“แสงชัยแอร์ ฯ” ส่ง เครื่องฟอกอากาศบลูแอร์ โหมทำตลาดโกยยอดช่วงฝุ่น PM 2.5 ยังฟุ้งอยู่

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“แสงชัยแอร์ ฯ” ส่ง เครื่องฟอกอากาศบลูแอร์ โหมทำตลาดโกยยอดช่วงฝุ่น PM 2.5 ยังฟุ้งอยู่


นายวรเทพ อัศวนิเวศน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แสงชัยแอร์ควอลิตี้ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องฟอกอากาศ แบรนด์ Blueair (บลูแอร์)  กล่าวว่า บริษัทของเราเป็นหนึ่งในบริษัทเครือของแสงชัยกรุ๊ป เราเริ่มก่อตั้งบริษัทในปี พ.ศ. 2545 ดำเนินธุรกิจมามากกว่า 18 ปี ปัจจุบันแสงชัยกรุ๊ป ดำเนินธุรกิจ 4 กลุ่ม คือ 1.เครื่องปรับอากาศ/ชิ้นส่วน สัดส่วน รายได้ 50%, 2.ทำความเย็น/ห้องเย็น สัดส่วนรายได้ 25%, 3.ไฟฟ้า /สายไฟ สัดส่วนรายได้ 15% และ 4.คอนซูเมอร์โปรดักส์ สัดส่วนรายได้ 10% โดยปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำยอดขายได้ราว 3,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม จากแนวโน้มของปัญหามลพิษที่เริ่มมากขึ้นทุกๆ ปี ในประเทศกำลังพัฒนาโดยเฉพาะประเทศไทยเรา ดังนั้นความสำคัญของอากาศบริสุทธิ์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี โดยในขณะที่อากาศในบ้านเราทุกวันนี้ เต็มไปด้วยฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 คนต้องใส่หน้ากากกันมากขึ้น เราหลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อต้องออกไปใช้ชีวิตข้างนอก บนท้องถนน แต่อากาศภายในบ้าน เรามีสิทธิ์ที่จะใช้เครื่องฟอกอากาศเพื่อให้เราได้รับอากาศที่บริสุทธิ์ ดังนั้นเครื่องฟอกอากาศที่ดีและมีคุณภาพสูงจึงเป็นที่จำเป็นมากๆในบ้านของเรา ส่งให้ปีนี้บริษัทเตรียมจะรุกทำตลาดในกลุ่มคอนซูเมอร์โปรดักส์มากขึ้น

ล่าสุด เราจึงได้เปิดตัวเครื่องฟอกอากาศบลูแอร์ (Blueair) เป็นแบรนด์จากสวีเดน วางจำหน่ายทั่วโลกกว่า 60 ประเทศ เป็นสินค้าที่มีคุณภาพที่ดีที่สุด อัตราการฟอกสูงที่สุด ตามมาตรฐานสากล มีดีไซน์ที่สวยเรียบแบบสแกนดิเนเวีย อย่างเป็นทางการในประเทศไทย หลังจากบริษัทได้นำเข้าและจัดจำหน่าย เครื่องฟอกอากาศแบรนด์ดังกล่าวมาแล้วก่อนหน้านี้แล้วประมาณ 10 ปี ซึ่งแต่ละปีจะมียอดขายอยู่ประมาณ 3,000 เครื่อง แต่ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตขึ้น 3 เท่าตัว จากปัญหาฝุ่น PM2.5 ส่งผลให้ยอดขายในไทยเติบโตสูงสุดในโลกของบลูแอร์  จากปัจจุบัน เครื่องฟอกอากาศ Blueair มีจำหน่ายทั้งหมด 4 ซีรี่ย์  คือ 1. คลาสสิค แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ขนาด 26,40 และ 72 ตร.ม. 2.Proมี 2รุ่น คือ Pro M และ Pro L 3. sense+ และ4.รุ่น Blue ราคาเริ่มตั้งแต่ 10,000-80,000 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดห้องและรุ่น ล่าสุดปีนี้บริษัทจะนำเข้าเครื่องฟอกอากาศบลูแอร์อีก 2 ซีรีส์รวม 5 เอสเคยู โดยปีนี้ตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ราว 260 ล้านบาท เติบโตขึ้นอีก 30% จากปีจากปีก่อนปิดอยู่ที่ 200 ล้านบาท และจำหน่ายได้กว่า 10,000 เครื่อง

ด้าน นายบุญฤทธิ์ ฉันสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท แสงชัย แอร์ควอลิตี้ จำกัด กล่าวว่า จากข้อมูลของทางยูโรมอนิเตอร์ แจ้งว่า ตลาดเครื่องฟอกอากาศในประเทศไทยในปี 2562 ที่ผ่านมา มีมูลค่า 2,800 ล้านบาท โตขึ้น 50% ซึ่งเฉพาะกลุ่มพรีเมี่ยมมีมูลค่าที่ 10% หรือกว่า 280 ล้านบาท โดยบลูแอร์เป็นผู้นำตลาดด้วยส่วนแบ่ง 70% ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่ขายดีสุด อยู่ในระดับราคา 3,000-4,000 บาท ในกลุ่มตลาดกลางลงล่าง และในปีนี้คาดการณ์ว่าตลาดรวมจะโตขึ้นอีก 30%

ปัจจุบันตลาดเครื่องฟอกอากาศมีการแข่งขันที่รุนแรงขั้นอันเนื่องมากจาก ปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 เกินระดับความปลอดภัยในหลายๆ เมือง แต่เนื่องจากแบรนด์บลูแอร์ของเราจะอยู่ในกลุ่มเครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียม จึงยังแทบไม่มีคู่แข่งในตลาดบน จึงส่งผลให้ตลาดเครื่องฟอกอากาศบลูแอร์เติบโตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา มีการเติบโตเกือบเท่าตัวในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านอันเนื่องมาจาก ภาวะมลพิษเพิ่มสูงขึ้น การก่อสร้าง การพัฒนาประเทศ จำนวนรถยนต์ที่มากขึ้น และโดยในปี 2562 ที่ผ่านมาเรามีการเติบโตจากปี 2561 ถึง 3 เท่าตัวหรือ 300 % จากปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ