“เอ็มทีวาย กรุ๊ป” ส่ง สมาร์ทโฟน “Hocom” ชู 3 กลยุทธ์เด่น เจาะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“เอ็มทีวาย กรุ๊ป” ส่ง สมาร์ทโฟน “Hocom” ชู 3 กลยุทธ์เด่น เจาะกลุ่มผู้ใช้แรงงาน


นางสาววันเพ็ญ มิ่งขวัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มทีวาย กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสมาร์ทโฟน แบรนด์ Hocom จากประเทศจีน เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯนำสมาร์ทโฟนน้องใหม่ ภายใต้แบรนด์ Hocom เข้ามาทำตลาดประเทศไทยกว่า 3 ปี เนื่องจากทางบริษัทฯก่อนที่จะผลิตโทรศัพท์ Hocom ออกมาจำหน่าย เราเป็นผู้นำด้านการผลิตโทรศัพท์มือถือให้แบรนด์ดัง ออกมาจำหน่ายตามท้องตลาดมากมาย ดังนั้น จึงมีแนวคิดผลิตโทรศัพท์มือถือ Hocom ออกมาตีตลาดในเมืองไทย ภายใต้เป้าหมาย คือ การสร้างสรรค์เทคโนโลยี มิติใหม่ในความมหัศจรรย์ ในด้านการสื่อสาร ซึ่งเชื่อว่าจะถูกใจคนที่ชื่นชอบเทคโนโลยีอย่างแน่นอน

เป้าหมายของเรา คือ การเป็นผู้นำอันดับ1 ของกลุ่มโทรศัพท์มือถือ Out brand เพราะเรามีต้นทุนการผลิตที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้เราเป็นผู้นำผลิตสินค้าที่มีคุณภาพ ประกอบกับ มีศูนย์บริการทันสมัย โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการถ่ายรูป สามารถถ่ายรูปได้อย่างง่ายดาย สะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องไปโหลดผ่านแอปพลิเคชั่นใดๆ ภาพคมชัด สวยงาม ในเรื่องของราคาทุกคนสามารถจับต้องได้ ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเราจะเจาะกลุ่มลูกค้าใช้แรงงาน รายได้ระดับปานกลาง

ผู้บริหาร กล่าวเพิ่มเติมว่า ด้านการตอบรับแบรนด์ดีขึ้นตามลำดับ เพราะมีการบริหารงานในรูปแบบตัวแทนจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันมีเครือข่าย 5 จุดใหญ่ ประกอบด้วย จุด (1) จังหวัดนครราชสีมา ดูแลรับผิดชอบในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และล่าง จุด (2) คุณหนึ่งโมบายวัน ดูแลรับผิดชอบในเขตภาคตะวันออก และตะวันตก จุด (3)จังหวัดอุบลราชธานี ดูแลรับผิดชอบในจังหวัดอุบลราชธานี จุด (4 ) เดอะคอนเน็ตสโตร์ ดูแลรับผิดชอบในส่วนจังหวัด ตาก ชุมพร ประจวบคีรีขันธ์ และระนอง จุด (5) ห้างหุ้นส่วน น้อยโมบาย จำกัด ดูแลรับผิดชอบในจังหวัดสกลนคร นครพนม กาฬสินธุ์ บึงกาฬ หนองคาย ทั้งนี้ ในเรื่องรายได้ปี 2561 มีรายได้เฉลี่ย 10+ เมื่อเปรียบเทียบกับปี 2560 ธุรกิจเติบโต เฉลี่ยประมาณ 17+ โดยปี 2562 ตั้งเป้ารายได้เฉลี่ย 20+

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาด เราจะเน้นกลยุทธ์ที่จะทำให้กลุ่มผู้ซื้อสมาร์ทโฟนของเรามีการรับรู้ และเข้าใจ ว่า ผลิตภัณฑ์ของเรามีคุณภาพดี เทียบเท่า โทรศัพท์มือถือ inter brand การใช้งานจับต้องได้จริง และสามารถเลือกใช้สมาร์ทโฟนของ Hocom ในทุกพื้นที่ รวมทั้งเตรียมเปิดบริการศูนย์ซ่อม ศูนย์จำหน่ายไปยังอำเภอต่างๆเพื่อรองรับผู้ใช้บริการทั่วประเทศไทยและส่วนแผนการธุรกิจในอนาคต เตรียมแตกไลน์ธุรกิจ มาเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ออกมาจำหน่ายในประเทศไทยในราคาที่ไม่แพง ทุกคนจับต้องได้ และจะขยายตลาดไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในแถบกลุ่มประเทศอาเซียน คาดว่า โครงการนี้ จะเริ่มดำเนินการภายในปี 2564



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ