“ซัมซุง” ส่ง ‘กาแลคซี่ เอ 51 และเอ 71’ ลุยสมาร์ทโฟนระดับกลาง เจาะ Gen Z

วันศุกร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“ซัมซุง” ส่ง ‘กาแลคซี่ เอ 51 และเอ 71’ ลุยสมาร์ทโฟนระดับกลาง เจาะ Gen Z


นายวิทยา สินทราพรรณทร ผู้อำนวยฝ่ายการตลาด ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ คือสมาร์ทโฟนที่อยู่ในกลุ่มตลาดระดับกลาง หรือกลุ่มสมาร์ทโฟนที่มีราคาต่ำกว่า 20,000 บาท ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีการเติบโตและมีการแข่งขันสูงมากในตลาด บริษัทฯจึงให้ความสำคัญทั้งในเรื่องผลิตภัณฑ์ และการสื่อสารการตลาดเป็นอย่างมาก โดยในปีที่ผ่านมา ซัมซุงได้ลุยเจาะตลาดกลุ่มผู้ใช้งานเจเนอเรชัน Z ผ่านหลากหลายกิจกรรมการตลาดเพื่อสร้างความรักในแบรนด์ พร้อมผลักดันให้สมาร์ทโฟน กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ เป็นที่รู้จักมากขึ้นในคนกลุ่มนี้ ไม่ว่าจะเป็น งานคอนเสิร์ตทั่วประเทศ งาน กาแลคซี่ เอ แฟนเฟสต์ หรือ ไทยแลนด์ สคูล สตาร์ ที่ซัมซุงจับมือร่วมกับ จีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ในการหาดาวรุ่งหน้าใหม่ในวงการพร้อมกับการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ เอ ซีรีส์ รวมถึงการดึงขวัญใจวัยรุ่นอย่าง แบล็คพิงค์ มาเป็นแบรนด์เอ็นดอร์สเซอร์  ที่ในปีนี้ยังคงมาร่วมสร้างปรากฏการณ์ให้กับตระกูล เอ ซีรีส์ ซึ่งได้รับผลตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้งานเจเนอเรชัน Z เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม กลุ่มผู้ใช้งานเจเนอเรชัน Z นั้น เป็นกลุ่มคนที่เกิดและเติบโตมากับยุคดิจิทัล พร้อมเปิดรับการเชื่อมต่อกับโลกภายนอก โดยมีสมาร์ทโฟนเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ช่วยให้พวกเขาทำสิ่งต่างๆ ได้ นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าที่มีคุณภาพคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป และมีความเชื่อมั่นในตนเอง พร้อมเชื่อว่าสินค้าทุกชิ้นที่ตนเองเลือกใช้สามารถสะท้อนตัวตนของพวกเขาได้ ซึ่งคนกลุ่มนี้ใช้เวลาถึง 9 ชั่วโมงครึ่งต่อวัน ในการใช้งานโซเชียลมีเดียต่างๆ ซึ่งแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมในคนกลุ่มนี้โดยแบ่งเป็น ยูทูบ,เฟสบุ๊ก , อินสตาแกรม, และทวิตเตอร์ โดยเมื่อคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วพบว่าคนกลุ่มนี้ใช้งานยูทูบมากที่สุดเฉลี่ยอยู่ที่ 99.8 % คิดเป็น 4-6 ชั่วโมงต่อวัน และรองลงมาคือเฟสบุ๊ก อินสตาแกรม และทวิตเตอร์

ล่าสุด  ซัมซุง ได้เปิดตัว โฉมสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ในตระกูล กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ ประจำปี 2563 นำทัพโดย กาแลคซี่ เอ 51 ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ถ่ายรูปสวย เลนส์ครบ จบในเครื่องเดียว และกาแลคซี่ เอ 71 ที่ยังคงตอกย้ำจุดแข็งทางการตลาดกับการเป็นสมาร์ทโฟน สเปคเทพของเหล่าเกมเมอร์ ส่งต่อความสำเร็จของ กาแลคซี่ เอ ซีรีส์ รุ่นแรก อย่าง เอ 50, เอ 70 และ เอ 80 ที่อัพเกรดมาจากกาแลคซี่ เจ เพื่อเจาะกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลางสำหรับคนเจเนอเรชัน Z โดยเฉพาะ

“ซัมซุงได้ศึกษาพฤติกรรมของคนเจเนอเรชัน Z มีความชอบที่แตกต่างจากเจเนอเรชันอื่นๆ อย่างชัดเจน เช่น มีพฤติกรรมชอบเล่นเกมสูงกว่าเจนอื่นๆ ถึง 1.6 เท่า ชอบเสียงเพลงและดนตรีมากกว่าเจนอื่นถึง 1.4 เท่า และชื่นชอบการถ่ายภาพมากกว่าเจนอื่นถึง 1.3 เท่า จึงเป็นเหตุผลหลักๆ ที่ทางซัมซุงมุ่งเน้นพัฒนาอุปกรณ์ที่ใช่เข้ามาตอบโจทย์ผู้ใช้งานกลุ่มนี้อย่างตรงจุด”



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ