ทางหลวง เคลียร์ ถนน รับ “บุรีรัมย์มาราธอน” 8-9 ก.พ.นี้

วันเสาร์ที่ 08 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ทางหลวง เคลียร์ ถนน รับ “บุรีรัมย์มาราธอน” 8-9 ก.พ.นี้


แขวงทางหลวงบุรีรัมย์ เคลียร์ถนน-ไฟส่องสว่าง รับนักวิ่งกว่า 3 หมื่นคน ร่วมงาน “บุรีรัมย์มาราธอน” 8-9 ก.พ.นี้

นายรุ่ง บัวใหญ่รักษา ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงบุรีรัมย์ กรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า แขวงทางหลวงบุรีรัมย์ได้บูรณาการร่วมกับแขวงทางหลวงชนบทบุรีรัมย์ และสำนักงานชลประทาน จ.บุรีรัมย์ จัดเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงในสังกัดกว่า 200 นาย พร้อมด้วยเครื่องจักร และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการทำความสะอาดถนนในเส้นทางการจัดงาน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2020” ในวันที่ 8-9 ก.พ. 2563 ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และต้อนรับนักวิ่งจากทั่วประเทศและทั่วโลก รวมถึงเป็นการช่วยลดฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5)  สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงคมนาคมด้วย

นายรุ่ง กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ แขวงทางหลวงบุรีรัมย์ยังได้ดำเนินการปรับปรุงผิวถนนในเส้นทางที่จะมีการวิ่งผ่านให้เรียบ และไม่มีหลุมบ่อ อาทิ ทล.226 ช่วงแยกกระสัง-แยกภัทรบพิตร และ ทล.2445 ช่วงวงเวียนพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1-ทางแยกเข้าชลประทาน
เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และไม่ปลอดภัย ขณะที่ ในส่วนของไฟฟ้าแสงสว่างนั้น ได้มีการเตรียมความพร้อมและบริหารจัดการไว้ 100% แล้ว รวมถึงจัดหาไฟสำรองให้เพียงพอต่อการใช้งานมากที่สุดและต้องห้ามดับโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะในบริเวณจุดสตาร์ทของเส้นทางวิ่ง เนื่องจากบริเวณดังกล่าว จะเป็นช่วงต้นๆ ของเส้นทาง และเป็นช่วงเวลาเช้ามืด อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดไฟดับได้ง่าย

สำหรับ งาน “บุรีรัมย์ มาราธอน” นั้น ได้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน มีนักวิ่งเข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน โดยในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่ได้การรับรองให้เป็น Thailand’s First Bronze Label in FULL MARATHON จึงต้องเพิ่มความน่าสนใจกันมากขึ้น ดังนั้น งานวิ่งบุรีรัมย์มาราธอนปีนี้ จึงมีความโดดเด่นในเรื่องของเส้นทางการวิ่ง เพราะทุกระยะของเส้นทางจะตัดผ่านอารยธรรมทุกช่วงสมัยของ จ.บุรีรัมย์ ทั้งในปัจจุบัน และเส้นทางแห่งประวัติศาสตร์ รวมถึงขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมต่างๆ สอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางกีฬา (สปอร์ต ทัวริสซึ่ม) ของรัฐบาลไทย ที่ต้องการผสานกีฬาเข้ากับการท่องเที่ยว เพื่อสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในแต่ละภูมิภาคของไทย

ทั้งนี้ งานวิ่งดังกล่าว จะมีการแข่งขัน 2 วัน คือ วันที่ 8 ก.พ. 2563 ระยะฟันรัน 4.554 กม. และ วันที่ 9 ก.พ. 2563 จะออกสตาร์ทจากสนามแข่งรถ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และเข้าเส้นชัยสนามฟุตบอลช้างอารีน่า แข่งขันทั้งสิ้น 3 ระยะทาง ได้แก่ ระยะมาราธอน 42.195 กม. โดยเป็นปีแรกที่เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดลำดับรุ่นอายุในระยะมาราธอน ที่เรียกว่า AbbottWMM Wanda Age Group Ranking ซึ่งจัดโดย Abbott World Marathon Majors ทำให้นักวิ่งที่ในระยะมาราธอนมีสิทธิ์ไปวิ่งในรายการ WORLD MARATHON ได้ (ลอนดอนมาราธอน), ระยะฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. และ ระยะมินิมาราธอน 10 กม.

////////////////



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ