“หงฉี”แบรนด์รถซีดานสุดหรูสัญชาติจีน เฉิดฉายในการประชุม Third NEXT Summit

วันพุธที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

“หงฉี”แบรนด์รถซีดานสุดหรูสัญชาติจีน เฉิดฉายในการประชุม Third NEXT Summit


หงฉี (Hongqi) แบรนด์รถซีดานในเครือบริษัท FAW Group ผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของจีน อวดโฉมอย่างโดดเด่นในการประชุม Third NEXT Summit (Dubai 2019) ที่ดูไบ ในฐานะพันธมิตรหลักและผู้สนับสนุนยานพาหนะอย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวของการประชุม

รถซีดานแบรนด์หงฉี 20 คันถูกส่งไปถึงดูไบเมื่อเดือนที่แล้ว เพื่อรองรับแขกในการประชุมครั้งนี้

ผู้ขับขี่และเจ้าหน้าที่รัฐในดูไบเปิดเผยว่า ยานยนต์แบรนด์หงฉีได้รับการตอบรับอย่างดีในดูไบ ด้วยรูปลักษณ์ที่ทันสมัยและห้องโดยสารกว้างขวาง ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการของตลาดอาหรับด้วยความสะดวกสบายในการเดินทาง

หงฉีเข้าสู่ตลาดดูไบครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ประเดิมด้วยรถซีรีส์ H5 และ H7 ที่สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับสาธารณชน จนถึงขณะนี้มีรถแบรนด์หงฉีโลดแล่นอยู่บนถนนในดูไบรวม 202 คัน และจะเพิ่มขึ้นอีก 1,500 คันในปี 2563 นอกจากนี้ เพื่อยกระดับการให้บริการแก่ผู้ขับขี่ หงฉีได้ตั้งศูนย์บริการและโชว์รูมในดูไบด้วย

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมยานยนต์กล่าวว่า ดูไบคือศูนย์กลางการค้าและโลจิสติกส์ในอ่าวอาหรับ ดังนั้น การที่หงฉีเข้าสู่ตลาดดูไบจึงถือเป็นการกรุยทางไปสู่การรุกตลาดตะวันออกกลางด้วย

หงฉีตั้งเป้าว่าจะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ระดับสากลที่ดึงดูดคนรุ่นใหม่ จึงพยายามรุกขยายธุรกิจทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา หงฉีได้นำซูเปอร์คาร์ S9 ที่ออกแบบและผลิตเอง รวมถึงรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า E115 ไปอวดโฉมในมหกรรม International Motor Show ที่แฟรงก์เฟิร์ต นอกจากนั้นยังเข้าร่วมมหกรรม Dubai International Motor Show ที่ดูไบเมื่อช่วงต้นเดือนนี้ด้วย

เพื่อยกระดับการพัฒนานวัตกรรมให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น หงฉีได้สร้างทีมงานวิจัยและพัฒนาที่ประกอบด้วยนักวิจัยกว่า 5,000 ชีวิตจากนานาชาติ โดยมีศูนย์วิจัยและพัฒนาส่วนกลางระดับโลกอยู่ที่เมืองฉางชุน ประเทศจีน นอกจากนั้นยังมีศูนย์วิจัยนวัตกรรมเทคโนโลยี สถาบันวิจัยพลังงานใหม่ ศูนย์วิจัยด้านการออกแบบ รวมถึงศูนย์วิจัยและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ ตั้งอยู่ในปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ มิวนิก และซิลิคอนแวลลีย์ตามลำดับ

หงฉี ซึ่งแปลว่า “ธงแดง” เป็นแบรนด์รถซีดานชั้นนำของจีนที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2501 และเป็นยานพาหนะที่ใช้ในขบวนพาเหรดในงานฉลองระดับชาติมาโดยตลอด หงฉีเป็นแบรนด์หนึ่งในเครือ FAW Group บริษัทผลิตรถยนต์แห่งแรกของจีนซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2496 นอกจากนี้ บริษัทยังเป็นเจ้าของแบรนด์ Jiefang และ Besturn ด้วย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ