6 ทริค! คิดแคปชั่น คนเห็นต้องซื้อแน่นอน

วันเสาร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2563

6 ทริค! คิดแคปชั่น คนเห็นต้องซื้อแน่นอน


ยุคสมัยนี้ อะไรๆ ก็ออนไลน์ไปเกือบซะหมด เหตุผลง่ายๆ รวดเร็ว ทันใจ ประหยัดเวลา ดังเช่น การทำโฆษณานั้น เป็นแค่การทำให้คนเห็นแต่ลูกค้าจะทัก หรือไม่ทักเข้ามาซื้อสินค้านั้น! ก็คงอยู่ที่ว่า เนื้อหาที่ลูกค้าเห็นโดนใจแค่ไหน น่าสนใจและมีประโยชน์กับลูกค้ามากน้อยแค่ไหนเอาเป็นว่า ขอแนะนำหลักการคิดแคปชั่น 6 หลัก

พิชิตใจลูกค้า‼ มาให้เป็นแนวทางใช้กันนะครับ

1.ให้ประโยชน์

เรื่องข้อมูล เนื้อหา ควรทำให้มีประโยชน์ที่สุดครับถ้าเนื้อหามีประโยชน์ ต่อลูกค้าของคุณเอง ลูกค้าก็จะพึงพอใจ และสนใจต่อสิ่งที่มีประโยชน์กับตัวเองเป็นหลัก สุดท้ายจะยอมจ่าย ให้กับสิ่งที่แก้ปัญหาของเขาได้ทันที

2.จำกัดระยะเวลา 

ส่วนลดหรือโปรโมชั่นต่างๆ ควรมีเวลากำหนด อาจระบุว่าส่วนลดนี้จะใช้กี่วัน เริ่มต้นและสิ้นสุดตอนไหนเช่น “ลด 70% เฉพาะวันนี้เท่านั้น!!”เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึก ตื่นตัว เร่งรีบ และพร้อมจ่ายการกำหนดเวลานั้น จะทำให้พวกเขารู้สึกว่าต้องซื้อเดี๋ยวนี้ มิฉะนั้นก็จะพลาดโอกาสดี ๆ ไปครับ

3.สั้น กระชับ โดนใจ

จำไว้เลยว่า คุณมีเวลาแค่ 3-5 วินาที ทำให้ลูกค้าหยุดอ่านแคปชั้นบรรทัดแรกที่เค้าเห็น ต้องเป็นเราที่เกี่ยวข้อง และมีประโยชน์กับเขาคุณต้องแน่ใจว่ามันจะดึงดูดลูกค้าทันที โดยไม่ต้องใช้คำที่เยิ่นเย้อ ยกตัวอย่างเช่น “Sale วันสุดท้าย ลดแหลก!!” ถ้าลูกค้าที่สนใจเดินผ่านมา เชื่อว่าอย่างน้อยจะต้องหยุดดูแน่นอน และอย่าลืมทิ้งท้ายประโยคเปิดให้ลูกค้ามีส่วนร่วมด้วย ตรงนี้แหละเด็ด เม้นเยอะ แชร์เยอะ โฆษณาถูกนะครับ

4.มีข้อความติดต่อได้ทันที 

สิ่งที่ขาดไม่ได้เลย คือข้อมูลการติดต่อ เช่น ID Line,ลิ้งค์ Line, fackbook เบอร์โทรศัพท์ ฯลฯ ห้ามพลาดเด็ดขาดเพื่อการปิดการขาย

5.อย่าใช้คำโฆษณาเกินจริง

ปัจจุบันลูกค้าของคุณฉลาด ลูกค้าของคุณไม่โดนหลอกง่าย ๆ ข้อมูลถูกค้นหาได้ง่ายดาย แทนที่จะเชื่อว่าสรรพคุณสินค้าเราดีกลับทำให้ถูกมองในแง่ลบไปซะอีกก็อย่าเขียนบรรยายจนเกินความจริงมากเกินไป

6.มีตราสินค้าติดข้อความทุกครั้ง  

อย่าลืมชื่อแบรนด์ของเราเวลาโพสต์นะครับถือเป็นสิ่งสำคัญเลยนะ ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์, โลโก้ เราต้องติดไปด้วยทุกครั้ง เพื่อสร้างภาพจำและสร้างการรับรู้เป็นสิ่งที่ห้ามลืมเด็ดขาดนะครับ



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ