Netizen อัพเกรดซอฟท์แวร์รพ.สินแพทย์ทั้งเครือ มุ่งสู่ Intelligent Healthcare รองรับการขยายธุรกิจ

วันพุธที่ 04 ธันวาคม พ.ศ. 2562

Netizen อัพเกรดซอฟท์แวร์รพ.สินแพทย์ทั้งเครือ มุ่งสู่ Intelligent Healthcare รองรับการขยายธุรกิจ


Netizen ปิดดีลใหญ่ส่งท้ายปีอัพเกรดซอฟท์แวร์รพ.สินแพทย์ทั้งเครือมุ่งสู่Intelligent Healthcare รองรับการขยายธุรกิจรับการแข่งขัน

 

เนทติเซนท์ที่ปรึกษาวางระบบซอฟต์แวร์ERP ลงนามวางระบบNetizen Peony กับโรงพยาบาลสินแพทย์และโรงพยาบาลในเครือแห่งเชื่อมโยงนำข้อมูลขึ้นสู่ระบบคลาวด์ยกระดับระบบปฏิบัติการรพ.เพื่อเรียกดูข้อมูลได้แบบเรียลไทม์ตอบโจทย์ธุรกิจHealthcare มุ่งที่นำข้อมูลมาใช้ประโยชน์เพื่อชิงความเป็นผู้นำในตลาดบนมาตรฐานและปลอดภัยระดับสากลการันตรีSLA 99.95 % ชี้ซอฟท์แวร์ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับระบบหลังบ้าน(Back Office) เชื่อมโยงระบบหน้าบ้าน(Front Office) ให้มีความพร้อมรองรับแพลตฟอร์มดิจิทัลเพื่อก้าวเป็นIntelligent Healthcare รองรับแผนขยายโรงพยาบาลในกทม.และปริมณฑลเพื่อมรองรับการเติบโตของตลาดกว่า10% ในทุกปี  และแผนเชื่อมต่อพื้นที่การบริการด้านHealthcare ด้วยการสร้างMedical Complex คลีนิคเฉพาะทางเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติโดยเฉพาะ

 

นายกฤษดาสาธุกิจชัยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารบริษัทเนทติเซนท์จำกัด  ประกอบธุรกิจที่ปรึกษาการวางระบบซอฟต์แวร์การบริหารจัดการทางธุรกิจERP (Enterprise Resource Planning)  เปิดเผยว่าภาพรวมในตลาดธุรกิจHealthcare กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่องและต้องเผชิญหน้ากับการปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลเพื่อมอบบริการที่สามารถตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนยุค4.0  ส่งผลให้ผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมนี้มุ่งยกระดับธุรกิจสู่Intelligent Healthcare ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีนวัตกรรมและระบบซอฟต์แวร์เข้ามาช่วยยกระดับศักยภาพธุรกิจเพราะการวางระบบซอฟต์แวร์เป็นฐานรากสำคัญของธุรกิจเป็นเครื่องมือช่วยวางแผนและจัดการฐานข้อมูลองค์กรเพื่อให้มีการบริหารและใช้ทรัพยากรภายในองค์กรมีประสิทธิภาพสูงสุดโดยเฉพาะปัจจุบันที่มีการรวบรวมฐานข้อมูลเอาไว้บนCloud ช่วยให้สามารถเรียกใช้ข้อมูลได้แบบเรียลไทม์บนมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากลถือเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจHealthcare ในยุคDigital Transformation นอกจากนี้ในอุตสาหกรรมHealthcare ข้อมูลจะเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจดังนั้นใครมีข้อมูลมากกว่าและสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้มากกว่าจะกลายเป็นผู้นำในวงการ 

 

ล่าสุดเนทติเซนท์ได้เข้าไปวางระบบซอฟท์แวร์Netizen Peony บนNetizen.Cloud ของNetizen ให้กับกลุ่มโรงพยาบาลสินแพทย์และโรงพยาบาลในเครือกว่าสาขาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับระบบหลังบ้าน(Back Office) เชื่อมต่อกับระบบหน้าบ้าน(Front Office) ให้มีความพร้อมรองรับแพลตฟอร์มดิจิทัลโดยระบบจะช่วยผสมผสานและควบคุมการทำงานให้สามารถทำงานภายในระบบเดียวกันได้เป็นอย่างดีเชื่อมโยงการทำงานในรูปแบบแพลตฟอร์มHealthcare as a Service ด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลการทำงานภายในแต่ละแผนกข้อมูลการรักษาทางการแพทย์อุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์เข้าสู่ระบบNetizen.Cloud  และได้มีการEmbedded Analytics Report เวอร์ชันใหม่ล่าสุดที่จัดเก็บข้อมูลแบบเรียลไทม์  ช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูลและตัดสินใจบนข้อมูลคุณภาพเชิงลึกเรียลไทม์มีมาตรฐานความปลอดภัยด้านการเก็บข้อมูลการรักษาพยาบาลและประวัติคนไข้โดยมีศูนย์ข้อมูลอยู่ในประเทศไทยการันตีข้อตกลงระดับการให้บริการหรือService Level Agreement (SLA) ถึง99.95% และมีโซลูชันในการสำรองข้อมูลและการกู้คืนข้อมูลช่วยควบคุมค่าใช้จ่ายลดต้นทุนทางไอทีต้นทุนด้านการปฏิบัติงานและทรัพยากรด้านต่างในระยะยาวนายกฤษดากล่าว

 

นายสิทธิภาณุพัฒนพงศ์ประธานกรรมการบริษัทสินแพทย์จำกัดกล่าวว่าแม้ธุรกิจการแพทย์และโรงพยาบาลยังคงเติบโตได้ดีในทุกๆภาวะเศรษฐกิจแต่ทางสินแพทย์ก็ยังคงมีการปรับตัวตลอดเวลาเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะในปัจจุบันที่เป็นยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชั่นอีกทั้งการเติบโตอย่างต่อเนื่องของธุรกิจโรงพยาบาลนั้นก็ทำให้งานหลังบ้านมีความซับซ้อนมากขึ้นซึ่งการก้าวไปสู่การเป็นIntelligent Hospital  จะต้องมีระบบหลังบ้านระบบบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดีไปพร้อมๆกับระบบการให้บริการหน้าบ้านเพื่อให้องค์กรเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยโรงพยาบาลสินแพทย์รามอินทราและโรงพยาบาลในเครือมีแผนรุกขยายตลาดธุรกิจHealthcare เพื่อเปิดโรงพยาบาลใหม่ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลเพิ่มอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการเติบโตของตลาดมากกว่า10% ในทุกปีด้วยเป้าหมายเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการระดับกลางรองรับการขยายตัวของชุมชนเมืองและประชากรที่หนาแน่นในแต่ละเขตพื้นที่เชื่อมต่อพื้นที่การบริการด้านHealthcare ด้วยการสร้างMedical Complex คลีนิคเฉพาะทางเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติเนื่องจากไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์(Medical Hub) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกตะวันออกเฉียงใต้ซึ่งมีค่ารักษาพยาบาลที่ถูกกว่าต่างประเทศถึงเท่า

 

“ERP Netizen Peony สามารถบริหารจัดการระบบบัญชีได้ตรงตามมาตรฐานของระบบบัญชีสากลและโรงพยาบาลภายในเครือรวมถึงให้ได้รับมาตรฐานบุคลากรของกลุ่มโรงพยาบาลสินแพทย์รามอินทราและโรงพยาบาลในเครือเพื่อรองรับแผนการเติบโตอย่างต่อเนื่องและขยายเพิ่มเติมกว่า11 สาขาในอนาคตด้วยเทคโนโลยีก้าวหน้าERP Netizen Peony ที่เข้ามาเปลี่ยนรูปการดำเนินธุรกิจในการเป็นIntelligent Healthcare ในอนาคตอันใกล้อย่างแท้จริง”  นายสิทธิกล่าว



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ