“ทวิตเตอร์” เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Promoted Trend Spotlight”

วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

“ทวิตเตอร์” เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ “Promoted Trend Spotlight”


ทวิตเตอร์ เดินเกมรุกตลาดโฆษณาดิจิทัล เปิดตัวฟีเจอร์โฆษณาใหม่ Promoted Trend Spotlight ช่วยเพิ่มการจดจำแบรนด์ ทั้งยังช่วยเพิ่มการมองเห็นด้วยการวางตำแหน่งเด่นบนแท็บการค้นหา (Explore tab) บนทวิตเตอร์ ซึ่งฟีเจอร์ใหม่นี้ได้เปิดตัวพร้อมกันใน 14 ประเทศทั่วโลก รวมถึง 6 ประเทศในเอเชียแปซิฟิก อาทิ ออสเตรเลีย อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไทย

โดยการโฆษณาบนตำแหน่งใหม่นี้ถือเป็นกลยุทธ์การนำเสนอวิดิโอในตำแหน่งที่เด่นที่สุดบนแท็บ Explore ซึ่งเป็นจุดรวบรวมเทรนด์และแฮชแท็กยอดนิยมที่ผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทุกคนนิยมเข้าไปเช็คดูอยู่เป็นประจำ ฟีเจอร์นี้จึงช่วยให้แคมเปญโฆษณาทรงพลังมากยิ่งขึ้น และสามารถคอนเนคกับบทสนทนาและกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ Promoted Trend Spotlight จะเข้ามาเสริมฟีเจอร์โฆษณา Promoted Trend เดิม ด้วยการเพิ่มลูกเล่นในการใช้วิดีโอความยาว 6 วินาที, ภาพ GIFs หรือภาพนิ่ง แสดงบนแท็บ Explore บนทวิตเตอร์ โดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์ที่ล็อกอินเข้ามาบนทวิตเตอร์จะสามารถมองเห็นคอนเทนท์ของแบรนด์ได้ถึง 2 ครั้งต่อวัน และยังให้อิสระกับแบรนด์ในการสลับสับเปลี่ยนอาร์ตเวิร์คโฆษณาได้ตลอดทั้งวัน เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น หากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ได้มีการคลิกเข้ามาชมโฆษณา 2 ครั้งภายในวันนั้นแล้ว โฆษณาตัวนั้นจะถูกย้ายไปเป็นโฆษณาแบบ Promoted Trend ปกติและจะเห็นคอนเทนท์แบบออร์แกนิกแทน

สำหรับการทำโฆษณาในรูปแบบ Promoted Trend Spotlight นี้สามารถใส่ความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นการต่อยอดประสบการณ์ที่ล้ำลึกให้กับกลุ่มเป้าหมาย ส่งผลให้เกิดการจดจำ brand message ได้ดียิ่งขึ้น โดยจากการศึกษาของ EyeSee บริษัทวิจัยด้านพฤติกรรมผู้บริโภคชั้นนำของโลก ระบุว่า การโฆษณาแบบ Promoted Trend Spotlight สามารถสร้างการจดจำโฆษณาได้สูงกว่าการทำโฆษณาแบบ Promoted Trend ธรรมดา ถึง 113% ด้วยตำแหน่งที่โดดเด่นบนแท็บการค้นหา ทำให้ฟีเจอร์โฆษณาแบบ Spotlight ช่วยสร้างความแตกต่างให้กับแบรนด์บนทวิตเตอร์ ด้วยการแสดงผลถัดจากคอนเทนท์ที่กำลังนิยม นอกเหนือจากตำแหน่งไพร์มโลเคชั่นและการครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างแล้ว แบรนด์ยังสามารถเปิดบทสนทนาและเชิญชวนกลุ่มเป้าหมายให้มาร่วมการสนทนาได้อีกด้วย โดยจากข้อมูลภายในของทวิตเตอร์พบว่า คนทั่วไปมักจะ คลิกดูโฆษณาแบบ Spotlight มากกว่าโฆษณาแบบ Promoted Trend ถึง 3 เท่า



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ