ทางหลวงชนบท เตรียมพร้อมโครงการก่อสร้างในอนาคตภาคใต้

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ทางหลวงชนบท เตรียมพร้อมโครงการก่อสร้างในอนาคตภาคใต้


นายไกวัลย์ โรจนานุกูล รองอธิบดีกรมทางหลวงชนบท พร้อมด้วย นายอาคม ตันติพงศ์อาภา วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ สำนักส่งเสริมการพัฒนาทางหลวงท้องถิ่น นายพฤษภ ศรีบุรี ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาระบบบริหาร และคณะ ประชุมตรวจติดตามผลการปฏิบัติงานของสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 (กระบี่) และหน่วยงานในสังกัด ประกอบด้วยแขวงทางหลวงชนบทกระบี่ แขวงทางหลวงชนบทตรัง แขวงทางหลวงชนบทพังงา แขวงทางหลวงชนบทพัทลุง และแขวงทางหลวงชนบทภูเก็ต ซึ่งมีถนนในความรับผิดชอบรวม 156 สายทาง

สำหรับการตรวจติดตามดังกล่าว รองอธิบดีฯได้มอบนโยบายหลัก ให้เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณปี 2563 ให้เป็นไปตามแผนและให้เตรียมความพร้อมงบประมาณประจำปี 2564 โดยให้ความสำคัญกับถนนเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวการรองรับในเรื่องการถ่ายโอนถนนท้องถิ่น การดูแลถนนในความรับผิดชอบให้ไร้หลุมบ่อ และการปลูกต้นไม้บนสายทางหลวงชนบท 68,000 ต้น ทั่วประเทศ รวมถึงการเตรียมเครื่องจักร เครื่องมือให้พร้อมใช้ในการให้ความช่วยเหลือประชาชนและการปฏิบัติภารกิจให้ทันท่วงที

ในส่วนของปีงบประมาณ 2563 และ 2564 สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 (กระบี่) มีโครงการสำคัญที่จะดำเนินการ อาทิ โครงการก่อสร้างถนนตามผังเมืองรวมถนนสาย ง ผังเมืองรวมเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ ,โครงการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมเกาะลันตา (อุโมงค์ลอด) ตำบลเกาะกลาง ถึง ตำบลเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ , โครงการก่อสร้างถนนสาย ข9 และ ค3 ผังเมืองรวมชุมชน โคกกลอย-ท้ายเหมือง อำเภอตะกั่วทุ่ง จังหวัดพังงา , โครงการก่อสร้างเส้นทางเชื่อมเกาะลันตา ตำบลเกาะกลาง ถึง ตำบลเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ , โครงการก่อสร้างสะพานข้ามทะเลสาบสงขลา ระหว่างจังหวัดพัทลุงและจังหวัดสงขลา

จากนั้นได้เดินตรวจเยี่ยมบริเวณโดยรอบสำนักงานฯ ซึ่งได้สั่งการให้ปรับปรุงภูมิทัศน์ ดูแลเรื่องที่พักของเจ้าหน้าที่ให้ดีเพื่อเป็นขวัญกำลังใจและให้ดูแลผู้ที่อาศัยอยู่ในบ้านพัก สถานที่ราชการ ห้ามมิให้มีมีอาวุธ ยาเสพติด สิ่งผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ มีนายสุวิทย์ ยอดสุรางค์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 เป็นผู้บรรยายสรุป พร้อมด้วยผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทในสังกัด และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุมและนำเยี่ยมชมสำนักงานฯ ณ สำนักงานทางหลวงชนบทที่ 14 (กระบี่)



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ