สนพ. ติดตามความก้าวหน้าและเยี่ยมชมโครงการพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid)

วันศุกร์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2563

สนพ. ติดตามความก้าวหน้าและเยี่ยมชมโครงการพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid)


วันนี้ (17 มกราคม 2563) นายวัฒนพงษ์ คุโรวาท ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) และเจ้าหน้าที่ สนพ. ได้เข้าเยี่ยม นายสมพงษ์ ปรีเปรม ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และเข้าประชุมรับทราบความคืบหน้าการดำเนินงานด้านสมาร์ทกริดในส่วนของ กฟภ.

โดยที่ประชุมได้หารือถึงความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการที่เกี่ยวข้อง อาทิ การดำเนินงานโครงการตามแผนขับเคลื่อนฯ ในระยะสั้น โครงการศึกษา Load Aggregator โครงการนำร่องไมโครกริดแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน โครงการไมโครกริดอำเภอเบตง จังหวัดนราธิวาส การดำเนินงานโครงการทดสอบนวัตกรรมที่นำเทคโนโลยีมาสนับสนุนให้บริการด้านพลังงาน (ERC Sandbox) การวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับด้านระบบกักเก็บพลังงาน (ESS) และด้านยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และการเตรียมความพร้อมสำหรับการดำเนินการตอบสนองด้านโหลด (DR) 

จากนั้น ในช่วงบ่ายได้เดินทางไปศึกษาดูงานโครงการพัฒนาโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) ในพื้นที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี (PEA-04) ซึ่งเป็นโครงการเพื่อศึกษาเทคโนโลยีและทดสอบการออกแบบ และการใช้งานระบบของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ซึ่งปัจจุบันมีการติดตั้ง Smart Meter กว่า 12,000 เครื่อง



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ