในงานนี้” นายอโณทัย กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ GPI กล่าวว่า งาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นภายใต้คอนเซปต์ ‘Future Driving Society’ หรือ ‘สังคมการขับขี่แห่งอนาคต’ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลเมียนมา ที่ต้องการยกระดับสังคมสู่การขับขี่แห่งอนาคตที่มีความปลอดภัย การจัดงานดังกล่าวจะสามารถตอบสนองความต้องการซื้อรถและส่งผลดีภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ในเมียนมามีความคึกคักยิ่งขึ้น โดยเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ค่ายโตโยต้าได้ประกาศแผนลงทุนโรงงานประกอบรถยนต์แห่งแรกในเมียนมา คาดว่าจะเริ่มการผลิตในปี 2564  ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในการลงทุนและจะเป็นปัจจัยบวกต่อภาพรวมอุตสาหกรรม หลังจากซูซูกิ นิสสัน และฟอร์ด ได้ลงทุนตั้งโรงงานในเมียนมาแล้วก่อนหน้านี้



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ