“SNP” กางแผนรุกตลาดสมุนไพรไทยเชิงรุก มุ่งขยายตลาดสู่ B2B ตั้งเป้าเบอร์ 1 อาเซียน

วันอาทิตย์ที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2563

“SNP” กางแผนรุกตลาดสมุนไพรไทยเชิงรุก มุ่งขยายตลาดสู่ B2B ตั้งเป้าเบอร์ 1 อาเซียน


รศ.ดร.พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์ ประธานบริหาร บริษัท สเปเชียลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ จำกัด หรือ (SNP) ผู้ผลิตสารสกัดสมุนไพรไทยแห่งแรกในไทย กล่าวว่า ตลอด 20 ปีที่ผ่านมา คือบทพิสูจน์ความสำเร็จ ที่น่าภาคภูมิใจ สเปเชียลตี้ เนเชอรัล โปรดักส์ ถือเป็นบริษัทแห่งแรกในประเทศไทยที่ผลิตสารสกัดหัวเชื้อสมุนไพรไทยที่มีการทำมาตรฐาน หรือการทำ standardized ผ่านการรับรองมาตรฐานต่างๆ อาทิ GMP, ISO, HALAL, HACCP ที่ใช้ในวงการแพทย์ ผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องสำอาง พร้อมผสมผสานองค์ความรู้ดั้งเดิม หรือภูมิปัญญาของบรรพบุรุษกับพื้นฐานความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และยังตอกย้ำความสำเร็จกับรางวัลมากมาย Prime Minister Herbal Awards, Rice Plus Award, รางวัลชมเชยบริหารอุตสาหกรรมฯ โรงงานสีเขียว Trust Mark และ LEED Gold เป็นต้น ไม่เพียงเท่านั้น ปัจจุบันยังได้มีการจัดจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศ และขยายไปยังต่างประเทศ อาทิ ประเทศในแถบอาเซียน มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ รวมถึงประเทศในฝั่งยุโรป ทั้งอังกฤษ ฝรั่งเศส อิตาลี และประเทศในแถบทวีปอเมริกา

เราตอกย้ำจุดยืน การเป็นบริษัทฯ ผู้ผลิตสารสกัดสมุนไพรไทยแห่งแรกในประเทศ ขยายแนวรุกธุรกิจสมุนไพร โดยชูนวัตกรรมใหม่ สร้างมูลค่าเพิ่มข้าวไทย เพื่อประกาศก้าวสู่ 2 ทศวรรษแห่งความสำเร็จของเรา โดยขยายแนวรุกตลาดสมุนไพรไทย มูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท ด้วยแผนการตลาด B2B พร้อมจับมือพันธมิตรสร้างผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทย ยกเป็นปัจจัยที่ 5 สร้างคุณภาพชีวิตคนไทย และมีความมั่นใจว่า จะสามารถขึ้นแท่นผู้ผลิตสารสกัดสมุนไพรไทยอันดับ 1 ในอาเซียน แน่นอน

ผู้บริหาร กล่าวต่อว่า บริษัทยังมีแผนจะขยายตลาดไปยังกลุ่ม B2B  ซึ่งจะมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งทั้งในด้านการคิดค้นนวัตกรรม ให้คำปรึกษาแบบครบวงจร และมุ่งหาพันธมิตรเพื่อขยายธุรกิจ มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์สมุนไพรออกสู่ตลาดอย่างกว้างขวางยิ่งขึ้น และช่วยให้บริษัทฯ และพันธมิตรสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต โดยได้เตรียมงบประมาณการตลาดไว้ ประมาณ 30-40% ของงบประมาณรายจ่าย เพื่อนำไปใช้สำหรับการจัดทำแผนการตลาดทั้งในด้านสื่อออนไลน์ และออฟไลน์ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ และกระตุ้นการขายสินค้า โดยให้ความสำคัญกับระบบการตลาดออนไลน์อย่างมากในการโปรโมทสินค้า และกระจายข่าวสารต่างๆ ทาง Social Media หลากหลายช่องทาง ทั้ง Website, Facebook Fanpage, Youtube Channel และ Instagram  นอกจากนี้ทางบริษัทยังทำ SEO (Search Engine Optimization) เพื่อให้ง่ายต่อการเชิญชวนลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทอีกด้วย

ปัจจุบันบริษัทที่มีสินค้าหลายหลากโดยแบ่งเป็นกลุ่มหลักๆ ได้ 3 ประเภท อาทิ เช่น กลุ่ม Extract Powder สำหรับใช้ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร, เครื่องดื่ม ยาแผนโบราณ, กลุ่ม Extract Liquid สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง และกลุ่ม Semi cosmetic base เช่น concentrate shampoo ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูปที่ลูกค้าเพียงแค่เติมส่วนผสมอื่น คือส่วนสารสำคัญ ก็สามารถนำไปใช้จำหน่ายได้  ซึ่งโดยรวมแล้วปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 300 รายการ

ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีอัราการเติบโตของตลาดเพิ่มเป็น 20-30% อีกทั้งบริษัทได้ตั้งเป้าในอีก 3-5 ปีข้างหน้า คือการเป็นอันดับ 1 ในการผลิต สารสกัดสมุนไพรไทยเพื่อสุขภาพและความงาม ที่สามารถเพิ่มมูลค่าของสมุนไพรตั้งแต่การเพาะปลูก ของภูมิภาคเอเชีย SNP มุ่งหวังที่จะเติบโตอย่างยั่งยืนกับพันธมิตร ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในต่างประเทศ SNP ได้แต่งตั้งบริษัทผู้เป็นตัวแทนในการส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าในประเทศต่างๆ เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ ญี่ปุ่น จีน มาเลเซีย ฮ่องกง อินเดีย และรัสเซีย



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ