“ไทม์โซน” มุ่งขยายตลาดเจาะภูมิภาคเอเชีย อัด 250 ล. บุก (ไทย) เปิดบูทีคช็อป

วันศุกร์ที่ 08 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

 “ไทม์โซน” มุ่งขยายตลาดเจาะภูมิภาคเอเชีย อัด 250 ล. บุก (ไทย) เปิดบูทีคช็อป


นายอีริค ไมเจอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทม์ โซน จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้วางแผนระยะกลางนับจากนี้ไปอีก 3 ปี ต้องการจะมุ่งขยายธุรกิจไปยังตลาดภูมิภาคเอเชีย ไม่ว่าจะเป็น ที่ไทย เวียดนาม พม่า ลาว มาเลเซีย กัมพูชา เป็นต้น เนื่องจากเราตั้งเป้าหมายไว้ว่าเราต้องการผลักดันไทม์โซนก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มอินดิเพนเดนซ์นาฬิกาแบรนด์ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเป้าหมาย 8 สาขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ยังมองไปถึงการขยายไปยังตลาดแถบอเมริกาทเจาะในส่วนของประเทศลอสแองเจลิส ไมอามี และนิวยอร์ก รวมทั้งเปิดตลาดโมนาโค อเมริกาใต้ และยุโรปตะวันออก อีกด้วยด้วยการเข้าไปเปิดร้านบูทีคช็อปในประเทศและเมืองนั้น ๆ

อย่างไรก็ตาม แต่ปีนี้เราได้เตรียมงบประมาณ 250 ล้านบาท มาลงทุนในการทำตลาดที่ประเทศไทยก่อน  เนื่องจากเล็งเห็นว่าตลาดรวมนาฬิกาในประเทศไทยมีมูลค่ามากถึง 260 ล้านเหรียญสหรัฐ มีการเติบโตที่ดีเฉลี่ย 10% ต่อปี และเป็นตลาดที่น่าสนใจมากในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้ว่าจะเป็นตลาดที่มีนาฬิกาจำนวนมากหลายแบรนด์ทำตลาดในไทยแล้วก็ตาม อีกทั้งผู้บริโภคคนไทยระดับบนยังมีกำลังซื้อที่สูง และยังซื้อนาฬิกามาเพื่อการลงทุนและสะสมด้วย

ล่าสุด บริษัทจึงได้ทำการเปิดร้านบูทีคสาขาแรกในประเทศไทยรูปแบบฟลกชิปสโตร์ ที่ชั้น 1 เกษรวิลเลจ เปิดบริการเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ เป็นบูทีคจำหน่ายนาฬิกาลักซ์ชัวรีแนวอินดิเพนเดนซ์เป็นหลักซึ่งเป็นแนวที่ยังมีผู้ก่อตั้งเป็นเจ้าของกิจการเป็นหลัก ทั้งนี้ การลงทุนดังกล่าวรวมทั้งค่าพื้นที่สโตร์และค่านาฬิกาที่นำมาจำหน่ายด้วย

ความตั้งใจในการออกแบบร้านคือ การเชิญชวนให้ลูกค้าและผู้ที่มีความสนใจในนาฬิกาเข้ามาชมผลิตภัณฑ์ในร้าน เรามุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์และบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าในทุกขั้นตอนเริ่มตั้งแต่การตอนรับด้วยเครื่องดื่มที่บริเวณเลานจ์ เพราะสำหรับเราลูกค้าไม่ใช่เฉพาะผู้ซื้อสินค้า แต่เป็นผู้ที่หลงใหลในเสน่ห์ของศาสตร์และศิลป์ของนาฬิกาก็คือลูกค้าของเราเช่นกัน”  

ด้าน นายราล์ฟ เคลโบว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท ไทม์ โซน จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันมีนาฬิกาแนวอินดิเพนเดนซ์ จำนวน 13 แบรนด์ ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายรายเดียวในไทย ประกอบด้วย DeWitt, Jaquet Droz, Carl F.Bucherer, HYT, Cyrus, Speake-Marin, Schwarz-Etienne, Pierre DeRoche, Rudis Sylva, Czapek เป็นต้น ส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ระดับลักซ์ชัวรีที่มีราคาหลากหลาย ตั้งแต่ระดับหลักล้านกว่าบาทถึงหลายล้านบาท และในปีหน้ามีแผนที่จะเพิ่มจำนวนแบรนด์ใหม่อีกเพื่อสร้างความหลากหลายของพอร์ตโฟลิโอและขยายกลุ่มลูกค้ามากขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าเป็นคนไทยกว่า 90%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ