จัดอบรมหลักสูตรฟุตบอล T License 2019สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กระทบไหล่สตาร์ดัง “ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์”

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

จัดอบรมหลักสูตรฟุตบอล T License 2019สุดเอ็กซ์คลูซีฟ กระทบไหล่สตาร์ดัง “ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์”


สมาคมกีฬาฟุตบอลเพื่อพัฒนาศักยภาพ (AFPA) จัดอบรมหลักสูตรฟุตบอล T License 2019 (Newly Improved International License Football Course) ตั้งเป้าพัฒนาบุคลากร/ผู้ฝึกสอน กว่า 1,000 คนใน 3 ปี พร้อมจัดกิจกรรมคลีนิคฟุตบอลสุดเอ็กซ์คลูซีฟ อบรมเยาวชนกว่า 60 คน โดยได้รับเกียรติจากสโมสรแมนซิตี้ นำอดีตนักเตะชื่อดัง “ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์” ร่วมฝึกสอนน้องๆ เยาวชน พร้อมยลโฉมถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติจากสโมสรแมนซิตี้

นางสาวศิริพา นันทกิจ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเพื่อพัฒนาศักยภาพ (AFPA) เปิดเผยว่า “สมาคมกีฬาฟุตบอลเพื่อพัฒนาศักยภาพ มีเป้าหมายที่ต้องการจะพัฒนาและส่งเสริมให้ความรู้ผู้ฝึกสอนฟุตบอลในทุก ๆ ระดับ โดยเฉพาะผู้ฝึกสอน หรือ Coach จากแนวคิดอัตราส่วนการพัฒนาบุคคลากร จำนวน 1 คน สามารถคาดหวังให้ต่อยอดสร้างพื้นฐานความรู้ด้านฟุตบอลให้เยาวชนในสัดส่วนที่มากกว่า เพราะหากเป็นการพัฒนานักกีฬาฟุตบอล จำนวน 1 คน ก็จะได้ผลลัพท์คือนักกีฬาฟุตบอลคุณภาพ จำนวนเพียง 1 คนเท่านั้นดังนั้น การพัฒนาบุคคลกรกีฬาฟุตบอล จึงมีความสำคัญและเป็นแนวทางการพัฒนาวงการฟุตบอลทั้งระบบจากต้นน้ำสู่ปลายน้ำ สมาคมฯ เชื่อว่าจะเห็นการพัฒนาที่ส่งผลต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของวงการฟุตบอลไทยให้เติบโตอย่างรวดเร็วและยั่งยืน”

สำหรับหลักสูตรอบรมฟุตบอล T License 2019 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-8 พฤศจิกายน 2562 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฎวไลยอลงกรณ์ โดยได้รับการรับรองหลักสูตรจากกรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  เป็นคอร์สอบรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุติด้านกีฬาฟุตบอลมากมายเข้าร่วมดำเนินการสอน อาทิ อ.ไพบูลย์ เลิศวิมลรัตน์ อ. ชาญวิทย์ ผลชีวัน พ.ต.ท. ชัยยง ขำเปี่ยม  อ. เอกชัย ถนัดเดินข่าว ดร. ไพบูลย์ วงศ์อนุการ เป็นต้น เน้นรูปแบบการฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติ ให้ผู้ฝึกเรียนสามารถนำกลับไปฝึกฝนเพิ่มเติมด้วยตนเอง รวมไปถึงมุ่งเน้นในการปลูกฝังความรู้และความเข้าใจพื้นฐานในการเตรียมตัวเพื่อเป็นนักกีฬาอาชีพอีกด้วย   

ในวันนี้ กิจกรรมพิธีมอบประกาศนียบัตรผู้ผ่านการอบรม T License 2019  ให้กับผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตร โดยความพิเศษของงานวันนี้สมาคมฯ ได้รับเกียรติจากสโมสรแมนซิตี้ในโอกาส World Tour 2019 พร้อมด้วยถ้วยรางวัลของสโมสรในทุกลีค และอดีตนักเตะชื่อดังระดับตำนาน “ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์” มาร่วมกิจกรรมคลีนิคอบรมพิเศษฝึกสอนน้องๆ เยาวชนอีกด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ