ทช.เตรียมรถบรรทุกน้ำ-เจ้าหน้าที่ ลุยช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง

วันเสาร์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2563

ทช.เตรียมรถบรรทุกน้ำ-เจ้าหน้าที่ ลุยช่วยแก้ปัญหาภัยแล้ง



รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สั่งการกรมทางหลวงชนบท เตรียมรถบรรทุกน้ำและเจ้าหน้าที่ พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้งอย่างเร่งด่วน

นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท ให้รายละเอียดว่า จากข้อมูลของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย ได้ประกาศเขตให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ กรณีฉุกเฉิน (ภัยแล้ง) 16 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ มหาสารคาม หนองคาย บึงกาฬ กาฬสินธุ์ นครพนม เชียงราย น่าน อุตรดิตถ์ ชัยนาท นครสวรรค์ อุทัยธานี เพชรบูรณ์ ฉะเชิงเทรา และกาญจนบุรี

ในส่วนของกรมทางหลวงชนบท (ทช.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ) ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศ 
ประกอบด้วย สำนักงานทางหลวงชนบท แขวงทางหลวงชนบท และหมวดบำรุงทางหลวงชนบทในพื้นที่ เตรียมความพร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยแล้ง โดยประสานข้อมูลกับจังหวัดหากพื้นที่ใดต้องการความช่วยเหลือ หน่วยงานของ ทช.พร้อมสนับสนุนรถบรรทุกน้ำและพนักงาน เพื่อแจกจ่ายน้ำ แก่ประชาชนที่ประสบภัยทันที รวมทั้ง ได้สั่งการให้ทุกหน่วยงานติดป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณหน้าสำนักงานและรถบรรทุกน้ำเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบอีกทางหนึ่ง

สำหรับสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 4 (เพชรบุรี) และแขวงทางหลวงชนบทเพชรบุรีได้นำรถบรรทุกน้ำพร้อมเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ ณ หมู่ 10 ตำบลป่าเด็ง อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี แล้ว โดยได้นำน้ำ จำนวน 6,000 ลิตร แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยแล้ง

ทั้งนี้ หากประชาชนต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1146 หรือแขวงทางหลวงชนบท จังหวัดในพื้นที่เพื่อทาง ทช.จะได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนต่อไป



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ