“ยู คิโรโระ”คอนโดประเทศญี่ปุ่น ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่

วันจันทร์ที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2563

“ยู คิโรโระ”คอนโดประเทศญี่ปุ่น ก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่


พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค ปลื้มยอดขายยอดโอน “ยู คิโรโระ” คอนโดประเทศญี่ปุ่นพุ่งเกินเป้า ยอดขายทำได้แล้ว 2,500 ล้านบาท ขณะที่มียอดโอนปลายปีที่ผ่านมา 1,800  ล้านบาท และคาดจะมียอดโอนปีนี้อีก 2,200 ล้านบาท ด้านโครงการร่วมทุนต่างชาติคืบหน้า พร้อมเดินหน้าลดภาระหนี้ 

นายชายนิด อรรถญาณสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงความคืบหน้าล่าสุดของ “ยู คิโรโระ” คอนโดมิเนียมในประเทศญี่ปุ่นว่า ขณะนี้ โครงการก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าอยู่  โดยมียอดขายแล้ว 2,500 ล้านบาท  เริ่มโอนกรรมสิทธิ์ตั้งแต่เดือนธันวาคมที่ผ่านมา  รับรู้รายได้เข้ามาในไตรมาส 4 ปี 2562 จำนวน 1,800 ล้านบาท และคาดว่าในปี 2563 จะมียอดโอนอีก 2,200 ล้านบาท  โดยโครงการยังคงได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง  นอกจากนี้ บริษัทยังมีการลงทุนก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าแบบผสมกับสกีลิฟต์สายใหม่  เพื่อให้การเดินทางระหว่างโครงการไปยังส่วนของโรงแรมและลานสกีได้อย่างสะดวก พร้อมกับการเปิดร้านอาหารภายในยู คิโรโระ เพื่อให้บริการแก่ผู้พักอาศัยด้วย

“ยอดขายที่ดีมาจากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่พักตากอากาศที่มีรูปแบบเฉพาะ ในทำเลที่หาได้ยาก มีแนวโน้มที่จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นในอนาคต เป็นการลงทุนที่สร้างผลตอบแทนในระดับที่น่าสนใจ นอกจากลูกค้าต่างชาติ โครงการยังได้รับการตอบรับเกินคาดจากกลุ่มลูกค้าชาวไทย โดยได้รับอานิสงส์ที่เงินบาทแข็งค่า บวกกับความนิยมไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นของคนไทยที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งปีที่ผ่านมาเป็นประเทศที่คนไทยไปท่องเที่ยวสูงสุด และมีอัตราการเดินทางกลับไปท่องเที่ยวซ้ำสูงกว่าครึ่ง”

สำหรับความคืบหน้าของโครงการร่วมทุนกับ 3 บริษัทพันธมิตรต่างประเทศ นายชายนิดเปิดเผยเพิ่มเติมว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวโครงการ “เลค เลเจ้นด์ แจ้งวัฒนะ” ร่วมกับ “ฮ่องกงแลนด์” ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ และยังมีแผนเปิดโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลบางนา-สุวรรณภูมิอีก 1 โครงการ ในเดือนตุลาคม  ทั้ง 2 ทำเลมีมูลค่ารวม  13,500 ล้านบาท ในส่วนความร่วมมือกับ “ซูมิโตโม ฟอร์เรสทรี” ประเทศญี่ปุ่น ที่ร่วมกันพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม ไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อมาแล้ว ในปีนี้จะร่วมมือกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวเพิ่มเติม ในทำเลราชพฤกษ์ตัดใหม่  ด้านความร่วมมือกับ “เซกิซุย เคมิคอล” ประเทศญี่ปุ่น ในปีนี้จะมีการเปิดตัวบ้านนวัตกรรมอากาศบริสุทธิ์ระบบโมดูล่าร์ร่วมกันในโครงการเพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ สุขุมวิท 77 เพิ่มเติม โดยจะมีแบบบ้านรุ่นใหม่ล่าสุด  ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่ความหรูหราในสไตล์ยูโรเปี้ยน คลาสสิค และห้องนอนขนาดใหญ่ในรูปแบบเพ้นท์เฮ้าส์ 

“ในปีนี้  บริษัทและบริษัทในกลุ่มยังมีแนวทางที่จะลดภาระหนี้ลงให้เร็วที่สุด  โดยรายได้จากคอนโดมิเนียมประเทศญี่ปุ่นที่เป็นไปตามเป้าหมาย บวกกับแผนการดำเนินงาน การขายที่ดิน และขายการลงทุน  จะช่วยให้บริษัทสามารถลดภาระหนี้ลงได้จำนวนมาก   ซึ่งจะส่งผลให้ อัตราส่วนหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ยต่อทุนสุทธิ (Net IBD/E) ลดลงด้วย”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ