“ไนน์ เวสท์” แบรนด์แฟชั่นอเมริกาคัมแบค ลุยปรับกลยุทธ์รุกทำตลาดในไทยเป้าโต 40%

วันพุธที่ 06 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“ไนน์ เวสท์” แบรนด์แฟชั่นอเมริกาคัมแบค ลุยปรับกลยุทธ์รุกทำตลาดในไทยเป้าโต 40%


ดีพัก โทมาร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แมพ แอคทีฟ อาดิเพอคาซา จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ชั้นนำจากต่างประเทศ อย่างแบรนด์รองเท้ากระเป๋า Nine West กล่าวว่า จากการที่เราได้รับความไว้วางใจให้มาวางกลยุทธ์ใหม่เพื่อทำให้แบรนด์ ไนน์ เวสท์ (Nine West) แฟชั่นรองเท้าและกระเป๋าจากสหรัฐอเมริกา กลับเป็นแบรนด์ยอดนิยมที่ครองใจสาวน้อยสาวใหญ่ในประเทศไทย จากที่เราได้เปิดตัวและวางจำหน่ายแบรนด์ดังกล่าวในเมืองไทยตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมายังไม่ค่อยได้ทำตลาดอะไรมากนักในช่วงที่ผ่านมา แต่หลังจากที่เราได้ลองวางจำหน่ายแบรนด์ ไนน์ เวสท์ ในช่วงที่ผ่านมาทำให้เราพบถึงศักยภาพของแบรนด์ดังกล่าวที่เห็นว่ายังมีโอกาสเติบโตในตลาดเมืองไทยได้อย่างดี เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคในตลาดเมืองไทยปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเมื่อก่อน จากอิทธิพลของ social media ทำให้ลูกค้าอัพเดตเทรนด์แฟชั่นใหม่ๆ จากเมืองนอกตลอดเวลา ทำให้แนวโน้มการตอบรับจากลูกค้าค่อนข้างดี ซึ่งไม่ใช่แค่ในกลุ่มลูกค้าไทย แต่ครอบคลุมถึงนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่มาเที่ยวเมืองไทย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่สำคัญ เห็นได้จากยอดขายในสาขาที่อยู่ในเส้นทางรถไฟฟ้า BTS

ดังนั้น บริษัทจึงมีนโยบายต้องการรุกทำตลาดธุรกิจสินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์มากขึ้น โดยได้วางแผนทำตลาดของไนน์ เวสท์ในประเทศไทย ด้วยการเปิดตัวคอลเลคชั่น "Summer Collection 2019" เมื่อกลางเดือนกรกฏาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าของแบรนด์ได้จัดทำแคมเปญ “Stay Golden” ผ่านนางแบบชั้นนำระดับโลกอย่าง Herieth Paul และตามด้วย Fall Collection โดยมี Tyra Banks มาเป็น Brand Ambassador และเป็นตัวแทนในการโปรโมตแคมเปญ Groundbreakers ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดี และแผนทำตลาดหลังจากนี้บริษัทจะเน้นการนำเสนอคอลเลคชั่นล่าสุดให้ใกล้เคียงและวางจำหน่ายในราคาระดับเดียวกับอเมริกา ซึ่งเป็นการปรับลดราคาลงจากก่อนหน้านี้ประมาณ 25-30% รวมทั้งนำสินค้ามาวางจำหน่ายให้หลากหลายประเภทยิ่งขึ้น เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า โดยบริษัทตั้งเป้าในอีก 3- 5 ปีข้างหน้า จะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้น 40-50% ต่อปี ในทุกๆปี

ปัจจุบัน ไนน์ เวสท์ วางจำหน่ายมากกว่า 2,000 ร้านค้าในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก และสำหรับใปนประเทศไทย ไนน์ เวสท์ มีวางจำหน่ายที่แผนกรองเท้าสตรีในห้างสรรพสินค้าจำนวน 12 สาขา อาทิ สยาม พารากอน, เซ็นทรัลเวิลด์, เอ็มโพเรียม, เดอะ มอลล์ บางกะปิ, ฯลฯ รวมถึงร้านค้าในรูปแบบ Stand Alone เพื่อให้สามารถโชว์รองเท้าที่หลากหลายสไตล์ได้มากขึ้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ