“คริสตัล” ต่อยอดแคมเปญ “Crystal Moment” ลุยตลาดน้ำดื่มเตรียมกำลังผลิตรับหน้าร้อน

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“คริสตัล” ต่อยอดแคมเปญ “Crystal Moment”  ลุยตลาดน้ำดื่มเตรียมกำลังผลิตรับหน้าร้อน


นางปรางณี ไชยพิเดช ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมของตลาดน้ำดื่มรวมในปี 2562 รวมอยู่ที่ 40,491 ล้านบาท เติบโตราว 10% โดยแบ่งเป็นมูลค่าตลาดน้ำดื่ม (ไม่รวมน้ำแร่) มีมูลค่าอยู่ที่ 35,776 ล้านบาท โดยมีคริสตัลเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดเฉลี่ยตลอดทั้งปี 19.1% และมีแนวโน้มการเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยยังคงเดินหน้ารักษาความเป็นผู้นำต่อเนื่องในปี 2563 ด้วยแผนเตรียมรองรับหน้าร้อนซึ่งเป็นช่วงที่ความต้องการบริโภคน้ำดื่มสูงสุดในรอบปี จากกำลังการผลิตที่ได้มาตรฐานเดียวกันทั้ง 15  โรงงานทั่วประเทศ พร้อมระบบการขนส่งของเสริมสุขและบริษัทในเครือไทยเบฟเวอเรจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อกระจายสินค้าได้อย่างครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค

สำหรับกลยุทธ์การขับเคลื่อนการเติบโตปี 2563 คริสตัลจะต่อยอดความสำเร็จด้วยแคมเปญการสื่อสารภายใต้แนวคิด “Crystal Moment ช่วงเวลาคุณภาพ น้ำดื่มต้องคุณภาพ” ซึ่งยังคงตอบโจทย์เรื่องคุณภาพ พร้อมเพิ่มน้ำหนักการสื่อสารของแบรนด์ในเชิงไลฟ์สไตล์มากขึ้น เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย โดยเตรียมเปิดตัวภาพยนตร์ชุดใหม่ ที่มี “นาย ณภัทร” แบรนด์แอมบาสซาเดอร์ มาช่วยในการสื่อสาร รวมถึงการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในรูปแบบลิมิเต็ดเอดิชั่นเป็นครั้งแรก โดยมีทั้งหมด 3 ลวดลาย ออกแบบโดยศิลปิน 2 เจเนอเรชั่น อย่าง “ครูโต” ม.ล.จิราธร จิรประวัติ และหลานชาย คุณจิระ จิรประวัติ ศิลปินและนักออกแบบเจ้าของชิ้นงานศิลปะสไตล์พ็อปอาร์ตชื่อดัง ภายใต้งบประมาณที่วางไว้ราว 50 ล้านบาท

นอกจากนี้ คริสตัลยังได้เข้าไปจับมือกับศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ จัดกิจกรรม “คริสตัลรีฟันด์ความสุข” โดยการติดตั้งเครื่อง RVM (reverse funding machine) กระตุ้นให้ผู้บริโภคนำขวดคริสตัลมาสะสมเพื่อแลกรับสิทธิพิเศษภายในศูนย์การค้า ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมเป็นต้นไป ส่งเสริมการบริโภคอย่างมีความรับผิดชอบและการจัดการบรรจุภัณฑ์ที่ใช้แล้ว ตามแนวคิด “Crystal CARE” หรือการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบตั้งแต่การใช้วัตถุดิบ การผลิต การนำส่งถึงมือผู้บริโภค รวมถึงการจัดการบรรจุภัณฑ์หลังการบริโภคเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ตอบสนองความเชื่อมั่นของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ จากข้อมูลนีลเส็นว่า น้ำดื่มคริสตัลเป็นผู้นำตลาดน้ำดื่มด้วยส่วนแบ่งทางการตลาดเฉลี่ยตลอดทั้งปี 19.1% คิดเป็นรายได้กว่า 7,500 ล้านบาท ส่วนเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา น้ำดื่มคริสตัลมีส่วนแบ่งการตลาดถึง 20.4% โดยปัจจุบันน้ำดื่มคริสตัลที่มีวางจำหน่ายอยู่ในตลาดทั้งหมด 5 ขนาดรวมขวดแก้ว ยอดขาย 80% มาจากน้ำดื่มคริสตัลขนาด 1,500 ml. และ 600 ml. อีก 20% คือจากขนาด 1,000 ml 500 ml. (ขวดแก้ว) และ 350 ml.

สำหรับปีนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าการเติบโตของน้ำดื่มคริสตัลไว้มากกว่า 10% และ คาดหวังให้มีมาร์เก็ตแชร์เพิ่มขึ้นเป็นกว่า 20%



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ