“จีเอสบี ไทยแลนด์ บาย อีเอ”ช่วยฝ่าวิกฤต-“สุวัจน์”เล็งจัดหวดอีก-ชี้แมทช์สร้างดาวรุ่ง

วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“จีเอสบี ไทยแลนด์ บาย อีเอ”ช่วยฝ่าวิกฤต-“สุวัจน์”เล็งจัดหวดอีก-ชี้แมทช์สร้างดาวรุ่ง


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน สุดปลื้มภาพรวมการจัดศึกเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” หลังจาก ดับเบิลยูทีเอ เอ่ยปากชื่นชมจัดได้มีมาตรฐานยอดเยี่ยมท่ามกลางวิกฤตของประเทศ ชี้เป็นรายการที่สร้างคลื่นลูกใหม่ในวงการเทนนิสโลก พร้อมเผยมุ่งมั่นตั้งใจจัดการแข่งขันปีหน้าให้ดีที่สุด เพื่อมอบความสุขให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทย

หลังจากที่การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ใน ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ปิดฉากลง เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยประเภทหญิงเดี่ยว แม็กด้า ลิเน็ตต์ สาวโปแลนด์ วัย 28 ปี มือวางอันดับ 5 ของรายการ และมือ 42 โลก คว้าแชมป์ไปครอง หลังหวดชนะ เลโอนี คุง ดาวรุ่งชาวสวิสวัย 19  ปี มือ 283 โลก 2-0 เซต 6-3, 6-2 ขณะที่ประเภทหญิงคู่ เอรีน่า โรดิโอโนว่า และสตอร์ม แซนเดอร์ส โชว์ฟอร์มสมราคาคู่มือวางอันดับ 4 ของรายการจากออสเตรเลีย คว้าแชมป์หลังเอาชนะ บาร์บาร่า ฮาส จากออสเตรีย และเอลเล็น เปเรซ จากออสเตรเลีย 2-0 เซต 6-3, 6-3

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขันเปิดเผยว่า ถือเป็นความสำเร็จของเทนนิส “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ซึ่งมีผู้ชมมาชมการแข่งขันเพิ่มขึ้น และมีการจัดการแข่งขันที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น โดยตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันต่อไป เพราะไทยแลนด์ โอเพ่น ถือเป็นเทนนิสรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน รวมทั้งการแข่งขันปีนี้ก็ได้ช่วยสร้างคลื่นลูกใหม่ในวงการเทนนิสโลกตามวัตถุประสงค์ และเราก็อยากให้มีนักเทนนิสรุ่นใหม่ก้าวขึ้นมาสู่เวทีระดับโลก อย่างเช่น เลโอนี คุง วัยเพียง 19 ปี ที่สามารถผ่านเข้าสู่รอบชิงรายการนี้ได้ก็ถือว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ของวงการเทนนิส ส่วนแชมป์เป็นของ แม็กด้า ลิเน็ตต์ จากโปแลนด์

ประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน กล่าวว่า ขออวยพรให้ เลโอนี คุง ก้าวขึ้นมาเป็นนักเทนนิสมือท็อป 20 ของโลกในอนาคต ซึ่งต้องจับตาดูนักหวดรายนี้ให้ดี เพราะจะเป็นดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการเทนนิสโลก นอกจากนี้ ทางสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ได้ชื่นชมในภาพรวมของการจัดการแข่งขัน จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งไทยได้จัดขึ้นท่ามกลางวิกฤตเรื่องไวรัสโคโรนา (ไวรัสโควิด-19) ซึ่งกีฬาหลายรายการได้ยกเลิกการแข่งขัน ยกเว้น เทนนิสรายการนี้ ซึ่งตรงนี้ถือเป็นการแสดงให้เห็นมาตรฐานการจัดกีฬาใหญ่ระดับโลกของประเทศไทย และเป็นเครื่องมือด้านกีฬาอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยปลอดภัย มีความน่ารัก และสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้ ทั้งนี้ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนและทุกภาคส่วนที่ทำให้การแข่งขันในปีนี้ประสบความสำเร็จ

“ส่วนตัวผมก็ยังเสียดายนะครับที่นักเทนนิสไทยยังเข้ารอบไม่ลึกในรายการไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีนี้ ซึ่งมีนักกีฬาไทยผ่านเข้าถึงรอบสองเท่านั้น แต่หวังว่าในปีหน้าเราจะมีนักเทนนิสใหม่ๆ ก้าวขึ้นมาเป็นขวัญใจให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่าน โดยคงต้องติดตามชมการแข่งขันเทนนิสไทยแลนด์ โอเพ่น ในปีหน้า ซึ่งเป็นปีที่ 3 แล้ว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันก็มุ่งมั่นตั้งใจที่จะจัดการแข่งขันให้ดีที่สุด เพื่อมอบความสุขในวงการกีฬาให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทยครับ” นายสุวัจน์ กล่าวปิดท้าย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ