กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุ้นต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์

วันอังคารที่ 04 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

กลุ่มสังคมคนซื่อสัตย์ ส่ง 4 คลิปวิดีโอสะท้อนความคิดเด็กไทย 4 ภาค กระตุ้นต่อมสังคมไทยเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์


เด็กส่วนใหญ่ทุกคนจะได้รับการปลูกฝังเรื่องของความซื่อสัตย์จากผู้ใหญ่ตั้งแต่ยังเล็ก แต่เมื่อเวลาผ่านไป  “ความซื่อสัตย์” อาจเป็นเพียงคำที่ผ่านหูเราไป โดยไม่ได้มีใครตระหนักถึงความสำคัญเท่าใดนักที่ผ่านมา โครงการ “ซื่อสัตย์ เพื่อชาติ” ได้ปล่อยคลิปวิดีโอกระตุ้นให้คนไทยกลับมาเห็นคุณค่าของความซื่อสัตย์มาอย่างต่อเนื่อง

ล่าสุดได้ผลิตคลิปวิดีโออีก 4 คลิป มีเนื้อหาเกี่ยวกับการตั้งคำถามไปที่เด็กไทยทั้ง 4 ภาค ได้แก่ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยสัมภาษณ์เด็กอายุ 8 -12 ปี แบบไม่มีคำตอบให้เลือก เป็นการตั้งคำถามเพื่อทดสอบว่าเด็กไทยทั้ง 4 ภาค รู้จักและเข้าใจความหมายของคำว่าซื่อสัตย์มากน้อยเพียงใด และใครเป็นคนสอนให้รู้จักความซื่อสัตย์ รวมถึงการให้เด็กตั้งคำถามกลับไปที่ตนเองว่าเป็นคนซื่อสัตย์หรือไม่และปิดท้ายด้วยคำถามที่ว่าใครเป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุด ซึ่งเด็กไทยส่วนใหญ่รู้จักคำว่า “ความซื่อสัตย์” รวมทั้งได้เห็นความซื่อสัตย์จากพ่อ แม่ คุณครู และผู้ใหญ่ที่ใกล้ชิดที่ทำให้เป็นแบบอย่าง  รวมทั้งยังเห็นว่าพระมหากษัตริย์ พ่อ แม่ ปู่ย่าตายาย เป็นคนที่ซื่อสัตย์ที่สุดในประเทศ 

นับเป็นคลิปวิดีโอที่เน้นการสื่อสารให้กลุ่มเป้าหมายตระหนักถึงความซื่อสัตย์ ผ่านความไร้เดียงสาของเด็ก และสะท้อนความคิดของเด็กไทยออกมาอย่างชัดเจน ทำให้ผู้ใหญ่ในสังคมรับรู้ว่าแม้แต่เด็กยังรู้จักและเข้าใจเกี่ยวกับความซื่อสัตย์ และรณรงค์ให้ผู้ใหญ่กันมาร่วมกันปลูกฝังความซื่อสัตย์ให้เกิดขึ้นกับสังคมไทย ซึ่งหลังจากนี้จะมีคลิปชุดใหม่ออกมาให้ติดตามและตอกย้ำเรื่องความซื่อสัตย์อย่างต่อเนื่อง ผู้สนใจสามารถเข้าไปชมได้ที่ Facebook Fanpage : @HonestSocietyThailand

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ