“แอดไวซ์” ประกาศขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไอที ชู ยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองดันยอดโตตามเป้า

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“แอดไวซ์” ประกาศขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไอที  ชู ยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองดันยอดโตตามเป้า


นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำและศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรในไทยและลาว  กล่าวว่า ในปี2562 ที่ผ่านมาแนวโน้มธุรกิจของ แอดไวซ์ มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เป็นรุ่นเรือธง (Flagship) ของแต่ละแบรนด์เข้ามาวางจำหน่ายในช่วงปลายปีโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์  ได้แก่  โน้ตบุ๊ค  คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป  เกมมิ่ง สมาร์ทโฟน  เป็นต้น ซึ่งเป็นเทรนด์สินค้าที่ปรับเปลี่ยนตามเทคโนโลยี  นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรท และเอสเอ็มอี  ยังมีสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีที่จะเข้ามาตอบโจทย์ธุรกิจ อาทิเช่น  คลาวด์  ซีคิวริตี้ และ IoT (Internet of Things) โดยแอดไวซ์วางยุทธศาสตร์แนวทางการดำเนินธุรกิจ มุ่งสร้างการเติบโตด้วยโมเดลธุรกิจแบบไฮบริด ซึ่งมีทั้งส่วนของการขายปลีกและขายส่ง (ดีลเลอร์) และออนไลน์ ที่ผ่านมาสัดส่วนขายส่ง 65 % ค้าปลีก 35 % 

ทั้งนี้ แอดไวซ์ได้มีการปรับเพิ่มและโฟกัสในส่วนขายปลีกมากขึ้น  โดยมีการปรับปรุงหน้าร้านให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ทันสมัยมากขึ้น ปัจจุบันมีแบรนด์ช็อปทั้งหมด 112 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 11 สาขา ต่างจังหวัด 100 สาขา และที่ร่วมลงทุนกับเอซุสอีก 2 สาขา  ซึ่งเมื่อรวมกับส่วนของ  เฟรนไชส์จะมีกว่า 355 สาขา

ที่ผ่านมาเราได้ผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรเปิด Asus Store by Advice สาขาระยองและเซ็นทรัลเวิร์ล  นอกจากนี้ยังเปิดแอดไวซ์ สาขามหาชัย และนครสวรรค์ ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองที่สร้างความแข็งแกร่งและความสำเร็จให้กับแอดไวซ์

สำหรับยอดขายในปีนี้ 2562 บริษัทตั้งเป้าไว้ 1.3 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตราว 5 % จากปีที่ผ่านมาแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างจังหวัด 85 %  กรุงเทพฯ 15 %  ปัจจุบันบริษัทครองตำแหน่งผู้นำดีเลอร์ไอทีในประเทศไทย จากปัจจุบันเรามีกลุ่มสินค้าของแอดไวซ์มีรวมกว่า 10,000 รายการ  แบ่งเป็น ดีไอวายคอมโพเนนท์ 30 % โน้ตบุ๊ค 24 % เดสก์ทอป 8-9 % เครื่องพิมพ์ 17 % ส่วนสมาร์ทโฟนประมาณ  3-4 %

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ