กรมเจ้าท่า ขับเคลื่อนมาตรฐานคนประจำเรือสู่ระดับสากล

วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

กรมเจ้าท่า ขับเคลื่อนมาตรฐานคนประจำเรือสู่ระดับสากล


นายสมชาย สุมนัสขจรกุล รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ด้านส่งเสริมการขนส่งทางน้ำ ร่วมลงนาม กับ Mr. CAO Desheng, Director General of China maritime safety Administration (China MSA) ในความตกลงทวิภาคีเพื่อรับรองประกาศนียบัตรของผู้ทำการเรือ ตามข้อ I/10 แห่งอนุสัญญา STCW (International Convention on Standards of Training, Certification and Watchkeeping for Seafarers) ระหว่างกรมเจ้าท่าและ China MSA ในการประชุมรัฐมนตรีขนส่งอาเซียน ครั้งที่ 25 (25th  ASEAN Transport Ministers Meeting : ATM) เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ณ กรุงฮานอย สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมี นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ Mr. LI Xiaopeng รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สาธารณรัฐประชาชนจีน ให้เกียรติเป็นสักขีพยานในการลงนาม พร้อมกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกรมเจ้าท่า และ China MSA

ความตกลงดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนเพื่อส่งเสริมให้คนประจำเรือของประเทศหนึ่งสามารถลงทำการในเรือที่ชักธงของอีกประเทศหนึ่งได้ อันจะส่งผลให้คนประจำเรือไทยมีโอกาสในการทำงานในเรือต่างชาติมากขึ้น นอกจากนี้ ประเทศไทย โดยกรมเจ้าท่าสามารถใช้โอกาสนี้ขยายความร่วมมือกับประเทศจีนในการยกระดับความรู้ และทักษะความสามารถคนประจำเรือไทยให้สูงยิ่งขึ้น เนื่องจากสาธารณรัฐประชาชนจีนมีความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับการพัฒนาและยกระดับความรู้ให้กับคนประจำเรือ เพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาคนประจำเรือของไทยให้มีความสามารถ และความชำนาญที่สูงขึ้น รวมทั้งขยายความร่วมมือในด้านต่างๆ เกี่ยวกับการขนส่งทางทะเลของประเทศไทยในอนาคต



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ