"ปุ๋ยอินทรีย์" ช่วยดันราคาลำไยบ้านแพ้วพุ่ง ... สร้างรายได้กว่า 2 ล้านบาท

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563



อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ใครๆ ก็รู้ว่า เป็นแหล่งปลูกลำไยคุณภาพดีแห่งหนึ่งของพื้นที่ภาคกลาง ทีมข่าว “สยามธุรกิจ” จึงลงพื้นที่ “เยี่ยมไร้ชมสวน” ของ “ผ่องพรรณ ลิปณวิสุทธิ์” ซึ่งได้หันมาใช้ปุ๋ยอินทรีย์ 100% ในการดูแลสวน

“ผ่องพรรณ ลิปณวิสุทธิ์” เจ้าของสวนลำไยอินทรีย์ อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ตนมีสวนลำไย อยู่ในพื้นที่ 14 ไร่ มีจำนวน 700 ต้น และหันมาทำเกษตรอินทรีย์ 100% เพราะเป็นห่วงสุขภาพของผู้บริโภค และตนเอง

สำหรับปุ๋ยอินทรีย์ที่เหลือใช้นั้น จะเป็นปุ๋ยอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจ เพราะใช้แล้วได้ผลผลิตดีมากขึ้น ลูกลำไยผิวสวย ลูกใหญ่ รสชาติดี และเป็นที่ต้องการของตลาด

“การดูแลสวนลำไยด้วยวิธีเกษตรอินทรีย์นั้น ไม่ยากอย่างที่คิด โดยจะใส่ปู๋ยอินทรีย์ในช่วงแรกๆ ที่ต้น เพียง 1-2 กิโลกรัมต่อต้น และจะใส่ในทุกๆ 20 วัน และตามด้วยการฉีดพ่นทางใบเดือนละ 3 รอบ หรือในทุกๆ 10 วัน เพียงเท่านี้ก็ได้ต้นลำไย ใบลำไย และลูกลำไยที่สมบูรณ์แบบพร้อมขายแล้ว”

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันมีพ่อค้าแม่ค้ามาขอจองซื้อที่สวนเลย เพราะได้เข้ามาดูแล้วเห็นลูกสีสวย สมบูรณ์ และเป็นอินทรีย์ 100% ด้วย ดังนั้น พ่อค้าแม่ค้าจึงทำการเหมาซื้อทั้งสวนในกิโลกรัมละ 50 บาท

“หลังจากใช่ปุ๋ยอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจแล้ว ได้รับความประทับใจมากๆ เพราะได้ผลผลิตที่ดี น้ำหนักดี ผิวสวย ลูกใหญ่รสชาติดี พวงเรียงสวย ลูกโตเท่ากันสม่ำเสมอ เมื่อมองย้อนกลับไปในอดีต ลูกลำไยก็เยอะแต่ได้ราคาไม่ดี เพราะลูกเล็ก ด้วยกว่าปัจจุบันมาก ดังนั้น พ่อค้าแม่ค้าจึงทำการเหมาทั้งสวนในราคากิโลกรัมละ 50 บาท เมื่อนำมาคำนวณแล้วจะมีรายได้สูงถึง 1.7 ล้านบาท หรืออาจจะทะลุสูงถึง 2 ล้านบาทก็เป็นไปได้”

“ผ่องพรรณ” กล่าวปิดท้ายว่า อยากให้เกษตรกรไทยหันมาทำเกษตรอินทรีย์ให้มากขึ้น เพื่อตอบแทนผู้บริโภคไม่ให้เจอสารเคมี หลายคนอาจมองว่าเกษตรอินทรีย์ทำยากมาก จึงอยากแนะนำให้ทดลองใช้ปุ๋ยอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจดู รับรองว่าได้ผล 100% ที่สำคัญสามารถลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต เพิ่มรายได้ให้ครอบครัว และไม่เป็นอันตรายต่อตัวเองและผู้บริโภคด้วย ขอการันตีว่า ปุ๋ยอินทรีย์สูตรสยามธุรกิจดีแน่นอน



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ