“เซ็นทรัล รีเทล” ยิ้มรับ ปัจจัยลบ-บวกรอบด้าน เดินหน้าจัดแคมแปญกระตุ้นกำลังซื้อรับตรุษจีน

วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2563

“เซ็นทรัล รีเทล” ยิ้มรับ ปัจจัยลบ-บวกรอบด้าน เดินหน้าจัดแคมแปญกระตุ้นกำลังซื้อรับตรุษจีน


นางณัฐธีรา จิราธิวัฒน์ บุญศรี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด บริษัทย่อยของเซ็นทรัล รีเทล กล่าวว่า ถึงแม้ว่าในปีที่ผ่านมาภาพรวมเศรษฐกิจไทยจะอยู่ในภาวะชะลอตัว และจากสถานการณ์ประเทศสหรัฐอเมริกากับอิหร่านที่ทุกคนมีความกังวลกันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งเรามองว่าไม่ว่าจะเป็นปัจจัยลบหรือปัจจัยบวกเราเจอกันมาตลอดทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งเราจะทำอะไรต้องระวังมากขึ้นเท่านั้น  แต่เราก็ยังเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งในธุรกิจของเราที่มีหลากหลายรูปแบบ พร้อมกันนี้เราเชื่อว่าจากมาตรการกระตุ้นการจับจ่ายของภาครัฐ การฟื้นตัวของอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ผนวกกับการขานรับของภาคเอกชน ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างสม่ำเสมอ โดยคาดว่า ในช่วงไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 กำลังซื้อยังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเทศกาลตรุษจีนจะเป็นปัจจัยหลักในการขับเคลื่อน ซึ่งจากข้อมูลของปีที่ผ่านมา พบว่ามีเงินสะพัดในเทศกาลตรุษจีนสูงถึง 13,000 ล้านบาท

ล่าสุด เซ็นทรัล รีเทล และกลุ่มเซ็นทรัล ได้ทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ประเดิมแคมเปญใหญ่กระตุ้นกำลังซื้อในช่วงต้นปีให้คึกคักอย่างต่อเนื่อง ภายใต้แคมเปญ “Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช็อป” ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม – 2 กุมภาพันธ์ 2563  ที่รวมกันของ 9 ธุรกิจในเครือเซ็นทรัล คือ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์, แฟมิลี่มาร์ท, มัทสึโมโตะ คิโยชิ, ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, ซีเอ็มจี และบีทูเอส ในช่วงตรุษจีนนี้จะมีทั้งกิจกรรม โปรโมชั่น สินค้าพิเศษต่างๆ  โดยคาดว่าจากกลยุทธ์แคมแปญในช่วงตรุษจีนดังกล่าวจะสามารถผลักดันยอดขายเติบโตขึ้นราว 10-15%

ด้าน นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาด-ประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมเพื่อสังคม บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวเสริมว่า จากข้อมูลพบว่าพฤติกรรมผู้บริโภคคนไทยค้นหาสินค้าผ่านออนไลน์ 91%, เลือกซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ 87% และชอปปิ้งออนไลน์ผ่านมือถือ 74% ขณะที่กลุ่มสินค้าที่เติบโตมียอดขายผ่านช่องทางออนไลน์คือ 1.แฟชั่น โต 14%, 2.เฟอร์นิเจอร์ โต 15% และ 3.เครื่องใช้ไฟฟ้า โต 8% 4.อาหาร โต 22% โดยในส่วนของเซ็นทรัล พบว่า ไตรมาสที่ 3 ปี 2562 ที่ผ่านมาธุรกิจออมนิแชนแนลมีการเติบโตอย่างมาก ได้แก่ 1. กลุ่มแฟชั่น โต 95%, 2. กลุ่มสินค้าขนาดใหญ่ โต 70% และ 3. กลุ่มอาหาร โต 45% ส่วนภาพรวมของกลุ่มเซ็นทรัลปีที่ผ่านมายังเติบโตดี ซึ่งดูได้จากฐานข้อมูลการจับจ่ายใช้สอยลูกค้าอย่างต่อเนื่องผ่านบัตรเดอะวันกว่า 28.8 ล้านรายทั่วโลก ซึ่งเป็นสมาชิกคนไทยมากกว่า 16 ล้านราย

ทั้งนี้ สำหรับแคมแปญ“Happy Chinese New Year 2020 ต้อนรับปีหนูทอง ปีนี้เราได้วางกลยุทธ์ทำตลาดโดยผ่านแพลตฟอร์ม Omnichannel ผสมผสานจุดเด่นที่ดีที่สุดของออนไลน์และออฟไลน์ไว้ด้วยกันอย่างไร้รอยต่อ เชื่อมโยงหน้าร้านกับออนไลน์เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าใน 3 ด้าน ได้แก่

1. Convenience ความสะดวกสบายที่สามารถซื้อสินค้าได้ทุกที่ทุกเวลาทั่วโลก

2. Quality of Choice การเข้าถึงตัวเลือกสินค้าที่มากกว่าและมั่นใจในคุณภาพและความน่าเชื่อถือของสินค้า 

3. Superior Omnichannel Service ด้วยบริการหลากหลายเชื่อมโยงทั้งหน้าร้านและออนไลน์ อาทิ Click & Collect, Click & Delivery, Reserve & Collect บริการรับจองสินค้าทางออนไลน์และสามารถมาดูสินค้าที่หน้าร้านได้ภายในเวลาอันสั้น สามารถรับสินค้าหรือสั่งให้ส่งสินค้าไปยังที่ที่ต้องการ, Chat & Shop, e-Ordering และ Express Delivery บริการส่งของด่วนภายใน 1-2 ชั่วโมง พร้อมด้วยบริการหลังการขายแบบไร้กังวล



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ