คมนาคม สั่งกู้รางรถไฟด่วน หวังกลับมาใช้งานได้ปกติโดยเร็ว

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

คมนาคม สั่งกู้รางรถไฟด่วน หวังกลับมาใช้งานได้ปกติโดยเร็ว


“ศักดิ์สยาม”สั่งกู้รางหลังขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์ ที่ 722 ชนขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 37 ทำผู้โดยสารและเจ้าหน้าบาดเจ็บ ด้าน รฟท.เร่งปรับเส้นทางเดินรถสายใต้

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับรายงานจากนายวรวุฒิมาลา รักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.)ถึงกรณีเกิดเหตุขบวนรถสินค้าคอนเทนเนอร์ ที่ 722 ชนกับขบวนรถด่วนพิเศษ ที่ 37 (กรุงเทพ – สุไหงโก-ลก) ที่จอดอยู่ในทางหลีกที่สถานีปากท่อ จังหวัดราชบุรีแล้ว และเป็นสาเหตุทำให้รถจักรของขบวนรถคอนเทนเนอร์และตู้สินค้าคอนเทนเนอร์ตกรางกีดขวางการเดินรถสายใต้  มีผู้โดยสาร และเจ้าหน้าที่บนขบวนรถได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ

นอกจากนั้นยังได้สั่งการให้จัดขบวนรถพิเศษช่วยทำการยกขบวนรถที่ตกรางในที่เกิดเหตุแล้ว และให้ให้รางกลับมาใช้งาน บริการผู้โดยสารได้เร็วที่สุด ส่วนสาเหตุและความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป

อย่างไรก็ตามการรถไฟแห่งประเทศไทยจึงได้ทำการปรับเปลี่ยนการเดินรถในเส้นทางสายใต้ดังนี้ ขบวนรถด่วนพิเศษที่ 40 (สุราษฎร์ธานี – กรุงเทพ) ขนถ่ายผู้โดยสารที่สถานีเพชรบุรี

สำหรับขบวนรถที่มีต้นทางจากสถานีกรุงเทพในช่วงเย็น(24 กุมภาพันธ์ 2563) ให้เดินกลับเข้าสถานีกรุงเทพ ดังนี้ขบวนรถด่วนที่ 37 (กรุงเทพ – สุไหง โก-ลก),ขบวนรถเร็วที่ 169 (กรุงเทพ – ยะลา),ขบวนรถด่วนที่ 83 (กรุงเทพ – ตรัง),ขบวนรถเร็วที่ 173 (กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช),ขบวนรถเร็วที่ 167 (กรุงเทพ – กันตัง)

ทั้งนี้ในส่วนของขบวนรถที่งดเดินในวันนี้ (24 กุมภาพันธ์ 2563) ดังนี้,ขบวนรถด่วนที่ 85 (กรุงเทพ – นครศรีธรรมราช),ขบวนรถด่วนที่ 39 (กรุงเทพ – สุราษฎร์ธานี),ขบวนรถด่วนที่ 41 (กรุงเทพ – ยะลา)

สำหรับขบวนรถเที่ยวล่องปลายทางสถานีกรุงเทพ มีการเดินตามปกติ แต่อาจจะมีความล่าช้าบ้างเนื่องจากรอการเปิดทาง สำหรับผู้โดยสารที่ไม่ประสงค์จะเดินทางในเส้นทางสายใต้ สามารถติดต่อขอคืนตั๋วโดยสารได้เต็มจำนวนที่สถานีรถไฟ

รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับขบวนรถ ข. 722 เป็นขบวนรถสินค้าจาก ใต้เข้ากรุงเทพครับบรรทุกสินค้าของบริษัทไทยเบฟและขบวน 37 เป็นรถโดยสารจากกรุงเทพไปโกลก



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ