แนวคิด“MOTOR EXPO 2020”พร้อมขับเคลื่อน ไปในความเปลี่ยนแปลง

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

แนวคิด“MOTOR EXPO 2020”พร้อมขับเคลื่อน ไปในความเปลี่ยนแปลง


“IMC สื่อสากล” แถลงแนวคิดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” สนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยี และการใช้ยานยนต์อย่างไร้ข้อจำกัด

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” เผยถึงความเป็นมาของแนวคิดปีนี้ว่า หลังจากผ่านการพัฒนาอย่างต่อเนื่องกว่าหนึ่งศตวรรษ ยานยนต์กำลังก้าวสู่ยุคแห่งการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยีขับเคลื่อนครั้งใหญ่ ที่ไม่ต้องอาศัยน้ำมันเชื้อเพลิง และเครื่องยนต์ระบบสันดาปภายในอีกต่อไป

พลังงานทดแทนน้ำมันที่มีบทบาทสูงสุดในปัจจุบัน ได้แก่ ไฟฟ้า โดยเริ่มจากระบบไฮบริด พลัก-อิน ไฮบริด กระทั่งสามารถผลิตยานยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังไฟฟ้าล้วน ที่ประหยัด และไร้มลพิษได้สำเร็จ แม้จะยังอยู่ระหว่างการพัฒนา แต่ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าก็กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วในหลายประเทศทั่วโลก

นอกจากพลังไฟฟ้าแล้ว ผู้ผลิตยังพยายามแสวงหาพลังงานประเภทอื่นมาใช้แทนน้ำมัน ทั้งไฮโดรเจน เซลล์เชื้อเพลิง พลังแสงอาทิตย์ ฯลฯ ซึ่งยานยนต์ที่โลดแล่นด้วยพลังงานเหล่านี้เริ่มมีการผลิตเชิงพาณิชย์แล้ว และคาดว่าจะเป็นทางเลือกที่สมน้ำสมเนื้อกับยานยนต์พลังไฟฟ้าในอนาคต

 อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน เครื่องยนต์ระบบสันดาปภายในยังคงเป็นขุมพลังหลักของยานยนต์ส่วนใหญ่ โดยผู้ผลิตสามารถลดมลพิษที่เกิดจากการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง อันเป็นจุดอ่อนของระบบได้อย่างน่าพอใจ

ขณะเดียวกัน ในมุมมองของผู้บริโภค ถึงเทคโนโลยีจะเปลี่ยนไป แต่วัตถุประสงค์ของการขับเคลื่อนมิได้เปลี่ยนแปลง นั่นคือการเดินทางจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่งอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ที่สำคัญ ไม่ว่ายานยนต์อนาคตจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากน้ำมัน ไฟฟ้า ไฮโดรเจน เซลล์เชื้อเพลิง หรือแสงอาทิตย์ และไม่ว่ามนุษย์จะเป็นผู้บังคับควบคุม หรือยานยนต์จะขับเคลื่อนได้เอง เสน่ห์ของยานยนต์ ทั้งความสะดวกสบาย ความปลอดภัย ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมถึง ความสวยงามของรูปลักษณ์ และความน่าทึ่งของเทคโนโลยี ก็ยังชวนหลงใหล ทำให้เราไม่มีวันเบื่อหน่ายที่จะขับเคลื่อนไปพร้อมกับมัน

“ด้วยเหตุนี้ เราจึงกำหนดแนวคิดของงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 37” ว่า “พร้อมขับเคลื่อน ไปในความเปลี่ยนแปลง - Whatever Changes will be…Move on” เพื่อเป็นกำลังใจให้บรรดาผู้ผลิต สร้างสรรค์ยานยนต์ที่ใช้พลังงานประเภทต่างๆ อย่างไร้ข้อจำกัด และนำมาแสดงในงานซึ่งจะจัดขึ้น ณ อาคารชาลเลนเจอร์ IMPACT เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 2-13 ธันวาคม 2563 และติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ motorexpo.co.th



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ