D ไฟเขียวเพิ่มทุน RO 80 ล้านหุ้น

วันอังคารที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2562

  D ไฟเขียวเพิ่มทุน RO 80 ล้านหุ้น


ผู้ถือหุ้น D อนุมัติแผนเพิ่มทุน 80 ล้านหุ้น ขาย RO จำนวน 40 ล้านหุ้น ในอัตรา 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท พ่วงแจกวอร์แรนท์ฟรี ในอัตรา 1 หุ้นสามัญใหม่ต่อ 1 วอร์แรนท์ ราคาใช้สิทธิ 4.00 บาท/หุ้นรองรับแผนขยายธุรกิจ-คืนหนี้สถาบันการเงิน เปิดจองซื้อและชำระเงินระหว่างวันที่ 13-17 ม.ค.63

ทพ.พรศักดิ์ ตันตาปกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ บริษัท เดนทัล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (D) เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2562 มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 140 ล้านบาท โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 80 ล้านหุ้น ซึ่งจะจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯจำนวน 40 ล้านหุ้น ในอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นเพิ่มทุน ในราคาเสนอขายหุ้นละ 2.50 บาท กำหนดวันจองซื้อและชำระเงินระหว่างวันที่ 13-17 ม.ค.2563

ส่วนหุ้นเพิ่มทุนอีก 40 ล้านหุ้น เพื่อรองรับใบสำคัญแสดงสิทธิหรือ วอร์แรนท์ D-W1 ที่จะออกและจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้น โดยบริษัทจะออก D-W1 จำนวนไม่เกิน 40 ล้านหน่วย เพื่อเป็นสิ่งตอบแทนและเป็นการจูงใจในการจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท โดยไม่คิดมูลค่า ซึ่งกำหนดอัตราส่วน 1 หุ้นสามัญใหม่ต่อ 1 วอร์แรนท์ ในราคาการใช้สิทธิเท่ากับ 4.00 บาทต่อหุ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองประธานกรรมการ D กล่าวอีกว่า เงินที่ได้จากการเพิ่มทุนในครั้งนี้ บริษัทฯจะนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนเพื่อรองรับการขยายธุรกิจและนำไปชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน โดยการเพิ่มทุนดังกล่าวเป็นการรองรับการขยายตัวทางธุรกิจในอนาคตของบริษัทฯ และช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้แก่โครงสร้างทางการเงินทำให้อัตราส่วนหนี้สินต่อส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทลดลง รวมทั้งทำให้บริษัทฯมีสภาพคล่องของเงินทุนหมุนเวียนสูงขึ้น



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ