“โควิด -19” ฉุดธุรกิจท่องเที่ยวซบหนัก ! บสย. - ททท. -ท่องเที่ยว ถกด่วน เร่งอัดฉีด สภาพคล่อง ผู้ประกอบการ

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“โควิด -19” ฉุดธุรกิจท่องเที่ยวซบหนัก ! บสย. - ททท. -ท่องเที่ยว ถกด่วน เร่งอัดฉีด สภาพคล่อง ผู้ประกอบการ


ดร.รักษ์ วรกิจโภคาทร กรรมการและผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.)  นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย นายกสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยวนายกสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว (TTAA) นายกสมาคมโรงแรมไทย (THA) และทีมผู้บริหารระดับสูงจาก บสย. ได้แก่ นางดุสิดา ทัพวงษ์ รองผู้จัดการทั่วไป สายงานกลยุทธ์และผลิตภัณฑ์และนายกิตติพงษ์ บุรณศิริ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาและบริหารผลิตภัณฑ์ร่วมประชุมหารือ เพื่อออกมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่กำลังได้รับผลกระทบทางธุรกิจจากการแพร่ระบาดของ ไวรัส โควิด -19 

​โดยสาระสำคัญของการประชุมประกอบด้วย  การรับฟังปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการและธุรกิจท่องเที่ยว  การรับฟังความคิดเห็นจากตัวแทนผู้ประกอบการ และการหารือแนวทางให้ความช่วยเหลือร่วมกัน โดย บสย.ได้เสนอแนะ มาตรการ “ต่อเติม เสริมทุน SMEs สร้างไทย” ซึ่งให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการด้านการค้ำประกันสินเชื่อ โดยขยายระยะเวลาค้ำประกันออกไป 5 ปี เพื่อให้ผู้ประกอบการตัวเบาขึ้น และเติมทุนใหม่ด้วยการค้ำประกันสินเชื่อแบบฟรีค่าธรรมเนียม 2 ปี  เพื่อนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และเสริมสภาพคล่อง ขณะนี้ บสย.ได้บูรณาการความร่วมมือกับธนาคารพันธมิตรของรัฐ ในการปล่อยสินเชื่ออัตราดอกเบี้ยพิเศษมาช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอีอย่างเต็มที่ ณ ห้องประชุม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ