โตโยต้า“โคโรลล่า อัลติส”ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ASEAN NCAP

วันพฤหัสบดีที่ 09 มกราคม พ.ศ. 2563

โตโยต้า“โคโรลล่า อัลติส”ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว ASEAN NCAP


    รถยนต์นั่งยอดนิยมของคนไทย “โคโรลล่า อัลติส” ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP)* ตามหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560 – 2563 เมื่อวันที่   16 ธันวาคม 2562

    จากแนวคิดความท้าทายในการผลิตยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่าของโตโยต้า (Ever-Better Cars) “โคโรลล่า อัลติส” รถยนต์นั่งยอดนิยมของคนไทย ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นยนตรกรรมที่ก้าวข้ามขีดสุด  ที่เหนือกว่า ด้วยสถาปัตยกรรมยานยนต์ใหม่ของโตโยต้า (Toyota New Global Architecture หรือ TNGA)  อันเป็นโครงสร้างหลักที่ทำให้ตัวถังรถมีความแข็งแกร่ง ทนทานต่อแรงบิดได้เป็นอย่างดี ตลอดจนตัวรถได้รับการออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทำให้มีการทรงตัวที่ยอดเยี่ยม สามารถควบคุมรถได้ดั่งใจ พร้อมมั่นใจในทุกสถานการณ์    การขับขี่ ด้วยระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลกของรถโตโยต้ารุ่นล่าสุด (Toyota Safety Sense) ส่งผลให้ “โคโรลล่า อัลติส”  เป็นรถยนต์นั่งรุ่นที่ 3 ของโตโยต้า ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนรถใหม่ในอาเซียน หรืออาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP*)  ภายใต้การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ.2560 – 2563 ซึ่งถือได้ว่าเป็นโปรแกรมการทดสอบการชนรถใหม่มาตรฐานระดับโลก ที่ทำการทดสอบในทุกๆ ด้าน ทั้งในรูปแบบระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety) ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย (Seatbelt Reminders) ระบบการช่วยเบรกและการหลบหลีกอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Braking and Avoidance) ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา รวมไปถึงระบบความปลอดภัยขั้นสูง (Advanced Safety Assist Technologies)

*ASEAN New Car Assessment Program (ASEAN NCAP) เกิดจากความร่วมมือของหน่วยงานศึกษาด้านความปลอดภัยบนท้องถนนของมาเลเซีย หรือ Malaysian Institute of Road Safety Research (MIROS) กับโปรแกรมทดสอบการชนรถใหม่ของโลกหรือ Global New Car Assessment Program (Global NCAP) ให้เป็นหน่วยงานอิสระเพื่อทำหน้าที่ทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของรถยนต์รุ่นใหม่ที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

     สำหรับหลักเกณฑ์การประเมินผลแบบใหม่สำหรับปี พ.ศ. 2560  – 2563 ของอาเซียน เอ็นแคป (ASEAN NCAP) นั้นประกอบด้วย การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection - AOP)  การทดสอบการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection - COP) และระบบช่วยเหลือ ด้านความปลอดภัย (Safety Assist) ซึ่งในการประเมินจะทำการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ (Frontal Offset Impact Test)  การทดสอบการชนด้านข้าง (Side Impact Test) และการทดสอบการติดตั้งระบบยึดเหนี่ยวเด็กภายในรถ (Child Restraint System - CRS) อีกทั้งยังมีการประเมินองค์ประกอบด้านความปลอดภัยอื่นๆ ของรถอีกด้วย

ระบบความปลอดภัยแบบปกป้อง (Passive Safety)

-              ถุงลมเสริมความปลอดภัย 7 ตำแหน่ง

-              เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าพร้อมระบบกลไกดึงกลับและผ่อนแรงดึงอัตโนมัติ สำหรับคนขับและผู้โดยสาร (Retractor Pre-tensioner & Load Limiter for Driver and Passenger)

ระบบการช่วยเบรกและการหลบหลีกอย่างมีประสิทธิภาพ (Effective Braking and Avoidance)

-              ระบบป้องกันล้อล็อก (Anti-lock Braking System – ABS)

-              ระบบควบคุมการทรงตัว (Electronic Stability Control – ESC)

ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัย (Seatbelt Reminders)

-              ระบบแจ้งเตือนให้คาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า (Seatbelt Reminder for Driver and Front passenger)

ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา (Blind Spot Technology)

-              ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง (Blind Spot Monitor – BSM)

ระบบความปลอดภัยขั้นสูง (Advanced Safety Assist Technologies)

-              ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ (Autonomous Emergency Braking - AEB)

-              ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (Lane Departure Warning System or Lane Departure Alert)

-              ระบบความปลอดภัยก่อนการชน (Forward Collision Warning System or Pre-Collision System)

-              ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keep Assist or Lane Tracing Assist)

     นายสุรศักดิ์ สุทองวัน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า “นับเป็นความภาคภูมิใจของโตโยต้า    ที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ได้รับความไว้วางใจในระดับสากล และเป็นที่ยอมรับของลูกค้าทั่วโลก

    พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ขอแนะนำ “โคโรลล่า อัลติส รุ่น 1.6 G” ที่เพิ่มสีใหม่ กับเบาะหนังสังเคราะห์สีดำ เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับลูกค้า ให้ความรู้สึกสปอร์ต ดุดัน ตอบรับกับกลุ่มเป้าหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น และราคาที่คุ้มค่า ซึ่งทั้งหมดนี้โตโยต้ามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรลุเป้าหมายในการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่ดียิ่งกว่า (Ever-Better Cars) พร้อมตอบสนองทุกความต้องการและสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างเหนือความคาดหมาย”

เลือกเป็นเจ้าของ โคโรลล่า อัลติส 6 รุ่น และ 7 สี

-              White Pearl*

-              Super White II

-              Silver Metallic

-              Phantom Brown

-              Attitude Black Mica

-              Red  Mica Metallic

ใหม่ 1 สี

-              Celestite Gray

สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด

-              Hybrid High                         เกียร์อัตโนมัติ                        ราคา       1,099,000 บาท***

-              Hybrid Mid                          เกียร์อัตโนมัติ                        ราคา       989,000 บาท***

-              Hybrid Entry                       เกียร์อัตโนมัติ                        ราคา       939,000 บาท***

(*สำหรับสีพิเศษ White Pearl มีเฉพาะรุ่น Hybrid และเครื่องยนต์ 1.8 GR-Sport เพิ่ม 10,000 บาท)

สำหรับรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน

-              1.8 GR-Sport**                 เกียร์อัตโนมัติ                        ราคา       999,000 บาท***

(**มี 3 สี White Pearl, Red Mica Metallic, Attitude Black Mica)

-              1.6G (ใหม่)                                            เกียร์อัตโนมัติ                        ราคา       879,000 บาท***

***ราคาดังกล่าวเป็นราคารถยนต์พร้อมอุปกรณ์มาตรฐานที่ผลิตจากโรงงาน รวมราคาชุดอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ