ปาร์คทูโก โตไม่หยุดยึดทำเลทองที่จอดทั่วกรุง ดึงลานจอดรายย่อยร่วมต่อยอดธุรกิจ

วันอาทิตย์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ปาร์คทูโก โตไม่หยุดยึดทำเลทองที่จอดทั่วกรุง ดึงลานจอดรายย่อยร่วมต่อยอดธุรกิจ


ปาร์คทูโก (park2go) ผู้นำแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ อันดับ 1 ของไทย โตไม่หยุดยึดทำเลทองที่จอดรถทั่วกรุงให้ลูกค้าจองที่จอดได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ อาทิ อิมแพ็ค เมืองทองธานี, ไบเทค, เอ็มบีเค   เซ็นเตอร์, เดอะไนน์ พระรามเก้า, พาราไดซ์ ปาร์ค และลาวิลล่า อารีย์ ซึ่งเป็นโปรเจ็คต์ต้นแบบของ  แบรนด์ ฯลฯ ล่าสุดคว้า “อั้ม” อธิชาติ นั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณา ‘กรวยเถอะครับ ตั้งปุ๊บ รวยปั๊บ’ หวังดึงเจ้าของที่จอดรถรายย่อยร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโก เพิ่มยอดรายได้แบบวิน-วิน เร่งเพิ่มพื้นที่ลานจอดรถให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ มากกว่า20,000 ช่องจอดภายใน 3-5 ปี

อภิราม สีตกะลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท ปาร์คทูโก จำกัด เผยว่า ตลอดระยะเวลาที่เริ่มธุรกิจมา 3 ปี ปาร์คทูโกเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งหากมองภาพรวมรายได้ของลานจอดในเมืองไทยทั้งหมดมีมูลค่าสูงถึง 6 พันล้านบาท ปาร์คทูโกมองเห็นช่องว่างที่จะสามารถเพิ่มมูลค่าตลาดโดยรวม ด้วยการใช้เทคโนโลยีแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ เข้ามาช่วยเพิ่มรายได้ให้กับเจ้าของลาน และยังเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ขับขี่ที่สามารถล็อคที่จอดล่วงหน้าก่อนไปถึงที่หมาย ไม่ต้องขับวนหาที่จอดให้เสียเวลา

ภายในสิ้นปีนี้ ปาร์คทูโก จะมีช่อง ‘จองก่อนจอด’ ให้บริการมากกว่า 400 ช่อง และมียอดดาวน์โหลดแอปพลิเคชันมากกว่า 130,000 ราย ตั้งเป้าโต 20% ดันภาพรวมตลาด 6-8 พันล้าน ด้วยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยเสริมรายได้ผ่านแอปพลิเคชัน ซึ่งที่ผ่านมาปาร์คทูโกได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการรายใหญ่หลากหลายประเภท ทั้งศูนย์การค้าคอมมูนิตี้มอลล์เชนโรงแรมระดับโลกโรงพยาบาลชั้นนำ เข้าร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโกเพื่อให้บริการจองก่อนจอด’ ในการอำนวยความสะดวกให้ลูกค้า และยังเป็นโอกาสทางธุรกิจในการใช้โซลูชั่นเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับพื้นที่จอดรถที่มีอยู่ให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน

สังคมเมืองที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ความเจริญที่สร้างเมืองให้กลายเป็นศูนย์กลางธุรกิจ Urbanization ทำให้ผู้คนต้องย้ายถิ่นฐานเข้ามาทำงานหรือเข้ามาอยู่ในเมืองมากขึ้น รถยนต์จึงเป็นปัจจัยที่ 5 ที่ขาดไม่ได้ในการเดินทางในเมืองใหญ่ ซึ่งก่อให้เกิดปัญหาที่ตามมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือปัญหาที่จอดรถ และกลายเป็นปัญหาของเมืองใหญ่ๆทั่วโลก เมื่อพื้นที่จอดรถในแนวราบไม่พอ ขยายไม่ทันกับจำนวนประชากรรถยนต์ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับที่ดินมีราคาสูงไม่คุ้มค่าในการทำที่จอดรถแนวราบ เมืองใหญ่ๆ ทั่วโลกจึงมีที่จอดรถแนวตั้ง ใช้เทคโนโลยีเครื่องจอดรถ ใช้การจ่ายเงินผ่านมือถือ ผ่านระบบออนไลน์ เข้ามาช่วยแก้ปัญหา ประเทศไทยเองก็เริ่มจะมีที่จอดรถแนวตั้งเพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆเช่นเดียวกับเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก แต่ความล้ำหน้าที่เหนือกว่าของปาร์คทูโก คือเป็นแอปฯ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจองที่จอดล่วงหน้า มั่นใจได้เลยว่ามีที่จอดอย่างแน่นอนก่อนถึงที่หมาย เราเป็นผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน ‘จองก่อนจอด’ รายแรกและอันดับ 1 ของไทย

นอกจากนี้โอกาสทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นของลานจอดในปัจจุบันคือการเติบโตของรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีความต้องการที่จอดรถพร้อมแท่นชาร์จ รถมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แต่แท่นชาร์จยังมีจำนวนจำกัดอยู่ หากใช้แอปฯ เพื่อช่วยจองที่จอดรถก็จะเพิ่มความมั่นใจได้ว่ามีที่จอดชาร์จแบตอย่างแน่นอน

ทั้งนี้รูปแบบธุรกิจปาร์คทูโกเป็นโซลูชั่นที่ใหม่มาก โดยมีลูกค้า 2 กลุ่ม คือผู้ให้บริการลานจอดรถ และผู้ขับขี่รถยนต์จึงต้องอาศัยเวลาสร้างการรับรู้และสร้างความเข้าใจไปยังลูกค้าทั้ง 2 กลุ่ม โดยในส่วนของผู้ขับขี่นั้นมีลูกค้าประจำที่ใช้งาน และโหลดแอปฯ ไปแล้วถึงกว่า 1 แสนราย และในส่วนเจ้าของธุรกิจผู้ให้บริการลานจอดรถใหญ่ๆ ก็เริ่มมองเห็นโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้าง มีหลายรายเข้ามาร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโกเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

แต่โจทย์สำคัญที่เราต้องการมากที่สุดในเวลานี้ คือ ขยายการให้บริการครอบคลุมไปยังลานจอดรถรายย่อย ที่กระจายอยู่ทุกซอกทุกมุมของกรุงเทพมหานคร ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถจองที่จอดที่อยู่ตามซอกซอย เพิ่มความสะดวกในการเดินทาง และเจ้าของลานจอดรถรายย่อยก็จะมีรายได้เพิ่มมากขึ้นในทันทีเพียงเข้าร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโกได้ฟรีๆ โดยผู้ขับขี่จะมองเห็นลานจอดรถย่อยๆ จากแอปฯ ของเรา จากเดิมที่ไม่เคยรู้จักลานจอดนี้มาก่อน ก็สามารถไปใช้บริการได้อย่างสะดวกสบาย และที่เหนือไปกว่านั้นคือสามารถจองก่อนจอดได้ด้วย มีที่จอดรถแน่นอนแบบ VIP ประหยัดเวลา น้ำมัน ไม่ต้องวนหาที่จอด ซึ่งในส่วนนี้เจ้าของลานจอดก็จะมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกอย่างน้อย 20-30% โดยที่ไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่มเติมเลย

เพื่อสื่อสารไปยังเจ้าของลานจอดรถ ให้เข้าใจรูปแบบธุรกิจได้ง่ายมากขึ้น ปาร์คทูโก ลงทุนดึง “อั้ม” อธิชาติ   ชุมนานนท์ เข้ามาร่วมเปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณา ‘กรวยเถอะครับ ตั้งปุ๊บ รวยปั๊บ’ นำเสนอผ่านทางช่องทางยูทูปและเฟซบุ๊ก โดยการเปิดตัวครั้งนี้ ปาร์คทูโกมั่นใจว่าการได้พระเอกแถวหน้าของเมืองไทย มานั่งแท่นแบรนด์แอมบาสเดอร์ จะช่วยให้เจ้าของธุรกิจลานจอดรถทั้งรายใหญ่ รายย่อย มองเห็นภาพธุรกิจได้ชัดเจนมากขึ้นว่าแอปพลิเคชันจองก่อนจอด’ จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับธุรกิจได้อย่างไร ยกระดับภาพลักษณ์ สร้างความน่าเชื่อถือ และเชื่อมโยงแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น ติดตามชมภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ได้ที่ยูทูปเฟซบุ๊กเว็บไซต์ และสื่อต่างๆ ของปาร์คทูโก

ทั้งนี้ล่าสุดทางปาร์คทูโก เพิ่งเปิดซอฟท์ ลอนช์ “จองก่อนจอด” ที่ ลาวิลล่า อารีย์ โดยถือเป็นบริการต้นแบบธุรกิจที่จอดรถครบวงจร รูปแบบ Parking Solution Providers ซึ่งเป็นแนวทางของปาร์คทูโก โดยปาร์คทูโกสามารถเพิ่มที่จอดได้ 100% จากพื้นที่จอดรถเดิม ช่วยรองรับลูกค้าเข้ามาใช้บริการลาวิลล่าได้มากขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า เป็นการช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการร้านค้าที่นี่ และเพิ่มรายได้ให้กับศูนย์การค้ามากขึ้นจากค่าจอง ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถมาดูรูปแบบธุรกิจได้ที่นี่ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะจอดได้คันเดียว หรือหลายร้อยคัน ก็สามารถมาร่วมธุรกิจกับปาร์คทูโกได้ 

ปัจจุบันแอปพลิเคชันปาร์คทูโกสามารถเสิร์ชหาจุดจอดรถได้มากกว่า 400 จุดทั่วกรุงเทพ และมีจุดจองก่อนจอดที่สำคัญ อาทิ ไบเทค บางนาอิมแพ็ค เมืองทองธานีเอ็มบีเค เซ็นเตอร์พาราไดซ์ พาร์คเดอะไนน์ พระรามเก้าเมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลมมาร์เก็ตเพลส นางลิ้นจี่, The Explace Mall บางแค,  ร้านอาหารกัลปพฤกษ์ ซอยประมวญ สีลมลานจอดรถใกล้ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยลานจอดรถปุณณวิถี ติด BTS ปุณณวิถีเจ อเวนิว ทองหล่อ , ลานจอด ari parking อารีย์สัมพันธ์ 7 และลาวิลล่า อารีย์

รวมถึงได้รับความไว้วางใจจาก รถไฟฟ้า MRT (รถไฟฟ้ามหานครโดย การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) ที่ให้ผู้ใช้บริการแอปฯ ปาร์คทูโกสามารถเช็คสถานะที่จอดรถได้แบบเรียลไทม์ ว่าง-เกือบเต็ม-เต็ม ได้ทุกที่ ทุกเวลา ผ่านแอปฯ ปาร์คทูโก ช่วยให้ผู้มองหาที่จอดรถสามารถวางแผนการจอดรถได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

สำหรับเจ้าของที่จอดรถหรือผู้ประกอบการที่มีพื้นที่อยู่ในทำเลย่าน CBD, แหล่งชุมชนแหล่งท่องเที่ยว สนใจเพิ่มรายได้อย่างง่ายๆ เพียงเข้าร่วมธุรกิจให้บริการ ‘จองก่อนจอด’ กับเราได้ฟรีๆ พร้อมรับข้อเสนอเงื่อนไขสุดพิเศษ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ