รอยัล เอนฟิลด์ เสริมแกร่งธุรกิจในประเทศไทย ขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

รอยัล เอนฟิลด์ เสริมแกร่งธุรกิจในประเทศไทย  ขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายทั่วประเทศ


    รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์แห่งใหม่พร้อมเปิดบริการทุกแห่งภายในสิ้นปีนี้ ได้แก่ พระราม 5 พระราม 2 หาดใหญ่ ลพบุรี นครปฐม พัทยา ภูเก็ต และพิษณุโลก

    เดินหน้าตามแผนเชิงรุกในการขยายสโตร์ให้ครบ 15 แห่ง และศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 25 แห่งภายในเดือนมีนาคม 2563

    ยอดขายเติบโตต่อเนื่องกว่า 84 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีที่แล้ว (มกราคม – ตุลาคม) สืบเนื่องจากความสำเร็จในการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ทวินสูบคู่รุ่นใหม่ทั้งสองรุ่น อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650) และคอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) โดยทำยอดขายกว่า 1,800 คัน นับตั้งแต่เปิดตัวในประเทศไทย

รอยัล เอนฟิลด์ ผู้นำตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลก ประกาศเปิดรอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ เพิ่มอีก 8 แห่งใน 7 จังหวัดทั่วประเทศไทย สโตร์ทั้งหมดพร้อมเปิดดำเนินงานและให้บริการอย่างเต็มรูปแบบภายในเดือนธันวาคมปี 2562 โดยการเปิดสโตร์ใหม่ในปีนี้จะส่งผลให้รอยัล เอนฟิลด์ มีเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย 11 แห่งทั่วประเทศไทยในสิ้นปีนี้ โดยงานแถลงข่าวจัดขึ้น ณ รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ พระราม 5

รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ ในประเทศไทย:

รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ ในปัจจุบัน

รอยัล เอนฟิลด์ สโตร์ แห่งใหม่ในปี 2562

•        ทองหล่อ

•         พระราม 5

•        วิภาวดี

•         พระราม 2

•        เชียงใหม่

•         นครปฐม

•         หาดใหญ่ (จังหวัดสงขลา)

•         พัทยา (จังหวัดชลบุรี)

•         ลพบุรี

•         ภูเก็ต

•         พิษณุโลก

•       สโตร์ทั้ง 11 แห่งจะจัดแสดงรถมอเตอร์ไซค์รอยัล เอนฟิลด์ ครบทุกรุ่น ตั้งแต่ รุ่นคลาสสิก บุลเล็ต หิมาลายัน คอนติเนนทัล จีที 650 และอินเตอร์เซปเตอร์ 650 รวมถึงคอลเลกชั่นเครื่องแต่งกายล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าไลฟ์สไตล์ อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ อะไหล่และอุปกรณ์ตกแต่งรถจักรยานยนต์ของแท้ (GMA)

•       นอกจากจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์และสินค้าต่างๆ อย่างครบครันแล้ว สโตร์ทุกแห่งยังทำหน้าที่เป็นเหมือนศูนย์กลางเพื่อให้ผู้หลงใหลในการขับขี่ทุกคนพบปะพูดคุย รวมถึงร่วมกิจกรรมการขับขี่และกิจกรรมอื่นๆ ตลอดจนเป็นจุดบริการเซอร์วิสรถมอเตอร์ไซค์เต็มรูปแบบ โดยการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการเหล่านี้แก่ลูกค้าสะท้อนปรัชญาของแบรนด์ในการสร้าง “การขับขี่ที่แท้จริง” หรือ “Pure Motorcycling”

นายวิมัล ซุมบ์ลี หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รอยัล เอนฟิลด์ กล่าวในงานแถลงข่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่เราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเสมอมา โดยปีนี้เป็นปีที่น่าจดจำที่สุดของรอยัล เอนฟิลด์ นับตั้งแต่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยเมื่อปี 2559 จากการประกาศเปิดสำนักงานอย่างเป็นทางการแห่งแรกในประเทศไทยที่เป็นศูนย์กลางหรือฮับของการดำเนินธุรกิจประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แผนการเปิดโรงงานประกอบหรือ CKD ในประเทศไทยเพื่อส่งออกรถไปยังตลาดประเทศอาเซียน รวมถึงการขยายเครือข่ายสโตร์ 15 แห่งและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 25 แห่งภายในเดือนมีนาคม ปี 2563 และความสำเร็จอย่างล้นหลามจากการเปิดตัวทวินทั้งสองรุ่นในประเทศไทย”

•       รอยัล เอนฟิลด์ เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2559 โดยมีจำนวนลูกค้ากว่า 5,000 คนบนท้องถนนในขณะนี้ รอยัล เอนฟิลด์ เติบโตขึ้นอย่างมากพร้อมกับปริมาณความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้ขับขี่ในประเทศไทยโดยเฉพาะในปี 2562 จากการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์สูบคู่ทวินทั้ง อินเตอร์เซปเตอร์ 650 และคอนติเนนทัล จีที 650 ที่สามารถทำยอดขายสูงที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนับตั้งแต่เปิดตัวจนปีที่แล้วด้วยยอดขายกว่า 1,800 คันในปัจจุบัน

นายวิมัลกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์การขยายสโตร์ทั่วประเทศว่า “เราใช้เวลา 3 ปีแรกทำความเข้าใจตลาดประเทศไทยอย่างถ่องแท้และเราไม่เคยหยุดเรียนรู้ โดยความเข้าใจดังกล่าวทำให้เรามั่นใจต่อกลยุทธ์การขยายเครือข่ายของเราในปี 2562 ทั้งนี้ การเพิ่มผู้จัดจำหน่ายรายใหม่ทั้ง 8 รายสอดคล้องกับการเติบโตของตลาดประเทศไทย โดยเราเลือกผู้จัดจำหน่าย ผ่านการคำนึงปัจจัยหลายประการทั้งจังหวัด ทำเลที่ตั้ง ความสนใจและความหลงใหลต่อแบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้สำคัญมากต่อการสร้างการรับรู้และเข้าถึงของ

แบรนด์ รวมถึงมอบบริการหลังการขายแบบมืออาชีพแก่กลุ่มลูกค้าปัจจุบันให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ของประเทศไทย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญมากที่สุด”

•     รอยัล เอนฟิลด์ ประเทศไทย ดำเนินงานภายใต้แผนเชิงรุกในการขยายเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายสโตร์ให้ครบ 15 แห่งและศูนย์บริการอย่างเป็นทางการ 25 แห่งทั่วประเทศภายในเดือนมีนาคม 2563 ตอกย้ำความสำคัญของตลาดประเทศไทยในเอเชียแปซิฟิก และยังสอดคล้องกับการประกาศเปิดโรงงานประกอบ (CKD) ในประเทศไทย

หม่อมหลวง กมลชาติ ประวิตร ผู้จัดการรอยัล เอนฟิลด์ ประจำประเทศไทย กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด ผ่านเครือข่ายบริการหลังการขายที่มีคุณภาพ ตลอดจนเพิ่มการมีส่วนร่วมให้กับผู้ขับขี่ทุกคนที่เปรียบเสมือนแบรนด์แอมบาสเดอร์กลุ่มใหญ่ที่สุดของเรา ทั้งในกรุงเทพฯ และเมืองอื่นๆ ทั่วประเทศ เราตั้งเป้าสู่การเป็นแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลาง (250-750 ซีซี) ในประเทศไทย โดยเราเล็งเห็นว่าตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดกลางขาดตัวเลือกที่น่าสนใจ เราจึงพยายามเติมเต็มช่องว่าง ผ่านการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายแห่งใหม่ ที่จะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด รวมถึงเพิ่มโอกาสการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าท้องถิ่นมากขึ้น”

นอกจากประเทศอินเดีย ที่นับเป็นตลาดใหญ่ที่สุดด้วยจำนวนผู้แทนจำหน่ายกว่า 850 ราย รถมอเตอร์ไซค์ รอยัล เอนฟิลด์ สามารถเข้าถึงลูกค้าและผู้รักการขับขี่กว่า 50 ประเทศทั่วโลก ผ่านเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายกว่า 540 ราย และผ่านกว่า 50 สโตร์ในหัวเมืองใหญ่ อาทิ มิลวอกี ลอนดอน ปารีส มาดริด บาร์เซโลนา เมลเบิร์น เซาเปาโล โบโกตา เมเดยิน ดูไบ จาการ์ตา บาหลี มะนิลา โฮจิมิน ซิตี้ ฮานอย บัวโนสไอเรส กัวลาลัมเปอร์ โซล และกรุงเทพฯ ปัจจุบัน แบรนด์รอยัล เอนฟิลด์ มีอายุถึง 118 ปี และเป็นแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ