“วีเอส 09” พัฒนาสินค้า ปรับกลยุทธ์ สู้ศึกตลาดสบู่สมุนไพรในไทยแข่งเดือด

วันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2562

“วีเอส 09” พัฒนาสินค้า ปรับกลยุทธ์  สู้ศึกตลาดสบู่สมุนไพรในไทยแข่งเดือด


วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ เร่งพัฒนาผลิตภัณฑ์รับการแข่งขันของตลาดสบู่ผสมสมุนไพร พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆปรับกลยุทธ์การตลาดโฆษณาผ่านช่องทางใหม่ พร้อมเพิ่มช่องทางการจำหน่าย สบู่วิภาดา” ขยายฐานสู่ผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เน้นดูแลสุขภาพผิว

นางสิญจ์พธู หาญวรากิตติ์ กรรมการฝ่ายการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์ บริษัท วีเอส 09 ออริจินอล เฮิร์บ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสบู่ผสมสมุนไพรแบรนด์ วิภาดา” เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดสบู่มีการแข่งขันสูงเพราะที่ผ่านมาแบรนด์ต่าง ๆ ได้มีการพัฒนาสินค้าเพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภค โดยส่วนใหญ่มุ่งไปยังกลุ่มที่ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพ ทำให้สบู่ประเภทที่มีส่วนผสมของสมุนไพรถูกผลิตออกสู่ตลาดเพิ่มขึ้น เห็นได้จากทั้งผู้ประกอบการขนาดใหญ่และอุตสาหกรรมในธุรกิจเอสเอ็มอี ได้หันมาสนใจพัฒนาผลิตภัณฑ์สบู่เพื่อสุขภาพออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม แม้ว่าตลาดสบู่จะมีการแข่งขันสูงแต่สบู่วิภาดาไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากมีปัจจัยที่ได้เปรียบคู่แข่งหลายด้าน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้า เช่น สบู่แครอท สบู่มะเขือเทศ รวมทั้งการกำหนดกลยุทธ์เพื่อวิจัยและพัฒนาสินค้าที่อยู่ในกระแสความต้องการของลูกค้าตลอดเวลา

นอกจากนี้แล้วยังได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาการตลาดในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการสื่อสารการตลาดการโฆษณาผ่านช่องทางที่สามารถเข้าถึงผู้บริโภครายใหม่ รวมทั้งการเพิ่มช่องทางการขายอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากที่ผ่านมาได้มีการขยายจุดจำหน่ายจากเดิมที่ให้ความสำคัญกับการขายผ่านร้านค้าส่งและค้าปลีก และขายผ่านตัวแทนจำหน่าย ปัจจุบันได้มีการพัฒนาขยายเพิ่มจุดขายในห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และมีข้อได้เปรียบจากคู่แข่งในตลาด ทั้งนี้ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สบู่ผสมสมุนไพรวิภาดายังคงได้รับความนิยมจากลูกค้าอยู่ตลอดเวลา คือการรักษาคุณภาพรวมทั้งการพัฒนาสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผลิตภัณฑ์สบู่วิภาดามีมาตรฐานและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้

นางสิญจ์พธู กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ตลาดสบู่ผสมสมุนไพรมีแนวโน้มความต้องการซื้อสูง เนื่องจากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป จากเดิมที่ให้ความสนใจเฉพาะเรื่องความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ปัจจุบันลูกค้าได้ให้ความสนใจเรื่องการดูแลสุภาพ โดยเฉพาะในช่วงที่ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ จึงทำให้เริ่มมองหาสินค้าที่เหมาะกับการดูแลสุขภาพผิวมากกว่าการอาบน้ำเพื่อทำความสะอาดร่างกายเพียงอย่างเดียว จึงทำให้ผู้ประกอบการหันมาผลิตสบู่เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้มากยิ่งขึ้น

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ