“โอสถสภา” จัดแคมเปญฉลอง “ลิโพ 55 ปี" ปรับแพ็คเกจจิ้งใหม่ เจาะกลุ่มสาวรักสุขภาพ

วันอาทิตย์ที่ 01 มีนาคม พ.ศ. 2563

“โอสถสภา” จัดแคมเปญฉลอง “ลิโพ 55 ปี


นางวรรณิภา ภักดีบุตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แบรนด์ “ลิโพ” ถือเป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังรายแรกของประเทศไทย โดยเกิดขึ้นจากความร่วมมือของ บริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ไทโช ฟาร์มาซูติคอล จำกัด เจ้าของ License ลิโพ จากประเทศญี่ปุ่นนับตั้งแต่ปี 2508 ถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นเวลาถึง 55 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมา ลิโพ เป็นเครื่องดื่มบำรุงกำลังพรีเมียมที่คนไทยรู้จักเป็นอย่างดีและเป็นที่นิยมจากรุ่นสู่รุ่นสามารถทำยอดขายได้สูงถึง 300 ล้านขวดต่อปี

สำหรับในปี 2563 นี้ภาพลักษณ์ของเครื่องดื่มบํารุงกําลังในประเทศไทยมีความพรีเมียมมากขึ้นต่างจากในอดีต การเปลียนแปลงนี้ส่งผลถึงทำให้เราได้วางกรอบความเป็นพรีเมียมของแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่าง กลุ่มนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ และ นักกีฬา จากความได้เปรียบในโจทย์ข้อนีของโอสถสภา คือ การเป็นผู้ผลิตและจําหน่ายแบรนด์ “ลิโพ” เครืองดื่มบํารุง กําลังพรีเมียมจากประเทศญีปุ่น และการสนับสนุนอย่างดีจาก “ไทโช ฟาร์มาซูติคอล” (Taisho Pharmaceutical) เจ้าของไลเซนส์มายาวนานถึง 55 ปี

ปัจจุบันมูลค่าตลาดเครื่องดื่มชูกำลังในไทยตลาดใหญ่ที่สุดคือ ตลาดแมส ราคา 10 บาทต่อขวด มีสัดส่วนตลาดมากถึง 80% ส่วนตลาดกลุ่มพรีเมียมราคา 12 บาทขึ้นไปมีสัดส่วนเพียง 20% ของตลาดรวม ซึ่งขณะนี้ลิโพเป็นผู้นำตลาดพรีเมียม มีส่วนแบ่งมากที่สุด แต่เป็นเบอร์ 4 ในตลาดรวมชูกำลัง โดยมีช่องทางจำหน่ายเทรดิชันนัลเทรด 75% และโมเดิร์นเทรด 25%โดยยังคงมีแบรนด์ เอ็ม150 เป็นผู้นําตลาดเครื่องดื่มชูกําลัง และเมื่อรวมทุกแบรนด์เครื่องดื่มชูกําลังของ โอสถสภา ประกอบด้วยแบรนด์หลักคือ เอ็ม 150, ตามด้วย ฉลาม, ลิโพ, โสมอินซัม ส่งผลให้โอสถสภาสามารถครองความเป็น ผู้นําตลาดเครืองดื่มชูกําลังได้อย่างเหนียวแน่นในประเทศไทย

ด้าน นาย ยูคิโอะ ซาวาดะ รองประธานกรรมการบริหาร  บริษัท โอสถสภา ไทโช ฟาร์มาซูติคอล จำกัด กล่าวต่อว่า จากข้อมูลพบว่าในประเทศไทย มีจํานวนประชากรผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย และปัจจุบันผู้หญิงไทยหันมาสนใจการออกกำลังกายดูแลสุขภาพมากขึ้นและเริ่มให้ความสนใจในการสนใจดื่มเครืองชูกําลัง ดังนั้นปีนี้ลิโพมีแผนที่จะขยายตลาดผู้หญิงด้วยการส่งสินค้าใหม่ที่จับตลาดผู้หญิงโดยเฉพาะ ซึ่งปัจจุบันในญี่ปุ่นมีสินค้าในกลุ่มนี้มากกว่า 20 รายการ

ล่าสุด ในโอกาสครบรอบ 55 ปี ลิโพจึงได้จัดแคมเปญ “55 ปีแห่งการส่งต่อ ลิโพผสมทอรีนคุณภาพญีปุ่น 1,000 มก” ภายใต้งบการตลาดราว 30 ล้านบาท นับเป็นแคมเปญใหญ่ในรอบหลายปีของแบรนด์ลิโพ ซึงถือเป็นแคมเปญแรกในรอบหลายปีของแบรนด์ลิโพ เพือแสดงให้เห็นถึงการเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพญีปุ่น อย่างแท้จริงด้วยส่วนผสมของ “ทอรีนคุณภาพญีปุ่น 1,000 มก.” ซึงมากทีสุดในบรรดาเครื่องดื่มบํารุงกําลังใน ประเทศไทย และตอกยําภาพลักษณ์ความเป็นพรีเมี่ยมที่นําเข้ามาจากญี่ปุ่น รวมทั้งปรับโฉมแพ็คเกจจิงใหม่ เพิ่มฉลากภาษาญีปุ่น นอกจากนี้ ยังมีการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ทีถ่ายทอดผ่าน 3 คาแรคเตอร์ญีปุ่น ให้ความ หมายสือถึงคุณประโยชน์ในเครืองดืมบํารุงกําลังลิโพได้อย่างชัดเจน ได้แก่ ‘ซูโม่’ สือถึงความแข็งแรง ช่วยเพิม พลังให้ร่างกาย ‘นินจา’ สือถึงความกระฉับกระเฉงว่องไว และ ‘ซามูไร’ สือถึงดวงตาทีเฉียบคม จากการช่วยบํารุง สายตา

 



บริษัท สมาร์ท โกลด์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด SMART GOLD MEDIA GROUP CO.,LTD. ติดต่อสอบถาม ID Line : @siamturakij และ ฝ่ายโฆษณา siamturakijadvertising@gmail.com
© 2013 สยามธุรกิจ