เดินทางสู่ไทยปลอดภัยจาก “ไวรัสโคโรนา” สนามบิน-สายการบิน เร่งสกัดทุกวิถีทาง

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เดินทางสู่ไทยปลอดภัยจาก “ไวรัสโคโรนา” สนามบิน-สายการบิน เร่งสกัดทุกวิถีทาง


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “ไวรัสโคโรนาสายพันธ์ใหม่ หรือ COVID-19” ได้สร้างความหวาดหวั่นให้แก่ทุกคนบนโลกนี้ โดยปราการด่านแรกอย่าง “สนามบิน-สายการบิน” ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ออกมาตรการคุมเข้มและเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้โดยสารในแง่ของอาชีวอนามัยและด้านสุขภาพประชาชนทุกคนที่เดินทางเข้า-ออกประเทศไทย

สนามบินเข้มมาตรการเฝ้าระวัง “COVID-19”

เมื่อปัญหาการแพร่ระบาดของ “COVID-19” ได้เกิดขึ้นแล้ว ผู้บริหารสนามบินอย่างกรมท่าอากาศยาน และบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศมาตรการอย่างเข้มข้น โดยกำชับให้เจ้าหน้าที่ปฎิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังอย่างเคร่งครัดในสนามทุกแห่งในประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดสถานที่และอุปกรณ์ต่างๆ เช่น จุดตรวจค้นฯ ถาดวางสัมภาระ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ เคาน์เตอร์เช็คอิน เก้าอี้ผู้โดยสาร รถเข็นสัมภาระ รถเข็นคนพิการ ฯลฯ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำทุกวัน รวมถึงได้ตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ณ เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ เคาน์เตอร์ รปภ. ห้องพยาบาล ห้องผู้โดยสารขาออกและห้องผู้โดยสารขาเข้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19

สายการบินวางมาตรการสกัดไวรัสทุกช่องทาง

ในส่วนของสายการบินต่างๆ นั้น ทุกสายการบินร่วมมือร่วมใจกันฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและการทำความสะอาดภายในเครื่องบินทุกลำเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา และเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการด้วย สำหรับการทำความสะอาดภายในเครื่องบินและฉีดอบพ่นยาฆ่าเชื้อตามมาตรฐานนั้น เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และองค์กรอนามัยโลก (WHO) เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสารและเพื่อให้มั่นใจได้ว่ากระบวนการทำความสะอาดเครื่องบินนั้นเข้มงวดเพียงพอและได้มาตรฐานสากล

เวียตเจ็ทฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ “COVID-19” ทุกลำ

เช่นเดียวกับกับสายการบินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ ได้ทำการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อและการทำความสะอาดภายในเครื่องบินทุกลำ ทั้งนี้ เครื่องบินทุกลำจะถูกฉีดอบพ่นฆ่าเชื้อด้วยผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด (AMS) 1452  ทั้งในบริเวณห้องผู้โดยสารและห้องนักบิน โดยทำการฉีดพ่นยา 15 นาที และปิดเครื่องเพื่อทำการอบฆ่าเชื้ออีก 30 นาที นอกจากนี้ เพื่อเป็นการรับมือกับการแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาระหว่างทำการบิน ลูกเรือทุกคนของทางสายการบินได้รับอนุญาตให้สวมหน้ากากอนามัยและถุงมือระหว่างปฏิบัติงาน และเพิ่มความเข้มงวดในการทำความสะอาดสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในห้องโดยสารบ่อยครั้งมากขึ้นในทุกๆ เที่ยวบิน

ขนส่งสาธารณะไทยร่วมฆ่าเชื้อไม่ให้ไวรัสเหลือซาก

สำหรับระบบขนส่งสาธารณะนั้น ไม่ว่าจะเป็นรถไฟ รถไฟฟ้า รถเมล์ และเรือโดยสาร ได้ดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคอย่างเข้มงวดเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการฉีดพ่นยา การฆ่าเชื้อโรค การทำความสะอาด และติดตั้งเจลแอลกอฮอล์ เพื่อไม่ให้ไวรัสเหลือซากในระบบขนส่งสาธารณะ รวมทั้งเพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจในการเดินทางมากขึ้น รวมถึงรณรงค์ให้พนักงานและประชาชนร่วมเฝ้าระวังไปพร้อมๆ กันด้วย

 

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ