“แอ็กเซสเทรด” ปลื้มขายสินค้าออนไลน์โต เผยกำไรปี 62 พุ่งสูงเกิน 180%

วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“แอ็กเซสเทรด” ปลื้มขายสินค้าออนไลน์โต เผยกำไรปี 62 พุ่งสูงเกิน 180%


แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) ผู้ให้บริการระบบการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง ที่ใหญ่ที่สุดและเป็นที่แรกในประเทศไทย โดย บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เผยผลการดำเนินงานปี 2019 โตกว่า 180% จากปัจจัยการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ พร้อมตั้งเป้าในการดัน Market Share ของเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัล ที่มีมูลค่ารวมกว่า 20,163 ล้านบาท จาก 2% ของปี 2019 เพิ่มขึ้นเป็น 10% ในปี 2025

นายภัทรวุฒิ กุลจันทร์ ผู้บริหารสูงสุด บริษัท อินเตอร์สเปซ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานตลอดปี 2019 ของบริษัทอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยมีรายได้รวมเพิ่มขึ้นจากปี 2018 คิดเป็น 180% ยังคงมาจากการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซ และการจัดแคมเปญโปรโมชั่นต่างๆ ของร้านค้าในระบบ

“จากการเติบโตของตลาดอีคอมเมิร์ซและการค้าขายออนไลน์ดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าประเทศไทยกำลังอยู่ในช่วงที่ตลาดขยายตัวได้อีกมาก ส่งผลดีต่อภาพรวมการดำเนินงานในปี 2020 ที่ยังคงมุ่งสร้างการรับรู้ของการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing) โดยการจัดกิจกรรมสัมมนาให้ความรู้แก่นิสิต นักศึกษา ในมหาวิทยาลัย รวมถึงการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ และสมาคมต่าง ๆ ซึ่งจะมาช่วยตอบสนองความต้องการของตลาดออนไลน์ในรูปแบบ Performance Marketing ที่เพิ่มขึ้น พร้อมผลักดันและพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ ๆ เพื่อเป็นเครื่องมือช่วยให้ลูกค้า (Advertiser) และพาร์ทเนอร์ (Partner) ในระบบของ แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

ทั้งนี้ สิ่งที่ตามมาคือการให้ความรู้ด้านการตลาดออนไลน์แอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing) ควบคู่ไปกับดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) ผ่านการจัดอบรมสัมมนาให้กับพาร์ทเนอร์ (Partner) ในระบบของ แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) และผู้สนใจอย่างสม่ำเสมอ จนนำไปสู่การเพิ่มช่องทางการเรียนรู้ ผ่าน ACCESSTRADE Academy ที่จะเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง (Digital Marketing) และเป็นศูนย์กลางให้กับพาร์เนอร์ (Partner) ได้เข้ามาเรียนรู้วิธีสร้างรายได้ออนไลน์ด้วยแอฟฟิลิเอตมาร์เก็ตติ้ง (Affiliate Marketing) และการใช้งาน ACCESSTRADE Dashboard ซึ่งเป็น Platform ที่ใช้งานในระบบรวมถึงการแจ้งเตือนโปรโมชั่นที่น่าสนใจจากร้านค้า (Advertiser) และข่าวสารต่างๆจากทางบริษัทฯ

นอกจากนี้ แอ็กเซสเทรด (ACCESSTRADE) ได้ตั้งเป้าหมายในการดัน Market Share ของเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัล ที่มีมูลค่ารวมกว่า 20,163 ล้านบาท จาก 2% ของปี 2019 เพิ่มขึ้นเป็น 10% ในปี 2025 และในจำนวนเม็ดเงินโฆษณาดิจิทัล ส่วนหนึ่งมีการนำระบบ Affiliate Marketing หรือ ระบบการตลาดออนไลน์ โดยการเป็นตัวแทน นำสินค้าของร้านค้าต่าง ๆ ในระบบมาขายบนเว็บไซต์หรือบล็อก เมื่อมีลูกค้าซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์นั้น ตัวแทนก็จะได้ค่า Commission (คอมมิสชั่น) จากการขายสินค้านั้น ๆ ข้อดีของการทำ Affiliate คือ ไม่ต้องลงทุน ไม่ต้องสต๊อกสินค้า ไม่ต้องยุ่งยากเรื่องการจัดส่งสินค้า เพียงแค่ให้ลูกค้าซื้อสินค้าผ่านเว็บไซต์ ก็จะได้ค่าคอมมิสชั่นจากการขายสินค้านั้นแล้ว ซึ่งในมุมของร้านค้าหรือเจ้าของสินค้าเอง ที่ผ่านมามีการสร้าง Branding เพื่อให้ยอดขายกลับมา แต่ Affiliate Marketing คือ Return on Investment (ROI) Channel ที่ช่วยให้ร้านค้าต่าง ๆ ในระบบของ ACCESSTRADE (แอ็กเซสเทรด) เกิดยอดขายจริง ทำให้แบรนด์หรือร้านค้าต่าง ๆ หันมาทำการตลาดออนไลน์ Affiliate Marketing กับ ACCESSTRADE (แอ็กเซสเทรด) เพิ่มมากขึ้น” นายภัทรวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ